Xây dựng thương hiệu mạnh: Bài học từ kinh nghiệm thực tiễn

Lượt xem: 16,686

Một giám đốc thương hiệu của tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam bất ngờ xin thôi việc để thành lập công ty của riêng anh với số vốn ban đầu ít ỏi. Nhưng sản phẩm của công ty anh lại dám cạnh tranh thách thức Unilever, P & G khổng lồ với ngân sách quảng cáo tiếp thị lên tới hàng triệu đô la mỗi năm. Giờ đây thương hiệu sản phẩm của anh không những tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cả nước mà còn là người dẫn đầu trong phân khúc thị trường mà anh nhắm tới.

Xây dựng thương hiệu mạnh: Bài học từ kinh nghiệm thực tiễn

Một giám đốc Marketing khác từ chối bước đường thăng tiến sự nghiệp - kế nhiệm tổng giám đốc Việt Nam của tập đoàn dầu khí lớn thứ ba thế giới. Anh thành lập công ty riêng đặt trụ sở tại một con hẻm ở quận 1 thành phố Hồ Chí Minh và thiếu thốn đủ thứ. Nhưng 5 năm sau công ty của anh lọt vào top 10 công ty cung cấp dịch vụ truyền thông tiếp thị hàng đầu tại Việt Nam trong số hơn 3000 công ty hoạt động khắp cả nước. Giờ đây trong lĩnh vực chuyên môn của mình công ty của anh là đối thủ ngang ngửa của những tập đoàn dịch vụ truyền thông tiếp thị hàng đầu thế giới với lịch sử và kinh nghiệm cả trăm năm.

Một công ty được thành lập với mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự qua internet. Ngân sách quảng bá ban đầu gần như bằng không. Bạn bè can ngăn vì vào thời điểm ấy internet còn chưa phổ cập, đấy là ý tưởng điên rồ. Nhiều người khác thì cười khẩy. Nhưng chỉ sau ba năm không những họ trở thành thương hiệu thông tin tuyển dụng lớn nhất và uy tín hàng đầu tại Việt Nam mà họ còn sát nhập bộ phận cung cấp dịch vụ tư vấn và tìm kiếm nhân sự cao cấp tại Việt Nam của một trong những công ty tư vấn hàng đầu thế giới. Họ cũng là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp Châu Á tiêu biểu do tạp chí Công Nghệ và Kinh Doanh tại Mỹ công bố.

Một thương hiệu điện thoại di động tưởng như đã mãi mãi bị lãng quên ở thị trường Việt Nam nay trở lại với ngân sách quảng bá thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng bằng những chương trình tiêp thị sáng tạo và hết sức thực tiễn đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và làm cho các nhà phân phối của mình hạnh phúc bất ngờ với doanh số tăng trưởng vượt bậc.

Và còn rất nhiều những câu chuyện thành công khác mà qua đó chúng ta có thể đúc rút được kinh nghiệm, bài học quí báu trên bước đường xây dựng thương hiệu mà chưa một trường lớp nào giảng dạy. Quan trọng hơn nữa, chính những người trong cuộc sẽ trình bày đúc kết kinh nghiệm bản thân. Đây chính là cách tiếp cận của khoá học “ Xây dựng thương hiệu mạnh bài học từ kinh nghiệm thực tiễn” thuộc chương trình CBA ( CBA-Creative Branding Application là chương trình đào tạo kế tiếp của BBF - Diễn đàn doanh nhân và thương hiệu đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các Doanh Nghiệp tại Thành Phố Hồ Chí Minh) do Masso Group tổ chức vào hai ngày 23-24 tháng 11 tại Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Hà nội. Đây là chương trình được chính các giám đốc Marketing của các tập đoàn đa quốc gia, giám đốc quản trị những thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Việt Nam trực tiếp đóng góp xây dựng.

Chi tiết khoá huấn luyện có thể tham khảo trên trang web www.massogroup.com hoặc chị Nguyễn Thu Trang, văn phòng đại diện Masso Group tại Hànội. (Điện thoại 04 7723171* Mobile: 0913301892* Fax: 04 7723787*Email: trangdt@massogroup.com)

Doanh nghiệp Việt đã làm tốt và chưa tốt điều gì khi xây dựng thương hiệu?

Chị Trần Tuệ Tri – chuyên gia hơn 25 năm kinh nghiệm tại P&G, Unilever, Samsung chia sẽ góc nhìn về cách doanh nghiệp Việt tận dụng điểm mạnh để khẳng định vị thế, đồng thời nhận diện thách thức và rút ra bài học từ những hạn chế trong xây dựng thương hiệu.

Nguồn: (Theo DĐDN)

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam
Công Ty TNHH Reeracoen Việt Nam

Lương : 18 Tr - 26 Tr VND

Hà Nội

Công ty TNHH AB Mauri Viet Nam
Công ty TNHH AB Mauri Viet Nam

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Bằng Sông Cửu Long

Nature Medic Fucoidan LLC
Nature Medic Fucoidan LLC

Lương : 1,000 - 2,000 USD

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN CAFÉ KATINAT
CÔNG TY CỔ PHẦN CAFÉ KATINAT

Lương : 18 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam
Công ty TNHH SX-TM Thép Tây Nam

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Long An

Công ty TNHH MTV Sen Vàng Việt Nam
Công ty TNHH MTV Sen Vàng Việt Nam

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO
CÔNG TY CỔ PHẦN SEAREFICO

Lương : 12 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội | Quảng Ninh | Hưng Yên

Công ty Cổ Phần Nha Khoa Quốc Tế Win Smile
Công ty Cổ Phần Nha Khoa Quốc Tế Win Smile

Lương : 18 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội | Đà Nẵng

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Long
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nam Long

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

H. Nicholas & Co Joint Stock Company
H. Nicholas & Co Joint Stock Company

Lương : 2,000 - 4,000 USD

Bình Dương

Công Ty Cổ Phần Decox
Công Ty Cổ Phần Decox

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tây An
Công ty Cổ phần Tây An

Lương : Cạnh Tranh

Nghệ An

Xuân Cầu Holdings
Xuân Cầu Holdings

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

CareerViet's client
CareerViet's client

Lương : 10 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VIỆT HỒNG
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VIỆT HỒNG

Lương : 25 Tr - 40 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu

VINHOMES - Tập đoàn Vingroup
VINHOMES - Tập đoàn Vingroup

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hưng Yên

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 70 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần TEECOM
Công Ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ
Công Ty TNHH Tập Đoàn Rita Võ

Lương : 26 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THẨM MỸ QUỐC TẾ LINH ANH
CÔNG TY TNHH THẨM MỸ QUỐC TẾ LINH ANH

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Tập Đoàn Karofi Holding
Tập Đoàn Karofi Holding

Lương : 18 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH SX - TM - DV Lê Trần
Công Ty TNHH SX - TM - DV Lê Trần

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh | Long An

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

HƠN 500 CHUYÊN GIA NHÂN SỰ QUY TỤ TẠI SỰ KIỆN “HR CRISIS COMMUNICATIONS – LÀM GÌ KHI NHÂN (SINH) SỰ?”
Vừa qua, sự kiện chuyên ngành nhân sự cấp cao “HR Crisis Communications – Làm gì khi Nhân (sinh) Sự?” do CareerViet phối hợp cùng HR Digest đã chính thức diễn ra với sự tham gia của hơn 500 chuyên gia nhân sự và quản lý cấp cao đến từ các doanh nghiệp hàng đầu tại TP.HCM.
Mặt mũi nào chưa đánh đã thua, phải không? Điều đáng nhớ ngày đầu sự nghiệp
Những ngày nóng nhất Sài Gòn này, con người ai cũng vội vã hơn, suy nghĩ cũng căng thẳng hơn. Sếp vừa trao quyền cho tôi thử sức ở mảng mà tôi chưa có nhiều kinh nghiệm trước đó. Tôi vừa háo hức, vừa có chút áp lực. Rồi chợt nhớ lại những ngày đầu tiên đi làm, khi chính mình cũng từng bỡ ngỡ, cũng từng lao vào thử thách mà chẳng biết phía trước là gì. Nghĩ lại mà vừa hồi hộp, vừa biết ơn.
Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback