30-60-90: Lộ trình cho nhân viên mới

Lượt xem: 30,642

Rất nhiều người trong chúng ta bước vào một công việc mới, công ty mới một cách bản năng. Có người may mắn khi bản năng đưa ra các lựa chọn hành động đúng. Có người phải loay hoay rất lâu để làm quen với môi trường. Kế hoạch 30-60-90 ngày đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Kế hoạch 30-60-90 ngày là gì?
30-60-90 là kế hoạch thiết lập mục tiêu và lập chiến lược cho ba tháng đầu tiên của bạn trong vị trí mới. Kế hoạch này giúp tối đa hóa sản lượng công việc bằng cách lên các mục tiêu cụ thể và khả thi, gắn với nhiệm vụ, kết quả mà nhà tuyển dụng kỳ vọng ở bạn.

Kế hoạch 30-60-90 ngày đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian
Kế hoạch 30-60-90 ngày đầu tiên sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Lợi ích
Tập trung:
Tạo sự tập trung rõ ràng để đảm bảo mỗi ngày làm việc trong 90 ngày đầu tiên đều hiệu quả.

Thiết lập mục tiêu: Các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn được đặt ra sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh chóng và thuận lợi.

Hữu dụng: phân chia một dự án thành các nhiệm vụ có thể quản lý được.

Thành công: Cấp trên sẽ thấy rằng bạn có khả năng tự quản lý và đạt mục tiêu, tức là bạn là một nhân sự tiềm năng, đáng để đầu tư trong tương lai.

Cách lên kế hoạch 30-60-90 ngày
Kế hoạch 30-60-90 ngày thường được lên sau khi bạn nhận được thư mời nhận việc hoặc trong tuần đầu tiên làm việc.

Kế hoạch này nên bám sát các mục tiêu: Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Có thời hạn. Các yếu tố này đảm bảo rằng các mục tiêu mà bạn đặt ra là khả thi và định lượng được.

1. Phác thảo
Tạo hoặc tìm một mẫu tạo sẵn (như cuối bài viết này) để lập kế hoạch 30-60-90 ngày của riêng bạn. Mẫu nên bao gồm các loại mục tiêu khác nhau và hành động đi kèm để đạt được mục tiêu.

2. Xác định mục tiêu
Xác định mục tiêu cho vị trí mới. Ví dụ: mục tiêu học tập, mục tiêu hiệu suất và mục tiêu cá nhân.

3. Xác định mục tiêu 30 ngày
30 ngày đầu tiên làm việc nên dành riêng cho việc tìm hiểu về công ty và vai trò cụ thể của bạn. Nhìn vào danh sách các mục tiêu học tập, cá nhân và hiệu suất: xác định các kiến ​​thức hoặc kỹ năng phải đạt được.

4. Xác định mục tiêu 60 ngày
30 ngày làm việc thứ hai nên tập trung vào những mục tiêu đóng góp vào thành công, sứ mệnh của công ty. Những mục tiêu này phải dựa trên việc áp dụng những kiến ​​thức thu được trong 30 ngày đầu tiên.

5. Xác định mục tiêu 90 ngày
30 ngày cuối cùng nên tập trung vào việc sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm có được trong 60 ngày đầu tiên để thể hiện khả năng quản lý một dự án, nhiệm vụ một cách thích hợp và hiệu quả.

6. Lên danh sách hành động
Phân loại theo mục tiêu và ngày. Sau khi lên danh sách các hành động có thể hữu ích, đánh giá xem chúng có khả thi hay không. Bạn nên chọn các hoạt động mà bạn thực hiện, đo lường và đánh giá được.

