Thông Tin Tuyển Dụng
TRƯỞNG PHÒNG KẾ HOẠCH NGUYÊN VẬT LIỆU/ MATERIAL PLANNING MANAGER
Cấp bậc | Quản lý |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 26/01/2025 |
Ngành nghề | Vận chuyển / Giao nhận / Kho vận , Thực phẩm & Đồ uống |
Kinh nghiệm | 5 - 20 Năm |
1. Đáp ứng đầy đủ nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, cung ứng hàng hóa đúng số lượng, chất lượng, kịp thời cho sản xuất với tổng chi phí (TCO) thấp nhất
- Đánh giá TCO của nguyên vật liệu, bao gồm chi phí mua sắm, vận chuyển, lưu kho, chất lượng và hao hụt.
- Làm việc với bộ phận mua hàng để đàm phán các điều kiện hợp đồng tối ưu
- Tìm kiếm và phát triển các giải pháp thay thế hoặc nhà cung cấp mới nhằm giảm chi phí và tăng giá trị tổng thể
- Thực hiện phân tích chi phí-lợi ích để hỗ trợ các quyết định mua hàng và lưu trữ
2. Quản lý MRP (Material Requirements Planning) đảm bảo hiệu lực, hiệu quả theo khung quản trị được phê duyệt
- Xây dựng, duy trì, và tối ưu hệ thống MRP để lập kế hoạch nguyên vật liệu chính xác và kịp thời.
- Đảm bảo tất cả các thông tin đầu vào MRP (như BOM, lead time, mức tồn kho an toàn) được cập nhật chính xác
- Phân tích và xử lý các kết quả MRP để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa nguyên vật liệu.
- Theo dõi và điều chỉnh kế hoạch nguyên vật liệu theo thay đổi của nhu cầu sản xuất và tình trạng nguồn cung.
3. Cải tiến hệ thống MRP và các chỉ số đo lường hiệu quả chuõi cung ứng nguyên vật liệu
- Đảm bảo mức tồn kho tối ưu, vừa đáp ứng sản xuất vừa giảm thiểu chi phí lưu kho và nguy cơ hàng tồn quá hạn.
- Kiểm soát và giảm thiểu lãng phí nguyên vật liệu thông qua cải thiện quy trình quản lý tồn kho
- Cập nhật dữ liệu kiểm kê định kỳ, đối chiếu số liệu tồn kho với dữ liệu hệ thống để ngăn ngừa sai lệch.
- Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính (KPIs) như độ chính xác của MRP, mức độ đáp ứng PR/PO, và tỷ lệ lỗi giao hàng
- Phân tích các nguyên nhân gốc rễ của các sai lệch và thực hiện các hành động khắc phục
- Báo cáo định kỳ về hiệu quả kế hoạch NVL và đưa ra đề xuất cải thiện
4. Hợp tác và điều phối liên phòng ban, triển khai quy trình S&OP đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh và phát triển sản phẩm mới.
- Kết nối Production Planning – Sản Xuất – Mua Hàng... để tổng hợp các tài liệu, số liệu cần chuẩn bị cho cuộc họp S&OP
- Báo cáo các trường hợp mất cân đối giữa tồn kho NVL và nhu cầu sản xuất, phân tích các nguyên nhân, giải pháp và chi phí cho các nguồn lực bổ sung nhằm đáp ứng tối đa kế hoạch sản xuất.
- Triển khai lập kế hoạch mua NVL cho các sản phẩm mới, bao bì mới, các chương trình khuyến mãi theo nhu cầu kinh doanh của công ty. Chịu trách nhiệm từ khi có ý tưởng của R&D cho đến khi NVL được thay thế.
Tốt nghiệp đại học hoặc thạc sĩ các chuyên ngành kinh tế, kĩ thuật hoặc chuỗi cung ứng
Thành thạo tiếng Anh (Nghe, nói, đọc, viết)
Ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương hoặc vị trí có liên quan
Kĩ năng hoạch định
Kĩ năng tổ chức và điều phối công việc
Các công việc tương tự