Chào mừng bạn đến CareerViet.vn Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
CareerViet giải mã S-DNA cùng hơn 700 lãnh đạo doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh tại Holistic Excellence
Lượt xem:
15
Ngày 09.10 tại TP.HCM, CareerViet đã tổ chức thành công Holistic Excellence 2025 với chủ đề S-DNA, thu hút hơn 700 lãnh đạo doanh nghiệp và nhân sự hàng đầu. Sự kiện đã mở ra góc nhìn đa chiều về việc xây dựng DNA nội lực - chiếc chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt phát triển bền vững và khẳng định vị thế khác biệt trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Chủ đề S-DNA năm nay được CareerViet xây dựng không chỉ dựa trên mô hình quản trị quốc tế mà còn khai thác sâu sắc yếu tố Bản Sắc Việt – nền tảng văn hóa vững chắc, giúp doanh nghiệp tạo nên một "DNA" độc nhất, khác biệt và bền vững.
Các khách mời tham dự sự kiện Holistic Excellence 2025Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Ngọc Quốc Hưng – Tổng Giám đốc CTCP Giải pháp CareerViet gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, đối tác và cộng đồng nhân sự đã dành thời gian tham dự trong giai đoạn cuối năm nhiều bận rộn.
Kết hợp cùng yếu tố con người là gốc rễ và nền tảng của mọi tổ chức, chương trình năm nay lựa chọn chủ đề S-DNA, dựa trên mô hình 3S: Say – Stay – Strive của Aon Hewitt, đồng thời phát triển thành mô hình 3S+2 (Say – Stay – Strive – Sustain – Shine). Theo ông Hưng, khi doanh nghiệp hiểu rõ “bộ mã DNA” của riêng mình thì sẽ luôn có hướng đi rõ ràng và vững vàng trước mọi biến động.
Bên cạnh thông điệp về bản sắc tổ chức, ông cũng bày tỏ niềm tự hào khi CareerViet liên tục ra mắt các sản phẩm AI do đội ngũ kỹ sư Việt phát triển. Đặc biệt, CareerViet là đơn vị cung cấp dịch vụ AI này hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng nhân sự, huấn luyện mô hình ngôn ngữ lớn LLM từ dữ liệu tuyển dụng lớn nhất Việt Nam. "Điều khiến chúng tôi tự hào không chỉ là công nghệ mà còn là tinh thần làm chủ – sản phẩm do người Việt tạo ra, vì cộng đồng nhân sự Việt." ông nhấn mạnh.
Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng – Tổng Giám đốc CTCP Giải pháp CareerViet phát biểu khai mạc sự kiện
Giải mã bản sắc doanh nghiệp: Chìa khóa mở lối phát triển dài lâu
Luôn được đón chờ là phiên Báo cáo chuyên sâu “Doanh nghiệp được yêu thích” – một trong những điểm nhấn ấn tượng của Holistic Excellence thường niên, do đối tác chiến lược của CareerViet là Amco Vietnam, bà Trần Liên Phương – Giám đốc Nghiên cứu trực tiếp trình bày.
Khảo sát năm nay đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ cộng đồng, hơn 4 triệu lượt quan tâm, 88.129 lượt tham gia khảo sát và 6.712 doanh nghiệp hàng đầu đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Quy mô mẫu này góp phần giúp chất lượng báo cáo phản ánh chân thực và toàn diện hơn về thị trường lao động Việt Nam, cung cấp cơ sở dữ liệu vững chắc cho mô hình 3S+2 (Say – Stay – Strive – Sustain – Shine).
Trong phần chia sẻ, bà đã mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc ẩn sau những con số khảo sát, đồng thời đề xuất các giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp giữ chân nhân sự lâu dài và khơi dậy tinh thần cống hiến trọn vẹn cho tổ chức.
Kết luận báo cáo, bà nhấn mạnh: “Vậy chuỗi DNA của doanh nghiệp là gì? Khi nói ‘Say’ tức là truyền cảm hứng, nhân sự sẽ lan tỏa những điều tốt đẹp của tổ chức. Khi ở lại (Stay), họ cần có cơ hội phát triển, nỗ lực và cống hiến (Strive) để phát huy năng lực cá nhân. Khi đó, cả doanh nghiệp và mỗi cá nhân mới thực sự cảm thấy mình đang ở trong một môi trường ổn định, bền vững (Substain) và cùng nhau tỏa sáng (Shine).”
Tiếp nối phần Báo cáo chuyên sâu từ bà Trần Liên Phương, sự kiện bước vào phiên chia sẻ "Bền vững trong biến chuyển: Góc nhìn thực tiễn từ doanh nghiệp” với hai đại diện là Bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, Giám đốc Khối nội chính, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Newtecons và Ông Nguyễn Chí Kiên, Giám đốc cấp cao Nguồn nhân lực, PNJ Group.
Trong phần chia sẻ, bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết – Giám đốc Khối Nội chính, CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons xoay quanh hai chữ S là Stay - sự ở lại và Sustain - sự bền vững, nhấn mạnh rằng DNA nội lực chính là bản sắc giúp Newtecons vượt qua biến động và nhiều “khủng hoảng kép” đối với ngành xây dựng trong 5 năm vừa qua. Và hành trình nuôi dưỡng DNA đó đã được bà Tuyết minh họa thông qua bốn nền tảng: Chính sách phúc lợi, Trao quyền – Đào tạo đội ngũ kế thừa, kết nối lan tỏa tinh thần Newtecons và Phát triển bền vững.
Về yếu tố trao quyền, bà Tuyết cho biết Newtecons đã tinh gọn bộ máy quản lý, giảm bớt cấp trung gian giúp rút ngắn thời gian ra quyết định và nâng cao hiệu suất điều hành. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn thành lập Ban Hỗ trợ đồng nghiệp để kịp thời giúp đỡ nhân viên gặp khó khăn, đặc biệt trong các đợt bão lũ hay thiên tai.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Tuyết – Giám đốc Khối Nội chính, CTCP Đầu tư Xây dựng Newtecons chia sẻ góc nhìn từ phía doanh nghiệp
Phiên chia sẻ “Bền vững trong biến chuyển” tiếp theo, ông Kiên nhấn mạnh bản chất của thay đổi ngày nay nằm ở tốc độ nhanh chóng khó lường. Để thích ứng, bứt phá và phát triển bền vững giữa thị trường thay đổi liên tục hiện tại, doanh nghiệp cần giữ vững giá trị cốt lõi văn hóa như chất keo kết dính, đồng thời bồi đắp nội lực và khai phóng tiềm năng nhân sự.
Ông Nguyễn Chí Kiên – Giám đốc cấp cao Nguồn Nhân lực PNJ Group chia sẻ góc nhìn từ doanh nghiệp
Một điểm nhấn đột phá tại Holistic Excellence 2025 là phiên thảo luận "Đấu trường S-DNA".
Phiên này đã tạo ra một không gian tranh biện trực diện xoay quanh hành trình tạo dựng S-DNA qua 5 vòng: Say, Stay, Strive, Sustain, Shine, với sự tham gia của các diễn giả khách mời: bà Lê Thị Kim Anh - Phó chủ tịch VNHR, bà Phạm Thị Quý Hiền – Giám đốc Nhân sự Masan Consumer Holdings (Masan Group), ông Trần Phước Tuấn – Giám đốc Nhân sự Hadasa Holdings, cùng hai diễn giả trong phiên trước đó là ông Kiên, bà Tuyết, với sự điều phối của bà Lê Thị Thanh Vân, Phó tổng giám đốc OmiGroup xoay quanh các thực hành thực tế và trải nghiệm của từng diễn giả.
thảoPhiên thảo luận “Đấu trường S-DNA” – Điểm nhấn mới tại chương trình Holistic Excellence 2025Trong phần thảo luận về xung đột giữa “giá trị truyền thống” và “khát vọng thay đổi” trong các tập đoàn đa thế hệ, bà Lê Thị Kim Anh – Phó Chủ tịch VNHR, chia sẻ rằng doanh nghiệp cần chấp nhận tái định nghĩa để thích nghi với khát vọng đổi mới của thế hệ trẻ. Bà chia sẻ:
“Lựa chọn thích nghi không phải là thích nghi theo trào lưu mà thích nghi để phù hợp cho sự phát triển của bản thân và tổ chức. Đó mới là điều quan trọng!”
Bà Lê Thị THanh Vân cùng bà Lê Thị KIm Anh trong phiên Đấu trường S-DNA
Tranh luận xoay quanh việc cân bằng giữa trao quyền nhân viên và bảo vệ tính nhất quán trong thông điệp tổ chức trên nền tảng truyền thông nội bộ, bà Phạm Thị Quý Hiền – Giám đốc Nhân sự Masan Consumer Holdings (Masan Group) nhấn mạnh khả năng kết hợp hài hòa giữa công nghệ và văn hóa doanh nghiệp tạo nên môi trường khuyến khích nhân viên nói thật và giao tiếp cởi mở để duy trì tính nhất quán trong tổ chức. Bà kết luận: “Cuối cùng khi truyền thông, mình cũng quay lại câu hỏi truyền thông để làm gì, dành cho ai và đạt mục đích gì. Khi trả lời được những câu hỏi này, mình sẽ tìm ra cách tiếp cận phù hợp.”
Để minh họa, bà đưa ra ví dụ tại Masan, nơi áp dụng cách tiếp cận linh hoạt theo từng bộ phận. Điển hình là việc phát triển HRBot, được thiết kế phù hợp với đặc điểm đa thế hệ, giúp nhân sự dễ dàng chia sẻ và đóng góp ý kiến, đồng thời duy trì tính nhất quán trong thông điệp và văn hóa doanh nghiệp.
Bà Phạm Thị Quý Hiền – Giám đốc Nhân sự Masan Consumer Holdings (Masan Group) chia sẻ trong phiên Đấu trường S-DNA
Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Kiên – Giám đốc Cao cấp Nguồn nhân lực PNJ Group chia sẻ thêm rằng: “Nền tảng cũng chỉ là công cụ nhưng cách sử dụng nền tảng đó đòi hỏi chúng ta phải xây dựng được văn hóa và cách hành xử với nhau như thế nào.”
Khi AI ngày càng hiện diện sâu trong vận hành và có thể thay thế một số công việc, doanh nghiệp đối diện bài toán vừa nâng cao hiệu suất vừa duy trì đội ngũ nhân sự chủ chốt, ông Trần Phước Tuấn – Giám đốc Nhân sự Hadasa Holdings chia sẻ: “Người lao động gắn bó với doanh nghiệp phụ thuộc vào định hướng và chiến lược của công ty. Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhân viên thuộc phân khúc nào và tìm cách tối ưu hóa để giúp họ chuyển hóa, phát triển hơn trong tổ chức. Ai cũng là một xu thế nhưng cần làm rõ AI đóng vai trò gì trong chuỗi hoạt động, tạo ra giá trị gì và kết nối như thế nào.”
Ông Trần Phước Tuấn – Giám đốc Nhân sự Hadasa Holdings chia sẻ trong phiên Đấu trường S-DNA
Kết thúc phiên “Đấu trường S-DNA”, ông Tuấn chia sẻ thêm, di sản giá trị của doanh nghiệp chính là dấu ấn văn hóa và con người mà tổ chức để lại – vượt trên con số tài chính. Có những doanh nghiệp tạo ra di sản độc nhất, khó thể sao chép, khó thể tạo ra một phiên bản hoàn hảo thứ 2. Bà Tuyết cũng đồng tình và cho rằng có những khoảnh khắc mà sự tự hào còn vượt ra bên ngoài doanh nghiệp như trúng thầu, ghi dấu ấn tại các công trình mang tầm vóc quốc gia và quốc tế tại Newtecons cũng là minh chứng cho năng lực, tinh thần đoàn kết và sự kiên định và tỏa sáng của tập thể.
Khép lại Holistic Excellence 2025 tại TP.HCM, sự kiện không chỉ là diễn đàn về quản trị nhân sự mà còn là nơi vinh danh những nỗ lực xuất sắc của cộng đồng. Cùng ngày, Lễ Vinh danh Doanh nghiệp yêu thích nhất cũng đã được thực hiện trang trọng, tôn vinh các tổ chức đã xây dựng được DNA bền vững và được người lao động tin yêu.
Những kiến thức và kinh nghiệm quý báu xoay quanh việc giải mã chuỗi S-DNA (Say, Stay, Strive, Sustain, Shine) sẽ tiếp tục được lan tỏa tại Thủ đô Hà Nội vào Ngày 14.10 sắp tới.
CareerViet trân trọng kính mời Quý Doanh nghiệp và cộng đồng nhân sự cùng chờ đón!
Trong bối cảnh doanh nghiệp không ngừng đổi mới, việc nuôi dưỡng bản sắc tổ chức và kết nối nội lực là chìa khóa để phát triển bền vững. Nhằm tạo không gian trao đổi, chia sẻ và truyền cảm hứng cho cộng đồng lãnh đạo doanh nghiệp, CareerViet tổ chức Sự kiện Holistic Excellence 2025 với chủ đề S-DNA kết hợp Lễ Vinh Danh Doanh Nghiệp Yêu Thích 2025.
VNPAY – công ty thanh toán điện tử hàng đầu Việt Nam – tự hào sở hữu công nghệ tiên tiến và văn hóa doanh nghiệp tích cực. Với gần 20 năm phát triển, VNPAY luôn tạo điều kiện để nhân viên nâng cao chuyên môn và kỹ năng mềm, phát triển bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động. Phúc lợi tốt, phong cách làm việc hiện đại cùng sự hỗ trợ tận tâm từ ban lãnh đạo giúp mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực, khẳng định vị thế dẫn đầu về văn hóa doanh nghiệp.
Trong ngành tài chính đầy cạnh tranh, VPS không chỉ dẫn đầu thị phần môi giới mà còn kiến tạo môi trường làm việc đáng mơ ước, nơi mỗi nhân viên được trao quyền, nuôi dưỡng đam mê và đồng hành trên hành trình phát triển sự nghiệp thành công.
Từ xuất phát điểm khiêm tốn với vốn điều lệ 700 triệu đồng năm 1993, PGBank đã vươn mình trở thành ngân hàng số hiện đại, năng động và đầy khát vọng. Bước ngoặt năm 2023 với nhận diện thương hiệu mới đánh dấu sự đổi mới mạnh mẽ của ngân hàng này. Đây không chỉ là hình mẫu ngân hàng chuẩn mực quốc tế mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, luôn sát cánh cùng khách hàng trên hành trình chinh phục thành công.
Trải qua 32 năm hình thành và phát triển, SHB đã khẳng định vị thế vững mạnh trên thị trường tài chính Việt Nam và vươn tầm quốc tế, đóng góp tích cực vào nền kinh tế đất nước. Nền tảng cho thành công bền vững này chính là Văn hóa Doanh nghiệp SHB luôn sâu sát theo 6 giá trị cốt lõi: “TÂM – TIN – TÍN – TRI – TRÍ – TẦM”. Trong đó, “TÂM” là khởi nguồn, là trung tâm, định hướng và dẫn dắt cho mọi hoạt động.
Năm 2024, DUYTAN Recycling chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới được kết hợp từ logo màu xanh lá của DUYTAN, biểu tượng vòng tròn tái chế và dòng chữ RECYCLING. Đây là bước ngoặt quan trọng, thể hiện cam kết phát triển kinh tế xanh và định hướng trở thành công ty tái chế nhựa ứng dụng công nghệ tiên tiến. Lấy con người là trung tâm, DUYTAN Recycling không ngừng xây dựng môi trường làm việc tích cực, phát triển đội ngũ nhân sự tài năng và nâng cao phúc lợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững theo chiến lược ESG.