Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 16,488
Bạn có thể sử dụng điện thoại làm công cụ cho chiến dịch tìm việc làm của mình. Nhưng bạn có biết đâu là những kỹ năng dành cho người tìm việc bằng điện thoại? Một số việc làm có thể tìm và làm việc qua điện thoại như việc làm online, việc làm part time, cộng tác viên,... Dưới đây là những cách thật đơn giản và dễ dàng để bạn học hỏi.
>> Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Những bước cần thiết cho kỹ năng tìm việc qua điện thoại có hiệu quả
Bạn cần chuẩn bị sẵn một kịch bản tìm việc. Nội dung kịch bản đó gồm những gì bạn muốn nói, như là những thông tin mà bạn đã tìm kiếm và những thông tin của bản thân bạn.Tập trung vào mục đích chính của bạn. Làm nó thật hoàn chỉnh và chính xác. Đặt nó trước mặt bạn trong lúc nói.Giữ cho cuộc trò luôn chuyện trôi chảy. Đó là bước đầu tiên để thu hút sự chú ý nhanh nhất của đối phương để đem lại một sự giao tiếp có hiệu quả.
Những điều cần lưu ý trong lúc viết kịch bản
Điều quan trọng nhất là hiểu biết mục đích cuộc gọi của bạn. Bạn là người tìm kiếm những thông tin cho cuộc gọi này. Bạn là người chủ động đưa ra cuộc gọi. Bạn là người bày tỏ những giá trị của bản thân cũng như các bằng cấp mà bạn có cho công cuộc tìm việc. Bắt đầu bằng việc giới thiệu về bản thân, sau đó là nói về vị trí công việc mà bạn muốn xin.Trình bày rõ ràng mục đích của bạn trong cuộc gọi điện này làm sao để thu hút được sự quan tâm của đối phương cho đến cuối cuộc trò chuyện, điều đó phụ thuôc vào nội dung và cách trình bày của bạn.
Những nguyên tắc cơ bản cho một cuộc giao tiếp qua điện thoại
Thực hành, thực hành, và thực hành nhiều hơn nữa. Cố gắng thực hành bằng cách trò chuyện với bạn bè về những nội dung bạn đã chuẩn bị. Học cách xử lý những tình huống của lời đối thoại ở đầu dây bên kia. Học cách trả lời những câu hỏi từ phía bên kia bằng một lời lẽ trí thức và nhã nhặn. Hãy chắc chắn cuộc trò chuyện của bạn ở một nơi thật yên tĩnh và chỉ gọi khi nào bạn thực sự sẵn sàng với một kịch bản tìm việc hoàn chỉnh trên tay và những địc chỉ liên lạc, số điện thoại của nơi bạn cần tìm việc.
Điều quan trọng nhất là học cách lắng nghe. Lắng nghe một cách thấu đáo. Nếu đó là những thông tin phản hồi, hoặc những câu trả lời mà khi chấm dứt cuộc gọi bạn đã để lại một sự thuyết phục mạnh mẽ.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
tim viec lam giao hang | lãnh sự quán tuyển dụng | việc làm phổ thông đà nẵng | kcn biên hòa 1 tuyển dụng | việc làm phổ thông tại quảng bình
Nguồn: HRvietnam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này