Lên danh sách hành động theo mục tiêu và ngày
Lên danh sách hành động theo mục tiêu và ngày

Bản kế hoạch mẫu
Ví dụ, kế hoạch 30-60-90 mẫu của một nhân viên kinh doanh có thể trông như sau:
Mục tiêu học tập
30 ngày
- Hiểu sứ mệnh của công ty
- Có lịch trình hàng ngày phù hợp
- Cách tiến hành các cuộc gọi bán hàng
60 ngày
- Nắm được hệ thống bán hàng trực tuyến
- Hiểu hệ thống theo dõi bán hàng
90 ngày
- Có chiến lược bán hàng riêng hiệu quả
- Có chứng chỉ các khóa học phát triển chuyên môn

Các hành động học tập
30 ngày
- Tự nghiên cứu về công ty và xin thông tin từ bộ phận Nhân sự
- Lên danh sách các nhiệm vụ và mục tiêu hàng ngày
- Xem xét danh sách khách hàng hiện tại và thông tin sản phẩm
60 ngày
- Gặp và nhờ quản lý cấp cao đào tạo về hệ thống bán hàng
- Nghiên cứu hệ thống theo dõi bán hàng
90 ngày
- Viết chiến lược bán hàng cá nhân
- Chuẩn bị và đầu tư cho các khóa phát triển chuyên môn

Mục tiêu hiệu suất
30 ngày
- Tham dự cuộc họp với đối tác, khách hàng
- Thực hiện các cuộc gọi bán hàng
60 ngày
- Ký hợp đồng với khách hàng mới
- Hẹn gặp với ít nhất 03 khách hàng tiềm năng
- Thực hiện chiến lược bán hàng của công ty
90 ngày
- Ít nhất một lần bán hàng độc lập
- Xác định chiến lược bán hàng mới hiệu quả

Hoạt động thực hiện
30 ngày
- Nghiên cứu khách hàng trước cuộc họp
- Xác định cơ hội gọi bán hàng khả thi
60 ngày
- Gọi điện thoại và nhận phải hồi từ khách hàng tiềm năng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và cung cấp thông tin sản phẩm
- Học hỏi từ đại diện bán hàng cấp cao
90 ngày
- Phát triển mối quan hệ với khách hàng dẫn đến bán hàng thành công
- Nghiên cứu và phát triển chiến lược bán hàng tiềm năng

Mục tiêu cá nhân
30 ngày
- Có mối quan hệ đồng nghiệp tích cực
- Có một bữa trưa cùng đội nhóm và học hỏi
60 ngày
- Các mối quan hệ tích cực với cấp trên và cấp dưới
90 ngày
- Chủ trì cuộc họp bán hàng cùng đồng nghiệp

Hành động cá nhân
30 ngày
- Gặp gỡ đồng nghiệp ngay lập tức
- Ăn trưa và trao đổi về một chủ đề cụ thể
60 ngày
- Có cuộc họp chuyên môn với người quản lý
90 ngày
- Thể hiện khả năng dẫn dắt đội nhóm thông qua việc bán hàng thành công

Lên danh sách hành động theo mục tiêu và ngày
Lên danh sách hành động cá nhân

Lưu ý
Bản kế hoạch phải phù hợp với ngành nghề, vị trí và phong cách làm việc của bạn. Nhưng nó vẫn cần đáp ứng các yêu cầu:

Cụ thể: Câu chữ trong kế hoạch nên cụ thể và thực tế. Bạn không nên lập một kế hoạch mà nửa tháng sau đọc lại không hiểu chính mình viết về cái gì.

Sử dụng các mục tiêu THÔNG MINH: Mục tiêu đặt ra phải cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp với định hướng chung và có thời hạn. Đánh giá những yếu tố này trước khi thêm một mục tiêu nào đó vào kế hoạch.

Duy trì tư duy phát triển: Luôn sẵn sàng điều chỉnh danh sách mục tiêu và hành động khi cần thiết. Học hỏi và thích nghi từ những chiến lược không thành công chứ đừng bỏ cuộc. Luôn theo dõi định hướng kinh doanh của công ty cũng như các thông báo của cấp trên để biết kế hoạch của bạn đang bám sát và đúng mục tiêu.

Định lượng: Hãy xác định tiến độ, kết quả vào mỗi cuối tháng và lấy đó làm căn cứ để điều chỉnh hoặc phát triển kế hoạch 30 ngày làm việc tiếp theo.

Ngắn gọn: Bản kế hoạch chỉ nên có độ dài một, hai trang để bạn có thể đọc lướt qua, rà lại nhanh chóng khi cần.

Đánh giá hiệu suất: Sau 3 tháng đầu tiên, nên đánh giá hiệu suất của bản thân và lặp lại kế hoạch 30-60-90 ngày theo chu trình mới. Nên hỏi phản hồi của cấp trên để điều chỉnh hành động cũng như đặt ra các mục tiêu xa hơn trong tương lai.

Bắt đầu một quy trình không dễ, nhưng mọi thành công đều bắt nguồn từ những hành động nhỏ tuân theo những nguyên tắc hiệu quả hàng ngày, bạn có đồng ý vậy không?

Nguồn: CareerViet

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Sunjin Vina
Công Ty TNHH Sunjin Vina

Lương : 40 Tr - 50 Tr VND

Bạc Liêu | Tiền Giang | Bến Tre

CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Long An

Newtecons
Newtecons

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam
Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam

Lương : 50 Tr - 65 Tr VND

Bangkok

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam
Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam

Lương : 50 Tr - 65 Tr VND

Bình Dương

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam
Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam

Lương : 50 Tr - 65 Tr VND

Hà Nội

Wanek Furniture
Wanek Furniture

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

VIETNAM AMERICAN OIL TOOLS., JSC
VIETNAM AMERICAN OIL TOOLS., JSC

Lương : 20 Tr - 40 Tr VND

Bình Dương

Bảo mật
Bảo mật

Lương : 60 Tr - 90 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH SYBSY Ltd.
Công Ty TNHH SYBSY Ltd.

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Bình Dương

Fubon Insurance
Fubon Insurance

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị TAT
Công Ty Cổ Phần Thiết Bị TAT

Lương : Lên đến 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam - TRUNGNAM GROUP
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Trung Nam - TRUNGNAM GROUP

Lương : 30 Tr - 35 Tr VND

Ninh Thuận | Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Phát triển sự nghiệp"

IT là gì? Tìm hiểu về ngành IT và cơ hội nghề nghiệp
IT là gì mà lại được nhiều người quan tâm và muốn theo học? Hãy cùng CareerViet tìm hiểu chi tiết về ngành nghề này trong bài viết sau đây nhé!
CareerViet ra mắt bản tin Talent Community trên LinkedIn: Cập nhật xu hướng thị trường lao động và cẩm nang nghề nghiệp ngay trong tầm tay!
Bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới đầy tiềm năng? Hay mong muốn cập nhật những xu hướng mới nhất trong thị trường lao động? Bản tin “Talent Community” của CareerViet chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục mọi mục tiêu nghề nghiệp!
SME là gì? Phân biệt các doanh nghiệp SME và Startup
SME là gì? Sự khác nhau giữa các doanh nghiệp SME và Startup là gì? Cùng CareerViet tìm hiểu về đặc điểm và vai trò của doanh nghiệp SME ngay!
Kick off là gì? Bí quyết tổ chức kick off hiệu quả
Kick off là gì? Cùng CareerViet tìm hiểu các thông tin cần biết về Kick Off Meeting và cách để tổ chức Kick Off dự án hiệu quả. Click để xem ngay!
Nội quy công ty là gì? Những nội dung phổ biến trong nội quy công ty
Nội quy công ty là gì? Cùng CareerViet tìm hiểu những nội dung phổ biến cần có trong nội quy công ty hiện nay. Click để xem ngay!
Doanh số là gì? Phân biệt doanh thu và doanh số
Doanh số là tổng lợi nhuận mà một doanh nghiệp đã thu hoặc chưa thu sau một tuần, một tháng, một quý hoặc một năm từ việc bán hàng, dịch vụ…
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback