2022 Noel ngày mấy? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel?

Lượt xem: 14,663

Ngày Noel hay Lễ Giáng sinh ở Việt Nam được tổ chức vào dịp cuối năm với sự chào đón của toàn người dân. Vào ngày này, mọi người tạm gác lại công việc để quây quần bên gia đình, bạn bè hay những người thương yêu. Vậy Noel năm nay 2023 sẽ rơi vào ngày nào? Thứ mấy? Bao nhiêu ngày nữa đến Noel? Cùng trang tìm việc làm CareerViet khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa Giáng sinh - Noel là gì?

Noel là gì? Ngày Giáng sinh là ngày nào?

Noel là một dịp lễ trọng đại trong năm và còn được gọi là lễ Giáng sinh, lễ Thiên chúa Giáng sinh.

Từ Noel bắt nguồn từ danh hiệu Emmanuel, tiếng Hebrew có nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta", được chép trong sách Phúc âm Matthew. Trong tiếng Anh, ngày đại lễ này được gọi là Christmas. Với chữ Christ là tước hiệu của Chúa Jesus, còn chữ Mas với nghĩa là thánh lễ. Nên Christmas theo nghĩa chiết tự là "(ngày) lễ của Đức Kitô".

Chữ Christ theo tiếng Hy Lạp được viết là Χριστός (Khristós, phiên âm Việt là "Kitô" hoặc "Cơ-đốc"), chữ cái đầu tiên là "Χ" (Chi) nên Christmas còn được viết tắt là X-mas.

Nhân ngày kỷ niệm chúa Jesus đến với nhân loại, người đạo Công giáo ở Việt Nam cũng như người dân trên thế giới cùng tổ chức những hoạt động lớn nhỏ như tổ chức tiệc, trang trí văn phòng, nhà cửa,... Bạn có biết nguồn gốc, ý nghĩa lễ hội và chính xác Giáng sinh là ngày 24 hay 25 không?

Ngày Giáng sinh là gì? Tìm hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel

Ngày Giáng sinh là gì? Tìm hiểu ý nghĩa của ngày lễ Noel (Nguồn: Internet)

Nguồn gốc của ngày lễ Giáng sinh

Noel bắt nguồn từ đâu? Nguồn gốc của ngày Giáng sinh bắt nguồn từ những người theo đạo Kitô giáo. Theo hầu hết các Kitô hữu, Chúa Giêsu (Jesus) được sinh ra vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2 tại Bethlehem (Bết-lê-hem) xứ Judea (nay là một thành phố ở Palestine) trong Đế quốc La Mã.

Tương truyền rằng trong một chuyến du hành đến Bethlehem, mẹ Maria (một phụ nữ đồng trinh) đã sinh ra Chúa Jesus. Chúa Jesus chào đời được đặt nằm trong một máng cỏ vì mẹ Maria và ông Jesus không tìm việc nơi tá túc qua đêm khi đang du hành cùng một đoàn người.

Ngài là người chữa bệnh bằng phép màu để lại những bài học về sự hối cải, tình yêu vô điều kiện, tha thứ tội lỗi và khoan dung và về Thiên đường. Trong nhiều thế kỷ qua, các nhà sử gia Kitô giáo đã chấp nhận và tổ chức lễ nhân dịp 25/12 như là ngày kỷ niệm Thiên chúa Giáng sinh.

Nguồn gốc của ngày Noel là kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesus

Nguồn gốc của ngày Noel là kỷ niệm ngày sinh của Chúa Jesus (Nguồn: Internet)

>>Xem thêm: Đón Giáng sinh ở Anh

Ý nghĩa của ngày lễ Noel

Ngày Giáng sinh mang ý nghĩa to lớn với những người theo đạo Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày sinh ra của nhà lãnh đạo tôn giáo. Lễ Noel còn mang thông điệp của hòa bình là: "Vinh danh Thượng Đế trên cao – Bình an cho người dưới thế". Đây cũng là dịp để mọi người dành sự thương yêu, quan tâm cho nhau. Đặc biệt, các thành viên trong gia đình sẽ cùng ngồi lại bàn ăn, chia sẻ nhau nghe những câu chuyện đã qua.

Giáng sinh là một lễ kỷ niệm tuyệt vời và kỳ diệu đối với trẻ em bởi điều ước của mọi đứa trẻ đều trở thành sự thật khi chúng gửi điều ước của mình đến ông già Noel.

Cách phân biệt ngày 24 và 25 trong lễ Giáng sinh

Nhiều người thắc mắc rằng “Noel có mấy ngày?” và “Tại sao lễ Noel lại diễn ra đến 2 ngày 25 và 24 tháng 12”. Dựa theo lịch của người Do Thái, từ xa xứ một ngày được tính từ lúc hoàng hôn thay cho lúc giữa đêm. Cho nên buổi tối ngày 24/12 sẽ diễn ra “Lễ Vọng” còn ngày 25/12 sẽ được tổ chức “Lễ Chính Ngày”. Và theo thường lệ, đêm lễ ngày 24 (đêm Vọng Lễ Giáng sinh) sẽ thu hút nhiều người tham dự hơn.

Ngày Noel thực chất là ngày 25 tháng 12 hằng năm

Ngày Noel thực chất là ngày 25 tháng 12 hằng năm (Nguồn: Internet)

2. Noel ngày mấy? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel? Noel 2022 vào thứ mấy?

Trong năm 2022, lễ Noel sẽ rơi vào Chủ nhật ngày 25/12/2022 còn ngày 24/12/2022 (thứ Bảy).

Đến năm 2023, ngày lễ Giáng sinh là ngày thứ Hai ngày 25/12/2023 và ngày 24/12/2022 (Chủ Nhật).

Như vậy để trả lời cho câu hỏi còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel? Thì từ ngày 7/12/2022 đến Noel sẽ còn 19 ngày.

3. Mọi người làm gì trong ngày Noel? 12 hoạt động phổ biến nhất

Trước, trong và sau lễ Giáng sinh người dân ở khắp mọi miền trên dải đất hình chữ S cùng háo hức tổ chức nhiều hoạt động. Bạn đã lên danh sách việc cần làm mùa Giáng sinh chưa? Trong lúc đợi còn bao nhiêu ngày nữa đến ngày lễ Giáng sinh hãy cùng trang việc làm CareerViet xem qua mọi người thường làm gì vào ngày Noel nhé!

Gửi những lời chúc ý nghĩa ngày Noel

Dưới đây là những lời chúc Giáng sinh hay, ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp,...

  1. Merry Christmas. Chúc mọi người tràn ngập niềm vui và hạnh phúc bên gia đình, bạn bè hay người yêu thương. Chúc bạn thực hiện được những mục tiêu trong năm sau và hoàn thành ước mơ riêng của bản thân.
  2. Đừng để mùa Đông đánh lừa rằng là bạn cần một chiếc người yêu, điều bạn cần là một đêm Giáng sinh ấm áp bên bạn bè, người thân và một bữa tiệc khó quên!
  3. Chúc tất cả mọi người có một mùa Giáng sinh an lành, ấm no và hạnh phúc!

Nguyện cầu người người luôn hạnh phúc

Cuộc sống đầy ắp những yêu thương

Chúc mọi người có một Noel ấm áp, hạnh phúc bên người thân và bạn bè nhé!

  1. Chúc mọi người Noel an lành, và chúc ai đó đang cô đơn sẽ sớm tìm thấy bến đỗ của cuộc đời. Merry X-mas!
  2. Ở trên đời không có gì là trường tồn vĩnh cửu. Tôi chỉ biết luôn luôn cám ơn Chúa vì người thân, gia đình, bạn bè và những người tôi yêu thương luôn giàu sức khỏe và đoàn tụ bên nhau.

Chúc không khí đầm ấm Giáng sinh đến với từng nhà, từng phố.

