1. Quản lý và điều hành công việc trong NhómQuản lý và điều hành công việc trong Nhóm
Quản lý, điều phối và giám sát tất cả công việc trong Nhóm, phân bổ nhân sự/công việc tại Nhóm để tối ưu hóa nguồn nhân lực.
Phân tích hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên trong Nhóm phụ trách nhằm đưa ra các giải pháp phù hợp trong tổ chức và quản lý, đóng góp ý kiến tốt nhất, giúp hoàn thiện hệ thống và các quy trình
Thay mặt Trưởng Phòng, Quản lý, phân công các công việc giữa các Nhóm để tối ưu hóa nguồn lực và đáp ứng các yêu cầu kịp thời trong xử lý giao dịch có quy mô lớn.
2. Xử lý tín dụng sau phê duyệt, đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank
.Kiểm soát Hồ sơ cấp tín dụng sau phê duyệt bao gồm hoạt động cho vay, bảo lãnh, LC, thấu chi, thẻ, trái phiếu …, các giao dịch chuyển tiền và các nghiệp vụ cấp tín dụng khác đảm bảo tuân thủ đúng nội dung phê duyệt, quy định VPBank
Duyệt hạch toán phát vay, chuyển tiền, thu nợ, nhập/ xuất TSĐB, các bút toán điều chỉnh.. để đảm bảo các khoản vay của Khách hàng được cập nhật đầy đủ, chính xác trên hệ thống T24 theo quy định VPBank
Kiểm soát Hồ sơ cấp tín dụng sau phê duyệt làm hài lòng khách hàng nội bộ và bên ngoài và Hỗ trợ kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình tác nghiệp chưa xử lý được tại các Nhóm phụ trách.
Trao đổi trực tiếp với các đơn vị kinh doanh/ các bộ phận liên quan để tiếp nhận các phản hồi và đưa ra giải pháp để giải quyết triệt để các vấn đề phát sinh một cách liên tục.
Đôn đốc các Chuyên viên trong Nhóm hoàn thiện hồ sơ cấp tín dụng, theo dõi, hoàn thiện chứng từ cần bổ sung từ Khách hàng sau khi cấp tín dụng đảm bảo tuân thủ Nghị quyết phê duyệt và quy định của VPBank trong từng thời kỳ
3. Đề xuất giải pháp và cải tiến vận hành
Góp ý các văn bản, quy trình, quy định của các Phòng ban liên quan, đồng thời phối hợp, hỗ trợ các Đơn vị khác trong các cải tiến vận hành, sản phẩm;
Phát hiện các điểm hạn chế hoặc chưa được hướng dẫn sâu trong tác nghiệp tín dụng, chuyển các vấn đề này đến Trưởng Phòng và các Phòng ban chuyên môn.
Tham gia vào các Dự án, cùng với các Đơn vị Phòng ban tại VPBank đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến về mặt vận hành để tối ưu hóa hoạt động xử lý tín dụng
4. Xây dựng, quản lý đội ngũ chuyên viên thuộc Nhóm.
Quản lý, khích lệ và đào tạo đội ngũ chuyên viên thuộc Nhóm phụ trách để thực hiện xử lý hồ sơ cấp tín dụng sau phê duyệt một cách hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thời gian xử lý và chất lượng dịch vụ
Phân tích hiệu quả làm việc của mỗi mỗi chuyên viên trong Nhóm, khích lệ và đào tạo những chuyên viên tốt và có giải pháp cải thiện chất lượng công việc đối với chuyên viên cần cố gắng
Đào tạo, kèm cặp để nâng cao năng lực của Chuyên viên trong Nhóm. Phát hiện nhân sự có chuyên môn tốt; đề xuất, định hướng cán bộ chủ chốt, đánh giá và quản lý hiệu quả công việc đảm bảo yêu cầu chất lượng trong hoạt động của Nhóm.
5.Quản trị Rủi ro và Tuân thủ
Đánh giá, phát hiện kịp thời các rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý nghiệp vụ, từ đó thông báo/phối hợp với các bộ phận có liên quan hoặc chủ động đề xuất các giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để giải quyết vấn đề, hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
Chủ động đề xuất các ý tưởng/ ghi nhận ý kiến của nhân viên trong Nhóm, từ đó đề xuất các hành động/giải pháp để giảm thiểu các vấn đề rủi ro tín dụng, tăng hiệu quả vận hành, giảm thiểu chi phí phát sinh
Rà soát, xây dựng và cập nhật Công cụ kiểm soát sau (Post-check tools) để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót phát sinh, phát hiện sớm các rủi ro vận hành và có biện pháp xử lý, hạn chế rủi ro.
1.Trình độ đào tạo
Đại Học trở lên
2. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan
3. Các kỹ năng/ Skills
4. Các kinh nghiệm liên quan/ Relevant Experience
Có ít nhất 06 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực xử lý và hỗ trợ tín dụng/thẩm định/tín dụng doanh nghiệp tại các Tổ Chức Tín dụng, trong đó tối thiểu 2 năm kinh nghiệm quản lý.
Có kinh nghiệm về pháp lý chứng từ liên quan vận hành và xử lý tín dụng.
5. Các năng lực cần có/ Required Competencies
QUYỀN LỢI:
Các công việc tương tự