Bạn đang chuẩn bị cho công việc kinh doanh của riêng mình. Vậy bạn có biết rằng màu sắc cũng chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của bạn không? Khoa học và màu sắc Thật khó có thể tin rằng màu sắc vô tri lại có thể ảnh hưởng đến cơ thể và trí não của chúng ta. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chứng minh được rằng màu sắc có thể ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của con người. Màu sắc đã được đưa vào nghiên cứu trong hoạt động marketing nhằm phát huy tối đa những tác động đến hiệu quả kinh doanh.
Màu sắc di chuyển từ mắt đến bộ não của ta, làm “thức tỉnh” nhiều loại hocmon, từ đó tác động gián tiếp đến hoạt động kinh doanh. Những nhà kinh doanh tài ba đã không bỏ qua yếi tố màu sắc khi gắn chúng vào sản phẩm của mình. Chẳng hạn IBM đã chọn màu xanh để biểu trưng cho sự ổn định và những nguyên tắc bất di bất dịch. UPS với màu da cam thể hiện sự trường tồn và đáng tin cậy…
Màu sắc và kinh doanh Màu trắng: Tinh khiết và sạch sẽ. Đây được coi là màu trung gian, có thể được sử dụng tại các gian hàng thời trang hay những nơi yêu cầu “vấn đề vệ sinh tối đa” như phòng khám, hiệu thuốc…
Màu đen: Màu của sức mạnh, thanh lịch và kín kẽ. Màu đen rất thích hợp trong việc quảng bá các sản phẩm theo phong cách tạo sự “tò mò” cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.
Màu đỏ: Đam mê, hào hứng và dễ gây sốc. Màu đỏ được coi là màu của sự quyến rũ, tạo kịch tính và bất ngờ cho sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.
Màu cam: Sôi nổi và hoạt bát. Nếu bạn thực sự muốn thu hút khách hàng bằng những trò chơi vui nhộn thì đây chính là thứ sắc màu mà bạn đang cần.
Màu vàng: Vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp. Màu vàng có thể trợ giúp cho công việc kinh doanh của bạn nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí hay cung cấp các giải pháp giảm stress cho khách hàng.
Màu xanh lá cây: Màu của sự sống, thiên nhiên… Hãy sử dụng màu xanh triệt để nếu bạn đang muốn tạo hình ảnh của một công ty luôn phát triển bền vững hay muốn tạo cho khách hàng một cảm giác yên bình và nhẹ nhàng.
Màu tía: Màu của hoàng tộc, quý phái, khôn ngoan và sự tán dương. Nên thêm gam màu tía vào danh sách lựa chọn khi bạn muốn cung cấp cho khách hàng các dịch vụ kinh doanh hàng đầu.
Màu xanh da trời: Chung thủy, yên bình và đáng tin cậy. Đây là màu sắc được nhiều người yêu thích nhất, là sự lựa chọn tối ưu cho việc xây dựng lòng “chung thủy” của khách hàng.
Màu sắc thường được tận dụng tối đa trong việc thiết kế gian hàng, công ty, logo, sách giới thiệu công ty, card visit và đồng phục… Hãy luôn nhớ, sắc màu nào cũng có ý nghĩa riêng và rất có thể chúng sẽ là những trợ thủ đắc lực cho bạn.