  1. Chúc tất cả bạn bè, người thân thương một Giáng sinh: Ấm áp - an lành - hạnh phúc - sung túc - bình an - an khang - thịnh vượng. Merry Christmas and Happy New Year!
  2. Lời chúc Giáng sinh cho người yêu: Thêm một mùa Giáng sinh nữa mình được bên cạnh nhau. Em cảm thấy thật may mắn khi gặp được anh. Cảm ơn anh, chàng trai đã khiến em cảm thấy cuộc đời thêm ý nghĩa. Yêu anh! Merry Christmas!
  3. Lời chúc mừng Giáng sinh tiếng Anh: To a special client: May Christmas hold for you the magic and joy of this special season of warmth.

Gửi gắm những câu chúc Giáng sinh đến người thân, người yêu, bạn bè đồng nghiệp và sếp

Gửi gắm những câu chúc Giáng sinh đến người thân, người yêu, bạn bè đồng nghiệp và sếp (Nguồn: Internet)

Tự tay làm thiệp Giáng sinh

Mọi người còn tự tay làm thiệp Giáng sinh handmade để ghi những câu chúc ý nghĩa và giàu tình cảm trên. Người nhận sẽ cảm thấy vui vẻ và biết ơn với tấm lòng bạn trao gửi.

>>Xem thêm: 20+ Thiệp nổi Giáng sinh cực đẹp, ấn tượng, độc đáo cho người yêu, người thân mà bạn có thể tự làm tại nhà.

Trao tặng quà Noel

Vì Noel là một lễ lớn được hưởng ứng bởi mọi người trên toàn cầu nên dù là trẻ em hay người lớn đều chờ mong đến ngày này. Theo như những câu chuyện, trẻ con sẽ tin rằng ông già Noel sẽ chui qua ống khói để lại món quà cho chúng. Vì vậy, các gia đình thường chuẩn bị quà Noel cho bé để tạo bất ngờ cũng như niềm vui nho nhỏ.

Nhân dịp này, các thành viên trong gia đình còn tặng quà cho nhau. Đặc biệt ở các công ty còn tổ chức trao đổi quà hay các trò vui mùa Giáng sinh và năm mới nơi công sở cực sôi nổi.

>>Xem thêm: 5 món quà Giáng sinh cân nhắc khi tặng khách hàng

Trao đổi quà là hoạt động chào đón Giáng sinh ở nhiều cơ quan, tổ chức

Trao đổi quà là hoạt động chào đón Giáng sinh ở nhiều cơ quan, tổ chức (Nguồn: Internet)

Tặng quà, quyên góp cho các tổ chức từ thiện

Lễ Giáng sinh mang ý nghĩa đoàn tụ, sẻ chia yêu thương cho nên với những người có hoàn cảnh khó khăn thì không được trọn vẹn. Với nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng nhân ái, nhiều người chọn cách đón Noel bằng hành động tổ chức hoặc quyên góp từ thiện. Từ đó, tình yêu thương cũng như các món quà được cho đi, sưởi ấm phần nào nhiều mảnh đời cơ cực.

Cùng nhau trang trí cây thông Noel

Mỗi năm đến khoảng tháng 12, hình ảnh cây thông Noel bắt đầu xuất hiện trong các góc văn phòng hay cửa hiệu. Chắc hẳn bạn không quá xa lạ với việc trang trí cây thông hằng năm. Tưởng rằng việc trang trí cây thông rất khó nhưng bạn chỉ cần điểm xuyến bằng một số phụ kiện như ngôi sao, quả châu, nơ, dây kim quyết và treo thêm dây đèn là mang lại sự lung linh và đặc biệt cho không gian.

