Bí quyết tìm việc

Mâu thuẫn công sở luôn là vấn đề gây “đau đầu” với những nhà quản lý. Tranh chấp giữa nhân viên hay bất đồng với cấp dưới, tất cả sẽ khiến công việc của họ thêm căng thẳng. Để có thể giải quyết những mâu thuẫn công sở đó, người quản lý có thể áp dụng những chiến lược sau:
Không ít lần bạn bị đồng nghiệp “xoay” với những câu hỏi quá riêng tư? Bạn cảm thấy khó chịu vì kiểu “quan tâm”, “săm soi” quá mức của đồng nghiệp và không muốn chia sẻ những chuyện cá nhân? Bạn nên ứng xử thế nào khi rơi vào tình huống này?
Bạn đã nghe nói nhiều về các lỗi cần tránh khi làm hồ sơ xin việc như: không thành thật khi cung cấp thông tin, sử dụng cùng một mẫu CV cho nhiều vị trí ứng tuyển… Tuy nhiên, còn một lỗi “chết người” nữa mà có thể bạn không ngờ tới: lỗi chính tả.
Nền kinh tế có dấu hiệu suy thoái, tài chính thắt chặt, tỉ lệ thất nghiệp tăng cao khiến tìm việc càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm được một công việc tốt nếu áp dụng những lời khuyên sau:
Làm chủ đồng nghĩa với việc kiểm soát tốt tốc độ phát triển, cân bằng hiệu quả giữa sự nghiệp và gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách hoàn thành tốt nhiệm vụ này. 10 bước dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó!
“Uốn lưỡi bảy lần trước khi nói”, đó là câu châm ngôn luôn đúng đặc biệt là ở môi trường công sở khi bạn giao tiếp với các sếp. Nếu bạn “lỡ” lời, bạn sẽ không chỉ mất điểm mà còn đánh mất cơ hội thăng tiến.
Đối phó với một gián điệp văn phòng là vấn đề nan giải, nhưng nếu người đó không có ý xấu, không phương hại gì, bạn có thể bỏ qua. Còn một khi, những gì họ nói ảnh hưởng đến uy tín của bạn, khiến bạn gặp không ít rắc rối thì tốt nhất là nên thẳng thắn.
Các câu hỏi đặt ra cho các chuyên gia, người trực tiếp tuyển dụng rất đa dạng với các chủ đề: Cách lập hồ sơ ấn tượng, thỏa thuận mức lương, tiếp tục học lên cao hay đi làm, chọn một công việc cố định hay nhảy việc, giải quyết các mối quan hệ trong Cty…
Từ 8h30''-11h30'' sáng ngày 16-8, Báo Tiền Phong phối hợp với trang web kiemviec.com tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề "Định hướng nghề nghiệp: Chìa khóa cho thành công".
“Deadline” (hạn chót) có đang là nỗi ám ảnh của bạn? Viễn cảnh đầu tắt mặt tối, vắt chân lên cổ “chạy” cho kịp hạn chót khiến bạn hụt hơi, rùng mình? Làm sao để luôn làm chủ tiến độ công việc và hoàn thành đúng thời hạn?
Tham gia buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Định hướng nghề nghiệp: Chìa khóa cho thành công" diễn ra từ 8h30''-11h30'' sáng ngày 16-8 tại tienphong.vn bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu về nhân sự.
Nếu đồng nghiệp dành 2 tiếng để ăn trưa, liên tục gọi điện thoại vì mục đích cá nhân, ngủ hay lướt web thường xuyên trong giờ làm việc, anh ấy/cô ấy có dấu hiệu của một đồng nghiệp lười biếng. Những người như vậy sẽ gây ra không ít trở ngại cho cuộc sống công sở của bạn.
Thực tế đã chứng minh rằng sự nghiệp của bạn chỉ lên đỉnh khi bạn thấy hợp, yêu, đam mê và bằng lòng với công việc hiện tại. Làm thế nào để biết bạn và công việc có phải là một “cặp bài trùng”, hãy tham khảo những cách kiểm chứng dưới đây.
Là dân công sở, ai cũng muốn được các đồng nghiệp tôn trọng và yêu mến. Tuy nhiên, một số biểu hiện nho nhỏ thường ngày mà bạn không chú ý tới có thể khiến đồng nghiệp khó chịu và đang “chiếu tướng” bạn đấy. Liệu bạn đã nhận ra những điều này?
Một chiến lược tìm việc đúng đắn sẽ giúp bạn thành công. Còn nếu gặp phải những dấu hiệu sau, có thể bạn đã thất bại và nên đánh giá lại cách thức tìm việc của mình.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback