Thông Tin Tuyển Dụng
NHÂN VIÊN CHỨNG TỪ HẢI QUAN (CUSTOMS DOCUMENTATION OFFICER)
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 31/05/2025 |
Ngành nghề | Vận chuyển / Giao nhận / Kho vận , Xuất nhập khẩu |
Kinh nghiệm | 1 - 10 Năm |
Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.
Nhân viên điều hành xuất nhập khẩu (Export / Import Operation staff)
MÔ TẢ CÔNG VIỆC :
1. Liên hệ với khách hàng (shipper) để hỗ trợ các thủ tục cần thiết
2. Chịu trách nhiệm điều phối, thực hiện và theo dõi hàng ngày đối với các lô hàng nhập khẩu, xuất khẩu đường biển và hàng trung chuyển.
3. Chuẩn bị các chứng từ vận chuyển cần thiết hàng ngày.
4. Theo dõi và cập nhật thông tin cho khách hàng về các lô hàng xuất nhập khẩu của họ.
5. Giao tiếp với hãng tàu, cảng, đại lý nước ngoài và bộ phận logistics nội bộ khi cần thiết.
6. Đảm bảo tất cả chứng từ vận chuyển tuân thủ các quy định và luật lệ hải quan.
7. Quản lý luồng chứng từ, bao gồm các giao dịch vận hành như vận đơn (B/L), bảng kê đóng gói, hóa đơn thương mại, chứng nhận xuất xứ, giấy phép, v.v.
8. Xử lý yêu cầu và thắc mắc của khách hàng một cách chuyên nghiệp nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng
9. Thực hiện các công việc phát sinh, nhiệm vụ khẩn cấp, dự án và công việc khác theo yêu cầu
10. Báo cáo cho quản lý hoặc cấp trên khi được yêu cầu
1. Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành: Kinh doanh, Thương mại quốc tế, Logistics hoặc Vận tải
2. Có kinh nghiệm về vận tải biển là yêu cầu bắt buộc (ưu tiên đã làm tại các công ty logistics, vận tải, hoặc giao nhận hàng hóa)
3. Có kinh nghiệm làm hàng thị trường Mỹ và Canada
4. Thành thạo sử dụng các ứng dụng văn phòng như Outlook, Word, Excel
5. Ngoại ngữ: Tiếng Anh tốt, biết thêm tiếng Trung là một lợi thế
6. Khả năng làm việc dưới áp lực, cẩn thận, trung thực, năng động, giao tiếp tốt, có tinh thần làm việc nhóm