>>Xem thêm: Du học sinh VN đón Noel nơi xứ người

Cây thông Noel được điểm tô bằng nhiều phụ kiện lung linh

Cây thông Noel được điểm tô bằng nhiều phụ kiện lung linh (Nguồn: Internet)

Trang trí nhà cửa, văn phòng cho lễ Giáng sinh

Khoảng một tháng trước ngày Lễ Giáng sinh, mọi người sẽ cùng trang hoàng nhà cửa và văn phòng làm việc. Đặc biệt các gia đình theo Đạo sẽ cùng nhau đầu tư trang trí cây thông, mua quà, hoa, vòng nguyệt quế trong phong khách và cửa nhà.

Vòng nguyệt quế sẽ được đặt ở cửa với hai màu chủ đạo là xanh và đỏ. Còn phòng khách sẽ đặt một cây thông Noel với đầy đủ các phụ kiện lấp lánh và bắt mắt.

>>Xem thêm: 20+ Ý tưởng trang trí Noel văn phòng làm việc ấm cúng, độc đáo

Các không gian trong nhà và văn phòng trở nên lộng lẫy và ấm cúng vào mùa Noel

Các không gian trong nhà và văn phòng trở nên lộng lẫy và ấm cúng vào mùa Noel (Nguồn: Internet)

Ca hát dịp lễ Noel

Để tăng thêm không khí Giáng sinh không thể không nhắc đến các bài hát Noel sôi động và ý nghĩa. Bạn có thể bật ngay trong văn phòng hay hát karaoke cùng bạn bè, người thân trong gia đình một số bài hát huyền thoại sau:

  • Jingle Bells
  • Santa Claus is Coming to Town
  • Last Christmas
  • We wish you a Merry Christmas
  • All I want for Christmas is You
  • When A Child Is Born
  • The First Noel
  • Silent Night
  • In the Bleak Midwinter

Các ca khúc Giáng sinh “thêu” vào không gian chút an lành, nhộn nhịp và ấm áp

Các ca khúc Giáng sinh “thêu” vào không gian chút an lành, nhộn nhịp và ấm áp (Nguồn: Internet)

Chụp ảnh Giáng sinh

Nhà nhà trang trí Noel, khắp phố phường trang hoàng với đủ sắc xanh, đỏ, vàng. Đừng bỏ lỡ dịp này, bạn hãy ghi lại kỷ niệm Giáng sinh 2022 với những bức ảnh cùng bạn bè, gia đình và người yêu nhé.

Cùng tham khảo một số địa điểm chụp ảnh Giáng sinh đẹp tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Hà Nội (HN) sau:

  • Nhà thờ Đức Bà (TP.HCM)
  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM)
  • Landmark 81 (TP.HCM)
  • Nhà Thờ Tân Định (TP.HCM)
  • Khu nhà thờ Lớn Hà Nội
  • Phố đi bộ Hà Nội
  • Nhà thờ Giáo xứ Cửa Bắc (HN)
  • Khu đô thị Times City (HN)
  • Phố Hàng Mã (HN)

>>Xem thêm: Cap, Status Giáng sinh thả thính, hài hước, ý nghĩa ngắn gọn cho mọi tâm trạng

Đến nhà thờ dự đại lễ Giáng sinh

Không phân biệt có hay không theo Đạo Công giáo, ai ai cũng mong đợi Noel và cùng tham dự đêm Vọng Lễ tại nhà thờ. Lễ vọng sẽ bao gồm Canh thức Giáng sinh và Thánh lễ. Những khúc thánh ca trang trọng sẽ vang lên trong Thánh lễ mang đến một không khí đầy thiêng liêng.

Trang trí các con đường trong các xóm đạo

Tại đất nước Việt Nam, có nhiều khu xóm đạo Công Giáo. Vì vậy, người dân sẽ cùng chung tay chuẩn bị và tự trang trí đường phố đầy ánh đèn cũng như tại nhà với: cây thông Noel, đèn và hang đá Giáng sinh tạo nên một quang cảnh độc đáo, đẹp mắt. Để có một background chụp ảnh xinh đẹp bạn đừng bỏ qua những xóm đạo lớn ở Sài Gòn như:

  • Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8
  • Xóm đạo Tam Hà, quận Thủ Đức
  • Xóm đạo Nghĩa Phát, quận Tân Bình
  • Xóm đạo Lê Văn Sỹ
  • Xóm đạo Gò Vấp
  • Xóm đạo Tân Phú

Bữa tiệc đêm Giáng sinh

Sau một năm quay cuồng với công việc và học tập, bữa tiệc đêm Giáng sinh là một dịp quan trọng để người thân và bạn bè cùng tề tựu bên nhau.

