Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 16,880
Bạn đang chuẩn bị thương lượng về lương của mình với sếp, nhưng chưa biết cách làm thế nào để có được mức lương như ý muốn của mình? Và bạn đang cần những lời khuyên cần thiết cho vấn đề này? Những kinh nghiệm từ Laura DeCarlo – giám đốc điều hành của tập đoàn giáo dục Quốc tế Melbourne, Fla sẽ rất cần thiết với bạn.
1. Làm việc ở nhà của bạn.
Điều này bao gồm cả việc nghiên cứu thị trường việc làm hiện nay, giá trị (lương) của từng vị trí mà bạn có ý định hướng tới. Những thông tin trên các trang web chuyên về tuyển dụng sẽ giúp bạn có được những điều bạn cần. Tìm hiểu cách thức làm thế nào để thương lượng thành công về vấn để lương bổng là cách hiệu quả nhất để bạn đạt được mong muốn của mình.
2. Biết rõ nhu cầu và mong muốn của mình.
“Bạn có hàng loạt những điều mình muốn trong tâm trí. Nhưng, hãy xác định cho rõ điều mong muốn nhất của bạn là gì. Trong vấn đề tiền lương cũng vậy. Bạn muốn mức lương của mình là bao nhiêu? 300 USD hay 500USD/ tháng? Bạn phải thực sự mong muốn có nó thì mới có thể phấn đấu hết mình để có được con số ấy” DeCarlo đã nói như vậy.
3. Tìm hiểu phương pháp để trả lời các câu hỏi một cách tốt nhất.
“Bạn đang tìm kiếm điều gì?”, “Bạn muốn mức lương của mình bao nhiêu?” Theo DeCarlo, chúng ta không nên trả lời những câu hỏi dạng này một cách quá cứng nhắc, hãy trả lời một cách khôn khéo như “Tôi nghĩ mức lương của tôi ở khoảng … đến …” Bởi vì sẽ quá sớm để nói về tiền bạc một cách thẳng thừng vào lúc này, nhất là trong trường hợp bạn đi phỏng vấn xin việc – nghĩa là bạn chưa có cơ hội để chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được năng lực của mình. Bạn có thể hướng câu chuyện sang một đề tài khác, làm sao để sếp hiện tại hoặc tương lai tự cảm thấy nâng lương cho bạn là hợp lý – tất nhiên với một con số như bạn muốn, chứ không cần đợi bạn phải tự mình nói ra.
4. Biết được mình đang ở level (hạng) nào.
Biết rõ vị trí và vai trò của mình, hiểu được mình đang ở đâu cũng là cách để thương lượng vấn đề lương bổng thành công. Hãy động não và làm cho mình một danh sách sẽ rất cần thiết vào lúc này. Đó là: bạn đang ở đâu, vị trí nào, bạn đóng vai trò gì trong công việc này, … hiểu được mình cũng như hiểu về công việc mình đang làm sẽ là yếu tố then chốt để bạn đàm phán lương thành công.
5. Luôn có thái độ thiện chí với mọi người.
Bạn có thể đọc được một ý nghĩ, thể hiện một ý kiến của mình với mọi người hoặc thuyết phục được người khác tin vào những gì bạn nói. Nhưng bạn có biết, để có thể thuyết phục ông chủ tăng lương cho mình, điều quan trọng nhất là bạn hãy luôn tỏ rõ thiện chí của mình với họ, với đồng nghiệp và với công việc mà bạn đang làm. Đây là chìa khóa để bạn có thể thành công khi thương lượng về những vấn đề công việc nói chung, hay tiền lương nói riêng.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: Theo HrVietNam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này