Dành cho Phụ nữ

Sau một khoảng thời gian đi làm lâu năm ai cũng muốn phấn đấu lên đến vị trí quản lý. Vai trò của lãnh đạo là đưa ra định hướng cho cả một tập thể, đặc biệt phong cách lãnh đạo sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đội nhóm.
Theo một khảo sát từ trường đại học Pompeu Fabra, thì trong điều kiện tương đồng về tính cách, khả năng và vị trí xin việc, thì nữ giới có tỉ lệ được mời đi phỏng vấn ít hơn nam giới đến 30%. Điều này có nghĩa là trong khi có 10 nam giới được chọn, thì nữ giới chỉ có 7 người nhận được lời mời. Vậy thì nguyên nhân nào khiến nữ giới bị lép vế trong mắt các nhà tuyển dụng như vậy? Hãy cùng CareerViet phân tích các nguyên nhân của tình trạng này.
Phái nữ ngày nay đã tự tin tiến lên phía trước, mở rộng con đường phát triển của bản thân mình, thay vì lùi về phía sau cánh mày râu mà tề gia nội trợ theo những quan điểm của ông bà ta ngày xưa.
Phái nữ có thể độc lập và tự chủ về tài chính cho bản thân và không còn thua kém so với cánh mày râu. Dưới đây là danh sách những nghề lương cao dành riêng cho phái nữ.
“Phụ nữ trọn vẹn” là chủ đề thu hút được khá nhiều người quan tâm, hiện nay được chia thành 2 nhóm: Một nhóm cho rằng phụ nữ chỉ nên vun vén cho gia đình và phụ thuộc kinh tế vào chồng; Nhóm còn lại khẳng định rằng phụ nữ hiện đại phải nắm giữ sự nghiệp trong tay. Vậy là một người phụ nữ sinh ra ở thời đại này, bạn nên chọn gì: gia đình hay sự nghiệp? Đây không phải câu hỏi giản đơn vì mỗi sự lựa chọn sẽ dẫn đến kết quả khác nhau. Hãy cùng CareerViet.vn tìm hiểu về chủ đề này nhé!
Trong những năm gần đây, phụ nữ đang thu hẹp dần khoảng cách về giới tính trong thị trường lao động. Theo số liệu của các tập đoàn khổng lồ như Apple, Microsoft, eBay,...thì tỉ lệ nam nữ ở cấp bậc quản lý là khoảng 3:1. Tức là cứ có ba quản lý nam thì mới có một quản lý nữ. Vậy thì đâu là những vật cản bước những người phụ nữ, trên con đường chinh phục các cột mốc cao hơn trong sự nghiệp của mình?
Cuộc sống nơi văn phòng luôn là có sự giao tiếp và kết nối mọi người với nhau, không chỉ có mối quan hệ giữa nhân viên và cấp trên, mà còn có cả sự tương tác giữa những người đồng nghiệp.
Theo quan niệm ngày xưa, vai trò của người phụ nữ trong xã hội nên lùi một bước về phía sau để vun vén cho gia đình thì thời nay, người phụ nữ hiện đại đã tự đứng lên khẳng định tiếng nói và gây dựng sự nghiệp thành công cho chính mình. Điều đặc biệt là những tấm gương người phụ nữ độc lập và thành công trong sự nghiệp đều có những điểm chung gắn kết với nhau, vậy nên cùng với CareerViet tìm hiểu xem đó là những đặc điểm gì nhé.
Qua một kết quả nghiên cứu gần đây, đã chỉ ra vai trò quan trọng của nữ giới ở nơi công sở. Sự xuất hiện của họ, không những đóng góp lớn về thành công trong công ty mà còn tác động tích cực đến hiệu suất công việc của một đội nhóm. Cùng CareerViet tìm hiểu thêm lý do đằng sau lời nhận định trên.
Giao tiếp luôn là kỹ năng cần trau dồi nhiều nhất vì ngoại trừ bạn chỉ làm việc với chiếc máy tính, nếu không vấn đề đều là giữa người với người mà thôi. CareerViet chia sẻ một vài tình huống giao tiếp mà bạn có thể gặp trong đời sống, cũng như công việc nhé.
Người phụ nữ ngày nay càng đang khẳng định vị thế của mình không những trong gia đình mà còn ở ngoài xã hội. Họ sử dụng “quyền lực mềm” để làm chủ cuộc sống cá nhân và công việc. Cùng xem 5 mẫu phụ nữ rất dễ thành công trong sự nghiệp.
Dù tỷ lệ phụ nữ tham gia quản lý và lãnh đạo đã tăng lên nhưng nhìn chung con số này vẫn thấp so với lực lượng lao động nữ tại nước ta. Ở một số tổ chức, cùng một vị trí công việc vẫn còn khoảng cách lương tồn tại giữa hai giới. Việt Nam đang cải thiện chính sách bình quyền ở nơi làm việc, tạo nhiều cơ hội để phái nữ được nắm giữ những vị trí quan trọng trong kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác.
Quá trình tìm việc vốn dĩ là một quãng thời gian khá dài bắt đầu từ tìm được một vị trí phù hợp tại doanh nghiệp yêu thích, gửi CV ứng tuyển, nhận email hoặc cuộn hẹn phỏng vấn đầu tiên cho đến khi phỏng vấn thành công. Mỗi giai đoạn đều cần sự đầu tư công sức, kiến thức và ngoại hình nhất định.
Bạn cảm thấy nhạt nhòa ở chốn văn phòng mà không biết nên bắt đầu từ đâu để có thể cải thiện được hình ảnh của mình trong mắt mọi người. Nhìn thấy được nỗi băn khoăn đó của đa số phái nữ, CareerViet sẽ chia sẻ ngay cho các bạn đọc bí quyết nhỏ giúp bạn tỏa sáng ở môi trường công sở.
Nữ giám đốc điều hành của Facebook cũng là co-founder của LinkedIn - bà Sheryl Sandberg - người phụ nữ phụ nữ quyền lực thứ sáu trên thế giới. Bà cũng là tiên phong lên tiếng mạnh mẽ nhất cho bình đẳng giới nơi làm việc.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback