Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
- Xây dựng và triển khai kế hoạch công việc của Phòng mua dịch vụ quốc tế - Tổ chức công tác quản lý, vận hành hoạt động mua dịch vụ quốc tế (thiết kế công trình, khảo sát, giám sát lắp đặt, nghiệm thu, kiểm định, sửa chữa on-site/off-site, các dịch vụ hậu mãi, v.v… cho các thiết bị tại các dự án);
- Chủ trì công tác phát triển, quản lý mạng lưới NCC quốc tế về mảng dịch vụ: + Tìm kiếm, chọn lọc và đàm phán, thực hiện các thủ tục để đơn vị TVSG ký kết hợp đồng khung với NCC đáp ứng các tiêu chí: năng lực, sản phẩm, thời gian thực hiện dịch vụ, dịch vụ hậu mãi, phương thức thanh toán, tiềm năng phát triển + Phối hợp với các đơn vị TVSG thực hiện khảo sát định kỳ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ… của NCC
+ Quản lý và triển khai mua dịch vụ quốc tế đảm bảo hiệu quả vận hành: + Lựa chọn NCC, đàm phán giá, thương thảo các điều khoản hợp đồng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Thực hiện các thủ tục để đơn vị TVSG ký kết và theo dõi thực hiện các điều kiện, điều khoản của hợp đồng; Làm đầu mối liên hệ, kết nối giữa các đơn vị TVSG và NCC, Tư vấn/cung cấp dịch vụ theo yêu cầu, tính chất của đơn dịch vụ + Đối với các hợp đồng mua sắm quốc tế có giá trị lớn theo quy định của Tập đoàn tại từng thời kỳ, phối hợp với các TVSG liên quan thực hiện thương thảo giá và điều khoản Hợp đồng với các NCC hoặc tổ chức chào giá cạnh tranh theo quy định của Tập đoàn tại từng thời kỳ, đảm bảo chất lượng, tiến độ dịch vụ phù hợp với yêu cầu của các TVSG + Thực hiện các thủ tục, chứng từ nghiệm thu dịch vụ, thanh lý hợp đồng, tạm ứng và thanh quyết toán với NCC; Bàn giao đầy đủ chứng từ cho các đơn vị TVSG để thực hiện các nghiệp vụ thanh quyết toán theo quy định + Phối hợp với đơn vị TVSG điều phối, giải quyết các vướng mắc, phát sinh liên quan đến dịch vụ quốc tế trong quá trình triển khai tại các dự án - Chủ trì công tác đàm phán giá các gói tư vấn thiết kế ngoại; phối hợp với BQLTK/TVSG tổng hợp và báo cáo kết quả đàm phám giá cho cấp có thẩm quyền phê duyệt - Báo cáo Trưởng Ban Mua hàng quốc tế, Lãnh đạo Khối hoặc các cấp có thẩm quyền về tiến độ cung ứng dịch vụ của Phòng Mua Dịch vụ Quốc tế định kỳ theo quy định hoặc theo yêu cầu nếu có - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp có thẩm quyền CÔNG TÁC QUẢN LÝ - Chịu trách nhiệm đào tạo và phát triển nhân viên nhằm tạo đội ngũ có đủ chuyên môn trong công việc và tư tưởng văn hóa theo yêu cầu Tập Đoàn - Xây dựng và kiểm soát thực thi các nhiệm vụ trọng tâm, KPIs của Phòng theo mục tiêu đăng ký - Kiểm soát việc xây dựng và đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ nhân viên thuộc phạm vi quản lý - Chủ trì xây dựng/chuẩn hóa quy trình, quy định, biểu mẫu báo cáo phục vụ công việc
Yêu Cầu Công Việc
KIẾN THỨC
Trình độ đào tạo: Tốt nghiệp Đại Học trở lên chuyên ngành Ngoại thương, Kinh tế, Ngoại Ngữ, Thương Mại, Luật kinh doanh quốc tế...
Kiến thức chuyên môn/khác:
- Có kiến thức về Luật thương mại Quốc tế, các văn bản và chính sách pháp luật liên quan đến thương mại Quốc tế - Có kiến thức cơ bản liên quan đến thiết kế, thi công lắp đặt;, - Sử dụng Tiếng Anh thành thạo , có thể đàm phán thương thảo bằng Tiếng Anh trong lĩnh vực thương mại. Biết ngoại ngữ 2 (tiếng Trung, Đức, v.v.) là một lợi thế.
KỸ NĂNG
Kỹ năng chuyên môn:
- Kỹ năng tư duy, tổng hợp thông tin; xây dựng báo cáo, kế hoạch - Kỹ năng thương thảo, đàm phám, thuyết phục tốt - Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc - Kỹ năng lập kế hoạch, phân tích báo cáo - Kỹ năng quản lý và lãnh đạo
Kỹ năng mềm:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề - Kỹ năng giao tiếp ứng xử và thiết lập mối quan hệ - Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng phục vụ cho công việc - Kỹ năng quản lý và đào tạo dẫn dắt đội ngũ - Kỹ năng thích ứng và linh hoạt với môi trường mới
PHẨM CHẤT
- Thái độ: Tích cực, chủ động, có trách nhiệm, nhiệt tâm - Tính cách: Trung thực, hòa đồng, chăm chỉ, , dám làm dám chịu trách nhiệm, cảm thông, thấu hiểu, chia sẻ với đội ngũ - Khả năng: Chịu áp lực công việc cao, khả năng phán đoán, cân nhắc và ra quyết định thấu đáo, sáng tạo
KINH NGHIỆM
- Có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Cung ứng hàng hóa/dịch vụ quốc tế - Có kinh nghiệm đàm phán, thực hiện hợp đồng thương mại quốc tế - Tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương/vị trí quản lý dự án
Yêu cầu khác: Sức khỏe tốt, có thể đi công tác xa thường xuyên, sẵn sàng luân chuyển.