MỤC ĐÍCH
- Hỗ trợ Đội ngũ Bán hàng mở rộng kênh phân phối cho các sản phẩm bia của Công ty
- Gia tăng nhận diện và thúc đẩy kinh doanh tại kênh Trade
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Xây dựng kế hoạch Trade Marketing dựa trên Chiến lược Marketing của Công ty.
● Phối hợp cùng Brand Manager xây dựng kế hoạch tổng thể Trade Marketing dựa trên Chiến lược Marketing của Công ty.
● Đánh giá điểm bán cùng sales team, đưa ra kế hoạch tiếp cận điểm bán và đưa sản phẩm vào.
● Đề xuất chương trình promotion ban đầu, danh sách POSM phù hợp với điểm bán
Tần suất
Theo Quý, tháng
Yêu cầu
- Thời gian: hoàn thành đúng deadline yêu cầu.
- Số lượng: Theo order
- Chất lượng: đạt tối thiểu 70% KPIs đề ra
2. Triển khai các chương trình Trade Marketing tại điểm bán/ kênh phân phối.
Đồng hành cùng sales team triển khai các hoạt động kinh doanh và MKT tại điểm bán
● Trực tiếp triển khai các chương trình Marketing thúc đẩy doanh thu tại điểm bán & kênh phân phối như: Các chương trình Promotion, Sampling, Mini-activation, Event,...
● Triển khai chương trình MKT, POSM tại điểm bán
● Kiểm soát listing sản phẩm, POSM theo mong muốn/tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của Công ty
● Đánh giá hiệu quả chương trình promotion/MKT đưa ra
● Đề xuất chương trình phù hợp hơn nếu cần để điểm bán ra hàng tốt hơn
● Đánh giá hiệu quả chương trình… Luôn luôn follow up sát với sales team và điểm bán được phân vùng.
Tần suất
Hàng ngày
Yêu cầu
- Thời gian: hoàn thành đúng deadline yêu cầu.
- Báo cáo: Kết quả của chương trình (doanh thu, chi phí, các vấn đề cần khắc phục,...)
- Báo cáo trực tiếp cho ASM & BM
3. Quản lý nhận diện thương hiệu tại kênh Trade
● Quản lý tài sản về nhận diện của Công ty tại các đại lý ủy quyền hoặc các kênh phân phối (biển bảng, Poster, Công cụ dụng cụ,...)
● Triển khai chương trình kích hoạt nhãn hàng nhằm đảm bảo sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm công ty so với đối thủ cạnh tranh
Tần suất
Hàng ngày
Yêu cầu
- Đảm bảo kiểm soát chặt chẽ số lượng và luôn sẵn sàng cung cấp cho Kênh phân phối
4. Thực hiện nhiệm vụ làm cầu nối với Công ty và Khách hàng
● Chịu trách nhiệm tư vấn Khách hàng về các chương trình khuyến mãi hoặc thúc đẩy
● Chịu trách nhiệm tư vấn Khách hàng về vị trí đặt biển bảng, Poster,...
● Chăm sóc khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề của Khách hàng & duy trì mối quan hệ tốt
Tần suất
Hàng ngày
Yêu cầu
- Đảm bảo chất lượng trong việc thi công lắp đặt để tối ưu chi phí
5. Nghiên cứu thị trường tại các kênh Trade
● Tiến hành thu thập thông tin tại các điểm bán lẻ nhằm phân tích báo cáo và biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng & tiêu thụ
● Thu thập, hệ thống và báo cáo hoạt động Trade Marketing của đối thủ
Tần suất
Hàng tháng
Yêu cầu
- Đảm bảo tính đúng đắn và xác thực để Công ty đưa ra các chiến lược đúng đắn nhất
- Báo cáo trực tiếp cho ASM & Brand Manager
QUYỀN HẠN, TRÁCH NHIỆM
● Tham gia vào dự án chiến lược của thương hiệu Bia lớn
● Cơ hội nghề nghiệp và lộ trình rõ ràng trong việc thăng tiến
TƯƠNG TÁC CÔNG VIỆC
Cấp trên trực tiếp
Brand Manager
Cấp dưới trực tiếp
Không có
Quan hệ trong công ty
Các phòng ban
Toàn thể CBNV trong công ty
Quan hệ bên ngoài
Các khách hàng thân thiết, tiềm năng
Hình thức, tuổi
25 – 40 tuổi
Học vấn – kiến thức
Ưu tiên tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thông hoặc liên quan
Kinh nghiệm
Ưu tiên ứng viên có từ 2 năm ở vị trí Trade Marketing tại các công ty về bia.
Kỹ năng
Kỹ năng phân tích số liệu của Công ty và đối thủ
Nhạy cảm về kinh doanh, kinh tế và thị trường, hiểu được nhu cầu của thị trường để điều chỉnh cho phù hợp
Có tư duy logic và sáng tạo
Có khả năng làm việc độc lập và kỹ năng làm việc nhóm
Có khả năng đàm phán
Thích nghi nhanh chóng với môi trường & công việc
Phẩm chất, thái độ
Chăm chỉ, nhiệt tình, thân thiện
Trung thực
Chủ động, linh hoạt, nhanh nhẹn
Lắng nghe, ham học hỏi
Gương mẫu, trách nhiệm với công việc
Tinh thần tập thể
Yêu cầu khác
Chấp nhận làm việc ngoài giờ hành chính & làm việc ở nhiều địa điểm
Các công việc tương tự