Ăn gì ngày Noel? Các món ăn trong bàn tiệc thường đa dạng như gà tây, soup nóng, bò bít tết, khoai tây chiên, bánh Giáng sinh và cocktail,...

Những món ăn cực ngon được bày biện kỹ

Những món ăn cực ngon được bày biện kỹ (Nguồn: Internet)

Đi du lịch

Chỉ còn mấy ngày nữa đến Noel - đây là cột mốc cuối năm trước khi mọi người tất bật cho dịp lễ Tết. Mọi người sẽ tranh thủ tận dụng những ngày nghỉ phép để xả stress sau gần một năm làm việc và phấn đấu. Đi du lịch cũng là cách để gắn kết tình cảm với người thân, bạn bè hay người yêu. Tận hưởng bầu không khí se lạnh trong ngày lễ Giáng sinh cùng người thân yêu quả là một cảm giác tuyệt vời.

>>Xem thêm: 5 điều làm ngay trong Giáng sinh này để săn được việc!

4. Ý nghĩa một số biểu tượng của ngày lễ Noel

Qua nội dung trên bạn đã biết được ý nghĩa và nguồn gốc ngày Lễ Giáng sinh là gì? Năm 2022 Giáng sinh là ngày bao nhiêu? Rơi vào thứ mấy? Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel? Vậy bạn có biết rằng ý nghĩa của cây thông, ông già Noel,... là gì chưa? Hãy cùng CareerViet khám phá trong mục bên dưới:

Ông già Noel

Ông già Noel, còn được gọi lại Ông già tuyết là hình ảnh không thể thiếu trong ngày Noel. Ngài có tên tiếng Anh là "Santa Claus", được cho là bắt nguồn từ tiếng Hà Lan Sinterklaas. Ông già Noel được xây dựng với hình tượng là một ông già với chòm râu dài bạc trắng, khoác lên bộ trang phục màu đỏ có viền trắng, thắt lưng da đen, ngồi trên chiếc xe kéo cùng đàn tuần lộc và thường lẻn vào từng nhà từ qua ống khói với chiếc bao tải sau lưng chứa đầy quà.

Ít ai biết rằng hình ảnh ông già Noel dựa trên nguyên mẫu là vị Thánh Nicolaus, một nhân vật có thật ở thế kỷ thứ 4. Ông có giàu lòng nhân ái, giúp đỡ những người túng thiếu và đặc biệt là tình yêu thương dành cho trẻ em.

Ở mỗi đất nước khác nhau ông già Noel được gọi theo ngôn ngữ và ý nghĩa riêng như Ded Moroz (Nga), Mikulas (Hungary), Hoteiosho (Nhật Bản), Papai Noel (Brazil), Julenisse (Na Uy),...

>>Xem thêm:

Ông già Noel là biểu tượng không thể thiếu vào mùa lễ

Ông già Noel là biểu tượng không thể thiếu vào mùa lễ (Nguồn: Internet)

Người tuyết

Người tuyết là đã quá quen thuộc trong khâu trang trí Giáng sinh, mùa đông và cả trên các phương tiện truyền thông dành cho trẻ em. Ở những vùng có tuyết rơi, hoạt động đắp người tuyết vô cùng phổ biến. Các thành viên trong gia đình sẽ thỏa sức sáng tạo, nhào nặn tạo nên các hình thù người tuyết theo sở thích.

