Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 12,775
Lại chuyện họp, “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Nhưng vẫn còn nhiều điều về cách giao tiếp, hành vi, thái độ trong buổi họp mà bạn cần học đấy. Tỉ dụ như…
Nếu đã được phát trước tài liệu tham khảo hay bản báo cáo, bạn nên đọc chúng trước khi họp để biết sơ qua về nội dung và nhớ mang chúng theo đến bàn họp. Hành trang khi đi họp bao giờ cũng nên có một cuốn sổ và một cây bút, đó là những thứ tối thiểu nhất bạn có thể có. Ngoài ra, ở nhiều cuộc họp quan trọng, bạn còn phải mang theo laptop, máy chiếu,… Khi tất cả, thậm chí cả sếp, đều túi bụi với tài liệu thì bạn lại xênh xang tay không bước vào, thật không đẹp mắt tí nào, và thiếu chuyên nghiệp nữa.
Bạn hăng hái và mải miết phát biểu, chả cần biết có ai đang nghe mình nói không, mình nói thế nào, có đáng nghe không,… Bạn cứ vô tư hùng biện một mình, chả cho ai xen vào, chả cho ai phát biểu ý kiến. Bạn khiến người khác muốn điên đầu đấy.
Thay vì đưa ra những câu nói khiến người khác mơ hồ về ý nghĩa, bạn nên phát biểu những thông điệp rõ ràng, dễ hiểu, ngắn gọn. Một cách hay nhất là câu khẳng định. Cách tệ nhất là câu nghi vấn và câu cảm thán. Hãy nói: “Chúng ta cần nghiên cứu lại dự án này”. Đừng nói: “Có nên nghiên cứu lại dự án này không nhỉ?” hoặc “Chà, dự án này còn nhiều khúc mắc đây. Mệt óc quá!”.
Bạn đang đi họp, nơi người ta giao tiếp với nhau bằng những ngôn ngữ thanh lịch, văn minh và bằng trí óc. Nếu có đồng nghiệp nào đó lỡ coi cuộc họp thành trận chiến, bạn cũng đừng a dua theo. Một là tìm cách dập “hỏa”, hai là im lặng, ba là rút lui. Đừng đổ them dầu.
Nhai kẹo cao su tóp tép, hỉ mũi liên tục, hắt hơi bắn nước bọt lung tung, gãi đầu liên tục,… Trời, bạn đang là một con khủng long giữa phòng họp đấy.
Cười đùa quá trớn, ngồi ngả ngớn, thái độ thiếu nghiêm túc, rì rầm to nhỏ với người ngồi cạnh, bàn chuyện bóng đá, thời trang trong khi người khác phát biểu. Đó là những cách đơn giản nhất để biến phòng họp thành quán bar.
Nguồn: Theo Dân Trí
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này