Fanpage là gì? 6 bước tạo trang fanpage Facebook riêng và nhanh chóng

Lượt xem: 145,795

Nền tảng mạng xã hội phổ biến và nổi tiếng nhất hiện nay chính là Facebook. Nơi đây không chỉ là nơi giao lưu giữa các hội nhóm mà còn là “địa điểm” bán hàng trực tuyến tuyệt vời thông qua các trang fanpage. Vậy fanpage là gì? Lợi ích và cách tạo trang fanpage Facebook như thế nào? Hãy cùng CareerViet tìm hiểu qua bài viết sau.

Xem thêm: Hướng dẫn tắt "trình duyệt Facebook", mở bằng trình duyệt ngoài

Fanpage là gì?

Để hiểu rõ hơn về fanpage, trước hết bạn cần nắm rõ khái niệm fanpage là gì, cách phân loại của các fanpage hiện nay. Đồng thời, bạn cũng cần có sự nhận biết giữa các điều khác nhau của fanpage, group và profile Facebook, cụ thể hơn: 

Khái niệm 

Fanpage có nghĩa là một trang được thiết lập ra để làm đại diện cho một cá nhân hay tổ chức nào đó trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Nếu xét về mục đích sử dụng, thì fanpage Facebook và trang cá nhân (profile Facebook) không có sự khác nhau nhiều. Tuy nhiên, về hình thức thì fanpage sẽ giúp bạn chia sẻ thông tin đến với công chúng nhiều và nhanh hơn. 

Ngoài ra, fanpage còn sở hữu những tính năng chuyên biệt chỉ phục vụ riêng cho các doanh nghiệp, công ty hoặc cá nhân muốn xây dựng và phát triển thương hiệu. Không những vậy, fanpage Facebook còn hỗ trợ tính năng bán hàng hiệu quả hơn.

Khái niệm fanpage là gì?

Khái niệm fanpage là gì? (Nguồn: Internet)

Các loại Fanpage hiện nay

Fanpage Facebook là một thuật ngữ chung, do đó bạn cần phân biệt rõ các loại fanpage để sử dụng chúng đúng với mục đích và nhu cầu mà bạn mong muốn. Hiện nay, có 2 loại fanpage thông dụng gồm:

  • Doanh nghiệp hay một thương hiệu: đây là dạng fanpage Facebook dành riêng cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng. Đồng thời, bạn cũng có thể khai thác tệp khách hàng tiềm năng trên đây, thực hiện chiến lược phát triển hình ảnh thương hiệu nhằm tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Một cộng đồng hoặc là người nổi tiếng: đây là loại fanpage dành cho các hội nhóm thiết lập ra với nhu cầu tìm kiếm những người có chung sở thích, chung mục đích với nhau. Ví dụ, fanpage Facebook của các nhóm nhạc Kpop là tập hợp những người mê các nhóm nhạc Kpop đó. Mục đích chung của dạng fanpage này là giúp mọi người có thể kết nối với nhau, từ đó lan truyền thông tin đến một đội ngũ hay tổ chức nào đó nhanh hơn.

Xem thêm: Thương hiệu cá nhân - Tại sao không ?

Hai loại fanpage Facebook hiện nay

Hai loại fanpage Facebook hiện nay (Nguồn: Internet)

Sự khác nhau giữa fanpage, group và profile Facebook 

 

Các yếu tố

Fanpage

Group

Profile 

Mục đích

PR, buôn bán, chia sẻ thông tin

Tạo sự kết nối với nhóm người có chung mục đích, sở thích

Chia sẻ các vấn đề xoay quanh cuộc sống cá nhân. Tự xây dựng và kết nối với người thân, gia đình.

Chạy quảng cáo trên Facebook

Không

Không

Điều chỉnh URL

Theo dõi tiến độ hoạt động

Không

Không

Thêm hoặc loại bỏ thành viên

Mời theo dõi / Cấm hoàn toàn khỏi fanpage

Mời thêm thành viên / Loại bỏ thành viên

Gửi lời mời kết bạn / Hủy kết bạn

Thiết lập chế độ quản trị viên

Có 

Không

Tính năng livestream

Thiết lập huy hiệu fan cứng

Có 

Không

Chính sách quyền riêng tư

Đặt giới hạn người dùng được phép xem nội dung

Kiểm duyệt lượng thành viên tham gia

Chặn tương tác (like, share, comment,...)

Block comment

Có 

Có 

Không

Hide comment

Không

Tạo sự kiện

Có 

Tạo cuộc thăm dò ý kiến

Kiểm soát các bài post

Không

Phân tích đối tượng người dùng

Không

Không

Trao đổi hình ảnh/livestream/video

Không

Thiết lập liên hệ giữa các thành viên

Công cụ chatbot gửi tin nhắn đồng loạt

Status

Status

Một số tính năng ngoài để hỗ trợ kinh doanh

Không

Không

Điểm tối ưu cho việc bán hàng

3/3

2/3

1/3

Các chức năng của Fanpage là gì? 

Sau khi hiểu về khái niệm và cách phân biệt các loại fanpage, tiếp đến bạn cần hiểu rõ về các chức năng của fanpage bao gồm những gì:

 Ở phần menu dọc:

    • Ảnh đại diện và tên fanpage
    • Tên người đại diện trang
    • Trang chủ
    • Các bài viết
    • Phần đánh giá
    • Mục giới thiệu
    • Kho ảnh
    • Cửa hàng
    • Cộng đồng
    • Video
    • Sự kiện
    • Việc làm
    • Nhóm

 Ở phần menu ngang:

    • Phần chức năng trang
    • Hộp thư
    • Thông báo
    • Các thông tin chi tiết
    • Các công cụ đăng
    • Video đã được đăng tải
    • Mục cài đặt

Chức năng thể hiện ở menu dọc của fanpage

Chức năng thể hiện ở menu dọc của fanpage (Nguồn: Internet)

Chức năng thể hiện ở menu ngang của fanpage

Chức năng thể hiện ở menu ngang của fanpage (Nguồn: Internet)

Lợi ích khi sở hữu một fanpage là gì?

Vậy fanpage đã mang đến những lợi ích gì mà khiến cho chúng trở nên phổ biến như vậy? Hãy cùng theo dõi các lợi ích tuyệt vời mà fanpage mang lại dưới đây:

  • Giúp cho thương hiệu trở nên phổ biến, từ đó làm tăng lượt tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Tối ưu các khoản chi phí marketing và bạn cũng không phải mất tiền khi sử dụng fanpage.
  • Fanpage giúp cho doanh nghiệp phân tích tệp khách hàng tốt và từ đó khai thác đầy đủ các đối tượng tiềm năng cho mục đích của họ.
  • Tìm kiếm các khách hàng trung thành dễ dàng hơn, giúp tăng lượng traffic khi có nhiều người dùng biết đến trang.
  • Fanpage còn giúp công ty đánh giá các đối thủ cạnh tranh dựa trên những tiêu chí rõ rệt và giúp doanh nghiệp cải thiện giao diện trang fanpage Facebook sao cho thân thiện với di động, khách hàng dễ sử dụng hơn.

Các ích lợi khi sở hữu một trang fanpage Facebook

Các ích lợi khi sở hữu một trang fanpage Facebook (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn tạo một trang fanpage trên laptop, PC và điện thoại

Cách tạo trang fanpage Facebook trên laptop, PC và điện thoại vô cùng đơn giản và nhanh chóng nếu bạn thực hiện theo các bước sau:

4 Bước tạo fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp trên laptop hoặc PC 

  • Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân của mình. Ở góc bên phải màn hình, bạn hãy nhấn vào dấu mũi tên trỏ xuống. Tại dòng đầu tiên của danh sách được trỏ xuống, bạn chọn “Tạo trang”.
  • Bước 2: Giao diện sẽ tiếp tục chuyển đến trang mới với 2 sự lựa chọn dành cho bạn. Một là tạo trang cho “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”, còn lại là tạo trang cho “Cộng động hoặc người của công chúng”. Ở dưới mỗi lựa chọn đều có nút “Bắt đầu”. Do đó, bạn cần xác định kỹ mục đích tạo trang để lựa chọn cho phù hợp. Khi đã chọn xong, bạn chọn nút “bắt đầu” để thực hiện tạo trang.
  • Bước 3: Bạn cần nhập “Tên trang” mà bạn muốn dùng, sau đó chọn “Hạng mục” đúng với mục đích sử dụng.
  • Bước 4: Bạn cần điền hết các thông tin tại các mục còn trống để hoàn thiện fanpage. Sau đó chọn “Tiếp tục”. Khi này giao diện trang của bạn sẽ hiện ra và như thế là đã hoàn thành.

Cách tạo fanpage Facebook trên laptop hoặc PC

Cách tạo fanpage Facebook trên laptop hoặc PC (Nguồn: Internet)

6 Bước tạo fanpage từ tài khoản cá nhân trên điện thoại

  • Bước 1: Đăng nhập Facebook cá nhân trên điện thoại của bạn. Tại góc bên phải màn hình, bạn chọn nút 3 sọc ngang để danh sách được hiển thị. Trong danh sách, có mục “Trang”, bạn nhấn chọn vào đó để giao diện trang xuất hiện.
  • Bước 2: Giao diện trang sơ khởi hiển thị trên màn hình với nút “Tạo trang”. Lúc này, bạn hãy nhấn vào nút để tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo. 
  • Bước 3: Các mục yêu cầu về thông tin trang xuất hiện. Khi này, bạn cần đặt tên trang, sau đó chọn “Tiếp tục”. 
  • Bước 4: Chọn hạng mục đúng với mục đích sử dụng fanpage, sau đó chọn “Tiếp”.
  • Bước 5: Nhập đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp để tăng thêm độ uy tín cho fanpage.
  • Bước 6: Thiết lập ảnh đại diện, chọn “Tiếp”, sau đó tạo ảnh bìa rồi chọn “Truy cập trang”. Khi đã thực hiện xong, giao diện trang sẽ hiện ra cụ thể và bạn đã có thể bắt đầu hoạt động trên đó.

Cách tạo trang fanpage trên điện thoại

Cách tạo trang fanpage trên điện thoại (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 100+ Cap, STT hay về tình yêu đăng facebook, story ấn tượng nhất 2023

Bài viết trên “giải mã” cho bạn về khái niệm fanpage là gì, cùng với đó là các chức năng cũng như ích lợi mà fanpage mang lại CareerViet hy vọng rằng bạn sẽ phân biệt được các loại fanpage và nắm rõ thông tin cần thiết xoay quanh việc thiết lập fanpage để tạo cho mình một trang Facebook đúng với mục đích sử dụng và phát triển hơn ở giai đoạn sau này. Đừng quên tại CareerViet đang có nhiều công việc đang chờ bạn. Apply CV ngay để không bỏ lỡ cơ hội!

Top những công việc được tìm kiếm nhiều nhất trên Careerviet:
Top những địa điểm có số lượng việc làm đăng tuyển cao nhất trên Careerviet: ​

Nguồn: CareerViet

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam
Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam

Lương : 18 Tr - 26 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH AB Mauri Viet Nam
Công ty TNHH AB Mauri Viet Nam

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Bằng Sông Cửu Long

Nature Medic Fucoidan LLC
Nature Medic Fucoidan LLC

Lương : 1,000 - 2,000 USD

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN CAFÉ KATINAT
CÔNG TY CỔ PHẦN CAFÉ KATINAT

Lương : 18 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam
Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Long An

Công ty TNHH MTV Sen Vàng Việt Nam
Công ty TNHH MTV Sen Vàng Việt Nam

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO
CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO

Lương : 12 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội | Quảng Ninh | Hưng Yên

Công ty Cổ Phần Nha Khoa Quốc Tế Win Smile
Công ty Cổ Phần Nha Khoa Quốc Tế Win Smile

Lương : 18 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội | Đà Nẵng

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Long
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Long

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

H. Nicholas & Co Joint Stock Company
H. Nicholas & Co Joint Stock Company

Lương : 2,000 - 4,000 USD

Bình Dương

Công Ty Cổ Phần Decox
Công Ty Cổ Phần Decox

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tây An
Công ty Cổ phần Tây An

Lương : Cạnh Tranh

Nghệ An

Xuân Cầu Holdings
Xuân Cầu Holdings

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 10 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VIỆT HỒNG
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VIỆT HỒNG

Lương : 25 Tr - 40 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu

VINHOMES - Tập đoàn Vingroup
VINHOMES - Tập đoàn Vingroup

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hưng Yên

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 70 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ
Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ

Lương : 26 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THẨM MỸ QUỐC TẾ LINH ANH
CÔNG TY TNHH THẨM MỸ QUỐC TẾ LINH ANH

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Tập Đoàn Karofi Holding
Tập Đoàn Karofi Holding

Lương : 18 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH SX - TM - DV Lê Trần
Công Ty TNHH SX - TM - DV Lê Trần

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh | Long An

Bài viết cùng chuyên mục "Phát triển bản thân"

Khép lại HR Growth Path 2025: Hành Trình Phát Triển Năng Lực Cho Thế Hệ Nhân Sự Lãnh Đạo Kế Cận
Từ thành công của mùa đầu tiên năm 2024, CareerViet tiếp tục hợp tác cùng HR Digest triển khai HR Growth Path for Future Manager 2025 với chủ đề “Find your path – Catch your aspiration”. Chương trình hướng đến việc bồi dưỡng thế hệ lãnh đạo nhân sự kế cận – những người vừa vững năng lực chuyên môn, vừa sở hữu tầm nhìn và bản lĩnh để dẫn dắt tổ chức trong bối cảnh mới.
Nhìn lại HR Growth Path 2024: Chương Trình Định Hướng Sự Nghiệp Và Phát Triển Năng Lực Lõi Cho Lãnh Đạo Nhân Sự
Từ những ý tưởng ban đầu vào mùa hè năm 2024, CareerViet đã bắt tay hợp tác cùng HR Digest hiện thực hóa giấc mơ tổ chức dự án phi lợi nhuận HR Growth Path lần thứ nhất. Với chủ đề “Find the Path – Catch you Aspiration”, chương trình định hướng phát triển năng lực HR toàn diện dành riêng cho các Nhà Quản Lý Nhân Sự (HRM) có định hướng trở thành Giám Đốc Nhân Sự (HRD) hoặc CHRO trong tương lai. Vào tháng 10 cùng năm, HR Growth Path mùa đầu tiên chính thức ra mắt cộng đồng nhân sự cả nước.
Nửa Cuối Hành Trình HR Growth Path 2025: Khám Phá 2 Năng Lực Cốt Lõi Tiếp Theo People Advocacy & Execution Excellence
Cuối tuần vừa qua, HR Growth Path 2025 tiếp tục hành trình Học tập - Kết nối - Phát triển tại TP.HCM và Hà Nội với hai mảnh ghép quan trọng trong mô hình T-Shaped Competency: People Advocacy và Execution Excellence. Hai module này đã mở ra hành trình phát triển năng lực theo hướng toàn diện của người làm nhân sự từ tư duy hệ thống về văn hóa và con người đến khả năng giải quyết vấn đề và triển khai hiệu quả trong tổ chức.
“CHỐT SỔ” NỬA CHẶNG HÀNH TRÌNH - 1 THÁNG VỪA QUA HỌC VIÊN HR GROWTH PATH HỌC GÌ, CHƠI GÌ, KẾT NỐI GÌ?
Từ việc học hỏi đến kết nối, từ kỹ năng chuyên sâu đến trải nghiệm thực tế – hành trình HR Growth Path for Future Manager đang từng bước giúp các học viên hiểu rõ hơn về năng lực của bản thân, rèn luyện sự nhạy bén trong công việc và chuẩn bị cho vai trò quản lý trong tương lai.
Khám Phá Module Digital Agility Cùng  HR Growth Path 2025:  Ứng Dụng Công Nghệ Nâng Cao Hiệu Suất Nhân Sự
Với chủ đề “Digital Agility – Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu suất nhân sự”, Module 04 thuộc chương trình HR Growth Path for Future Manager 2025 đã mang đến không gian học tập sôi nổi tại TP.HCM và Hà Nội. Khóa học đặt ra những câu hỏi cốt lõi: Làm sao để Nhân sự không chỉ hỗ trợ mà còn đóng vai trò kiến tạo trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp?
Tiếp Tục Hành Trình HR Growth Path 2025: Xây Dựng Tư Duy Dữ Liệu Cùng Module Chuyên Sâu Data Literacy
Sau những nền tảng đầu tiên để định hình chuyên môn và tư duy chiến lược, Hành trình HR Growth Path for Future Manager 2025 tiếp tục mở rộng với một năng lực không thể thiếu trong thời đại số: Data Literacy – Sử dụng dữ liệu trong quản lý nhân sự.
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback