Mô tả Công việc
1. Chịu trách nhiệm vận hành phiên livestream tại khu vực, chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các hoạt động livestream, lựa chọn sản phẩm để livestream, kiểm soát quy trình live và quản lý phòng live. Chịu trách nhiệm lập kế hoạch nội dung tổng thể và thực hiện các dự án livestream nhằm cải thiện hiệu quả livestream và tỷ lệ chuyển đổi, để đạt được doanh số bán hàng.
2. Chịu trách nhiệm liên hệ và điều phối nội bộ trong bộ phận, xử lý việc lập kế hoạch nội dung livestream (gồm theo dõi đối chiếu sản phẩm, phát triển kịch bản, phân tích dữ liệu, tối ưu hóa nội dung), chuẩn bị trước khi phát phiên live, quản lý phiên live và theo dõi trong quá trình livestream, đảm bảo việc thực hiện livestream diễn ra suôn sẻ.
3. Chịu trách nhiệm lập kế hoạch livestream và xây dựng mục tiêu thu hút người xem cho phiên livestream, cũng như kế hoạch hoạt động tương ứng cho theo từng giai đoạn.
4. Chịu trách nhiệm giám sát và kiểm soát các chi tiết hoạt động khác nhau dựa trên lưu lượng livestream, phản hồi của người xem, v.v., điều chỉnh kịp thời các chiến lược nhằm thu hút người xem, đảm bảo liên tục đạt được các mục tiêu hoạt động của dự án và nâng cao niềm tin khách hàng đối với thương hiệu.
6. Chịu trách nhiệm theo dõi các vấn đề khác nhau phát sinh trong quá trình livestream, đưa ra phản hồi và đưa ra giải pháp hợp lý để giải quyết.
7. Chịu trách nhiệm theo dõi và phân tích dữ liệu livestream, trích xuất và tóm tắt thông tin chuyên sâu, đưa ra đề xuất và chiến lược tối ưu hóa livestream thông qua báo cáo phân tích dữ liệu.
8. Chịu trách nhiệm xây dựng, tuyển dụng, quản lý, đào tạo và đánh giá đội ngũ host livestream, cải tiến các quy trình kinh doanh và thiết lập các quy tắc và quy định của bộ phận.
Yêu Cầu Công Việc
Trình độ học vấn: Bằng cử nhân trở lên
Chuyên ngành: Thương mại điện tử, Social Media Marketing, Marketing hoặc các lĩnh vực liên quan
Tiếng Trung giao tiếp trong công việc
Yêu cầu phân tích Dữ liệu: Thành thạo các công thức Excel, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm với Power Query
Kinh nghiệm làm việc: Có ít nhất 1-3 năm kinh nghiệm thực tế về livestream trên thương mại điện tử
Ưu tiên ứng viên am hiểu vận hành nội dung trên TikTok