Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 15,495
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng là nhiệm vụ cốt lõi của mọi công ty. Tuy nhiên, trước hết công ty phải là một đơn vị gắn kết và hoạt động hiệu quả. Mối quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau, cấp dưới và cấp trên trong công ty cũng phải được vun đắp và xây dựng từng ngày. Đây là lý do cần các chuyên viên truyền thông nội bộ trong công ty. Vậy chính xác thì công việc của một chuyên viên truyền thông nội bộ là gì? Để có câu trả lời chi tiết, hãy đồng hành cùng với CareerViet trong bài viết sau đây nhé!
Chuyên viên truyền thông nội bộ thực chất là một chức danh trong lĩnh vực nhân sự. Đây được coi là một vị trí công việc không thể thiếu trong các công ty, tập đoàn lớn hiện nay.
Họ là người chịu trách nhiệm cung cấp thông tin nội bộ của công ty cho đội ngũ nhân sự. Các thông tin bao gồm tin tuyển dụng, các thay đổi về chính sách, quy chế hay các sự kiện đang diễn ra tại công ty.
Công việc truyền thông nội bộ là gì?
Công việc truyền thông nội bộ sẽ giúp duy trì hình ảnh tích cực của công ty trước nhân viên và công chúng. Đội ngũ truyền thông nội bộ cần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và toàn diện cho công ty.
Có thể nói, đây là sự kết hợp giữa công việc quản lý nhân sự và một nhà quản lý truyền thông thực thụ. Bởi họ vừa có nghĩa vụ thực hiện truyền thông, vừa là người kết nối đội ngũ nhân viên.
Chuyên viên truyền thông nội bộ sẽ làm những công việc gì? Làm sao để tăng cơ hội trúng tuyển chuyên viên truyền thông nội bộ? Hãy theo dõi nội dung bên dưới để hiểu thêm nhé!
Chuyên viên truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm quản lý, giám sát mọi vấn đề liên quan đến truyền nội bộ công ty. Hoạt động quản lý ở đây bao gồm giao tiếp, trao đổi với tất cả nhân viên của công ty qua các phần mềm, công cụ truyền thông. Nhiệm vụ chính của chuyên viên truyền thông nội bộ là truyền tải thông tin trong công ty đến từng nhân viên.
Giao tiếp nội bộ
Thông thường các sự kiện nội bộ sẽ là cuộc họp tổng kết định kỳ hàng tháng, hàng quý, hàng năm của toàn công ty hoặc các buổi liên hoan vui chơi, team building, du lịch,... Các hoạt động này đều nhằm tăng sự đoàn kết của tập thể nhân viên, đồng thời, tạo cơ hội cho ban lãnh đạo và nhân viên kết nối với nhau.
Nhiệm vụ của chuyên viên truyền thông nội bộ là phát triển ý tưởng tổ chức các sự kiện và hoạt động này, lập dự trù kinh phí tổ chức sao cho phù hợp với tình hình của công ty. Đặc biệt, đây là cách để nhân viên thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng và tạo cho nhân viên cảm giác muốn gắn bó lâu dài với công ty.
Các chuyên gia truyền thông nội bộ chịu trách nhiệm viết thông cáo báo chí, viết bài phát biểu, chuẩn bị thông tin liên lạc và sắp xếp các cuộc phỏng vấn. Những nhiệm vụ này nhằm mục đích xây dựng hình ảnh của công ty trước công chúng và nhân viên.
Hầu hết, sự tham gia của các chuyên viên truyền thông nội bộ vào công việc truyền thông của công ty đều nhằm mục đích xây dựng và quảng bá hình ảnh của công ty. Từ đó xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ hiệu quả hơn.
Hỗ trợ truyền thông nội bộ
Việc đo lường hiệu quả của truyền thông nội bộ không chỉ liên quan đến hiệu quả của hoạt động truyền thông đó mà còn liên quan đến phần mềm và công cụ hỗ trợ. Đo lường hiệu quả giúp các chuyên gia truyền thông nội bộ biết được liệu công cụ phần mềm có thực sự hữu ích hay không.
Nhờ đó các chuyên viên truyền thông nội bộ sẽ nhận ra những hạn chế trong công tác và tìm ra giải pháp nhanh nhất. Ngoài ra, họ phải đảm bảo rằng việc truyền tải thông tin nội bộ được thực hiện một cách đồng bộ tới các bộ phận.
Truyền thông nội bộ tốt sẽ giúp tập thể nhân sự yêu thích công ty, thúc đẩy họ làm việc hăng say và hiệu quả hơn. Một nhà lãnh đạo khôn ngoan là người biết cách truyền thông nội bộ tốt.
Khi nhân viên có tinh thần làm việc thoải mái, cảm giác được coi trọng thì việc ở lại với công ty là điều tất yếu. Tất nhiên, một môi trường làm việc lý tưởng sẽ thu hút ứng viên tiềm năng. Vì vậy một lợi ích khác của truyền thông nội bộ là thu hút nhân sự.
Truyền thông nội bộ giúp củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức đối với nhân viên. Qua đó, nhân viên sẽ tiếp tục truyền đạt thông tin đó bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Các thông tin nội bộ cần bám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, tạo ra các kênh thông tin và thông điệp hữu ích giúp nhân viên hiểu được tình hình công ty. Đặc biệt là mở ra nhiều cơ hội trao đổi thông tin giữa đội ngũ nhân viên và cán bộ quản lý.
Sự gắn kết nội bộ là yếu tố cốt lõi làm nên sức mạnh đoàn thể. Một tập thể mạnh chưa hẳn đã toàn người giỏi, nhưng chắc chắn sẽ có sự đoàn kết chặt chẽ. Trong đó, các cá nhân cần thấy được mục tiêu chung thay vì mục tiêu cá nhân. Điều kiện để tạo nên sự đoàn kết là sự thấu hiểu lẫn nhau - điều mà truyền thông nội bộ có thể thực hiện. Như vậy, có thể nói, lợi ích của truyền thông nội bộ là tạo ra sức mạnh tập thể.
Tăng sự đoàn kết giữa đội ngũ nhân viên với nhau
Tùy vào quy chế của mỗi doanh nghiệp mà tiêu chí tuyển dụng chuyên viên truyền thông nội bộ sẽ khác nhau. Sau đây là một số tiêu chí tuyển dụng chuyên viên nội bộ thường thấy ở các doanh nghiệp:
- Tốt nghiệp Cao đẳng Báo chí - Truyền thông, Quan hệ công chúng (PR) hoặc chuyên ngành khác có liên quan.
- Biết sử dụng Wordpress, có kỹ năng viết bài, sáng tạo nội dung cho Web và Blog doanh nghiệp.
- Khả năng sáng tạo nội dung tốt, sử dụng được phần mềm thiết kế cơ bản, phần mềm chỉnh sửa video, phần mềm chỉnh sửa ảnh cơ bản.
- Có kỹ năng thuyết trình tốt, có thể làm MC trong một số trường hợp.
- Có nền tảng kiến thức về truyền thông số và ngành nội dung số.
- Có khả năng xây dựng kế hoạch truyền thông.
- Có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong vị trí Chuyên viên Truyền thông nội bộ, Chuyên viên Nhân sự hoặc các vị trí tương tự có thể đảm nhiệm công việc.
- Có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện nội bộ, Team Building.
Vai trò quan trọng của người truyền thông nội bộ là tạo ảnh hưởng. Đây cũng là vai trò của một chuyên viên nhân sự giỏi. Điều này có nghĩa là bạn phải luôn trong tâm thế sẵn sàng để giải đáp mọi thắc mắc của nhân viên.
Việc truyền thông nội bộ cũng là cầu nối giữa nhân viên với ban lãnh đạo nói riêng và công ty nói chung, trong đó nhân viên truyền thông nội bộ sẽ giống như một “đài phát thanh thanh viên” truyền đi những điều nhân viên muốn nói.
Dẫn dắt, hỗ trợ nhân sự
Đối tượng mục tiêu của truyền thông nội bộ thường rất đa dạng về nhu cầu, sở thích và phương thức tiếp cận. Do đó, công việc của những người truyền thông nội bộ là truyền tải những thông điệp truyền cảm, xúc tích và phù hợp để đảm bảo mọi người đều hiểu được. Khi đó, khả năng sáng tạo sẽ giúp ích rất nhiều để bạn xây dựng một thông điệp hấp dẫn và hiệu quả.
Nhân viên là tâm điểm của truyền thông nội bộ. Để giao tiếp hiệu quả với họ, người truyền thông nội bộ phải hiểu các yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng cũng như cách tương tác phù hợp với nhân viên.
Nắm bắt tâm lý, thấu hiểu nhu cầu nhân viên
Để hiểu nhân viên, các nhà truyền thông nội bộ phải tập trung vào nhu cầu, môi trường và quan điểm của nhân viên để tạo ra thông điệp, sự kiện hỗ trợ nhân viên kịp thời. Bên cạnh đó cũng phải xác định các hoạt động nội bộ dựa trên nhu cầu của nhân viên.
Nếu bạn biết cách quản lý và điều phối công việc hiệu quả thì mọi công việc sẽ trở nên trơn tru, dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này cũng góp phần tạo động lực làm việc cho đồng nghiệp của bạn.
Nhắc đến chuyên viên truyền thông nội bộ, chúng ta không thể không nhắc đến mức lương thưởng hấp dẫn. Theo khảo sát của CareerViet , mức lương trung bình của chuyên viên truyền thông nội bộ là khoảng 11.7 triệu đồng.
Đối với những ứng viên có năng lực và kinh nghiệm, họ hoàn toàn có thể đề xuất mức lương mong muốn với bộ phận nhân sự. Thậm chí, mức thu nhập sẽ cao hơn nhiều so với con số thống kê dưới đây.
Lương chuyên viên truyền thông nội bộ
Bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại môi trường làm việc trẻ trung, chuyên nghiệp, năng động và cạnh tranh. Chính môi trường này sẽ là động lực để bạn thử nghiệm và phát triển để hoàn thiện bản thân hơn nữa. Từ đó sẽ mở ra cho bạn những cơ hội mới, tăng khả năng thăng tiến cao hơn sau này.
Hơn hết, nếu bạn có khả năng làm việc xuất sắc thì sẽ doanh nghiệp sẽ tạo cơ hội cho bạn được đào tạo ở nước ngoài. Đây là quyền lợi không phải vị trí nào cũng nhận được.
Trên đây là bản mô tả chi tiết công việc chuyên viên truyền thông nội bộ mà CareerViet gửi tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm chuyên viên truyền thông nội bộ, CareerViet.vn sẽ là một gợi ý hàng đầu. CareerViet được công nhận là trang cung cấp thông tin việc làm chi tiết, đầy đủ và tốt nhất hiện nay.
Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản ứng viên trên website CareerViet.vn là có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin tuyển dụng hấp dẫn cho vị trí chuyên viên truyền thông nội bộ. Ngoài ra, với tính năng cung cấp các mẫu CV chuyên nghiệp, bạn có thể tự tạo CV và ứng tuyển online nhanh chóng trên CareerViet .
Chuyên viên truyền thông nội bộ là vị trí quan trọng trong mọi công ty. Đây là vị trí cân bằng giữa tính kỷ luật và sự sáng tạo, giữa công việc nghiêm túc và tinh thần làm việc thoải mái. Do đó vị trí này được rất được nhiều bạn trẻ chuyên ngành truyền thông quan tâm. Hy vọng rằng bài viết về chuyên viên truyền thông nội bộ này đã đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích.
Nguồn: CareerViet
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này