>>Xem thêm: Chuyện về Rudolph - Chú tuần lộc mũi đỏ

Vòng lá mùa Vọng

Vòng lá mùa Vọng thường được trang trí trước cửa nhà và làm bằng các cành lá xanh. Trên vòng lá sẽ được đặt 4 ngọn nến. Vòng lá có hình tròn mang ý nghĩa là tình yêu thương và sự sống vĩnh hằng của Thiên Chúa. Phần lá có màu xanh với hi vọng Đấng Cứu Thế sẽ cứu nhân loại.

Những vòng lá mùa Vọng được từng nhà sáng tạo theo cách riêng

Những vòng lá mùa Vọng được từng nhà sáng tạo theo cách riêng (Nguồn: Internet)

Cây thông Noel

Tại sao Noel phải có cây thông? Cây thông Noel có nguồn gốc từ Đức với dáng vẻ mạnh mẽ, vững chắc cùng màu xanh vĩnh cửu. Đây cũng được xem là biểu tượng của sự hy vọng và sức sống mới. Qua các mùa Giáng sinh, cây thông Noel xuất hiện nhiều hơn và gần như trở thành trung tâm của lễ hội. Người ta sẽ trang trí thật nhiều phụ kiện lấp lánh lên cây thông như đèn, tất, quả châu để trang hoàng cho mùa lễ.

Cây thông Noel rực rỡ đặt trong góc phòng khách

Cây thông Noel rực rỡ đặt trong góc phòng khách (Nguồn: Internet)

Chuông thánh đường

Trong một số nền văn hóa của các nước châu u, tiếng chuông đại diện cho hai sự kiện quan trọng: Một là tai họa sắp đến hoặc điều hoan hỉ. Sau khi Chúa Jesus đến thế gian, phong tục này được truyền sang những quốc gia Tây phương để chào đón Chúa giáng trần.

Chuông thánh đường

Chuông thánh đường (Nguồn: Internet)

Hang đá và máng cỏ

Trước đêm Vọng Lễ, các giáo đường sẽ nô nức chuẩn bị trang trí hang đá và máng cỏ, đặt bên trong tượng Chúa Hài Đồng, đức mẹ Maria, thiên thần,... Đặc biệt, người ta còn đính một ngôi sao trước hang động đại diện cho ngôi sao đã dẫn đường cho các nhà chiêm tinh diện kiến Chúa Giáng sinh.

Ý nghĩa biểu tượng của hang đá và máng cỏ

Ý nghĩa biểu tượng của hang đá và máng cỏ (Nguồn: Internet)

5. Các thông tin thú vị về Noel

Ngày lễ Giáng sinh có được nghỉ làm và học sinh được nghỉ học không?

Theo Bộ luật lao động năm 2019, ngày Noel - lễ Giáng sinh không nằm trong quy định là ngày lễ, Tết được nghỉ làm và hưởng lương. Với năm 2022, ngày lễ này rơi vào Chủ Nhật nên người lao động có thể nghỉ theo chế độ làm việc. Trong trường hợp bạn muốn nghỉ phép có thể sử dụng chế độ nghỉ phép năm theo hợp đồng lao động. Vì vậy các bạn học sinh cũng tuân thủ theo lịch học trên trường mà không có lịch nghỉ lễ cụ thể.

Lễ Giáng sinh ở Việt Nam được tổ chức như thế nào?

Tại Việt Nam, ngày lễ Giáng sinh với nhiều người không còn quá mang nặng tính nghi lễ. Mùa Noel được quy vào một mùa lễ hội với nhiều hoạt động văn hóa xung quanh như trình diễn âm nhạc, phim ảnh, kịch,... Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại, cửa hàng, khách sạn, tòa nhà lớn được trang trí lộng lẫy, tràn ngập không khí Noel với nhiều cây thông, dây đèn đa sắc màu.

Còn bao nhiêu ngày nữa đến 25/12/2022 (Giáng sinh 2022)

Hôm nay ngày 07/12/2022 Còn lại 18 là sẽ tới Noel - 25/12/2022.

Noel vào ngày bao nhiêu âm?

Noel sẽ rơi vào ngày Chủ Nhật 25/12/2022 Dương lịch tương ứng với ngày 14/11/2022 m lịch.

Noel có mấy ngày?

Noel diễn ra trong 1 ngày, tuy nhiên theo lịch Do Thái thì Noel bắt đầu từ chiều ngày 24 tháng 12.

Ông già Noel tên gì? Sống ở đâu?

Ông già Noel có tên tiếng Anh là “Santa Claus” và được biết như là Thánh Nicholas (Saint Nicholas). Một người có tấm lòng nhân hậu và giàu lòng yêu thương đặc biệt với những trẻ em nghèo khó.

Noel ăn món gì?

CareerViet gửi bạn top những món ăn không thể thiếu mùa Giáng sinh: Bánh khúc cây (Bûche de Noël), gà Tây, bánh mì gừng, kẹo gậy vị bạc hà, bánh pudding,...

Ông già Noel có bao nhiêu con tuần lộc?

Ông già Noel được cỗ xe do chín con tuần lộc kéo để chở đi phát quà trong ngày lễ Giáng sinh cho trẻ em ở khắp mọi nơi.

Ngày Noel mặc gì?

Để phối đồ đi chơi lễ Giáng sinh, bạn nên chọn các tông màu chủ đạo như đỏ, trắng, xanh lá cây. Một số gợi ý cách phối đồ cho các bạn nữ tham khảo là:

- Chân váy bút chì kết hợp cùng áo len cao cổ

- Chân váy midi kết hợp với áo len.

- Áo len mix quần jean skinny.

- Chân váy chữ A mix áo len dáng rộng.

- Chân váy xòe mix áo len ôm.

- Đầm xòe màu đỏ

Trên đây là những thông tin bổ ích về ngày Lễ Giáng sinh cũng như giải thích ý nghĩa về các biểu tượng ông già Noel, cây thông, hang đá,... Chẳng còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel rồi. Bạn hãy bắt đầu chuẩn bị và suy nghĩ phong cách trang trí Giáng sinh cho ngôi nhà và văn phòng làm việc ngay thôi nào. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc! Đừng quên theo dõi các bài viết trên trang tìm việc làm tuyển dụng CareerViet để cập nhật những kiến thức hữu ích về nghề nghiệp, đời sống nhé!

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

  CareerViet

Việc Làm VIP ( $1000+)

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA
CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA

Lương: 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: 18 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO

Lương: 13 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Self awareness là gì? Vì sao bạn cần tự nhận thức bản thân
Self awareness là gì? Hiểu đúng và biết cách xây dựng, phát triển Self awareness là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống.
Chỉ số SQ là gì? Có 7 dấu hiệu này chứng tỏ bạn là người có SQ cao
Tìm hiểu chỉ số SQ là gì, các dấu hiệu, đặc biệt chứng tỏ người có chỉ số SQ cao. Tầm quan trọng của chỉ số SQ trong cuộc sống, công việc…
Tiết lộ thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI
Tìm hiểu thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI cực chi tiết, đầy đủ, chính xác. Khám phá khả năng chi tiêu thông qua các bài test MBTI
Cung Xà Phu: Bí ẩn cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 (cung Xà Phu) là cung hoàng đạo bí ẩn nhưng ít người biết đến. Nhiều người cho rằng Chiêm tinh học có 13 chứ không phải 12 cung hoàng đạo
Healing là gì? 7 Bí quyết chăm sóc sức khỏe tâm lý cho dân văn phòng
Healing là gì? Tại sao nó lại quan trọng với mọi người đặc biệt là dân văn phòng? Cùng CareerViet tìm hiểu bí quyết chăm sóc tinh thần cho dân văn phòng ngay!
Voucher là gì? Phân biệt Voucher, Coupon và E-voucher
Voucher là gì? Mục đích của Voucher để làm gì? Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ hấp dẫn thường được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback