Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 15,791
Tiệc tùng là một trong những sự kiện thường xuyên diễn ra tại các công ty. Bạn là người chịu trách nhiệm tổ chức một bữa tiệc như thế? Làm sao để mọi việc diễn ra suôn sẻ?
1. Thành lập ban tổ chức
Tổ chức một bữa tiệc cho toàn bộ công ty không phải là một việc đơn giản mà bạn có thể tiến hành “đơn thương độc mã”. Hãy lập ra một ban tổ chức và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Mọi công việc đều trở nên dễ dàng hơn khi có sự hợp tác của nhiều người.
2. Ấn định ngày tháng
Ngày tháng diễn ra bữa tiệc sẽ ảnh hưởng đến quyết định xem nên tổ chức một bữa tiệc như thế nào. Nếu vào mùa hè thì đó có thể là một buổi pic nic và tiệc ngoài trời, nếu vào mùa đông như tiệc mừng năm mới hay lễ Giáng sinh thì hãy tổ chức một buổi dạ vũ trong nhà, …
3. Thiết kế thiệp mời
Thiệp mời có thể được gửi qua email hoặc gửi trực tiếp đến tận tay người nhận (thiệp giấy). Đối với những vị khách đặc biệt như các đối tác quan trọng thì bạn nên gửi cả email và thiệp mời giấy. Bước ấn định thời gian của bữa tiệc còn đóng vai trò rất quan trọng với bước tiếp theo này vì thiệp mời không nên được gửi đi quá sớm (người được mời có thể sẽ không nhớ gì về nó sau một thời gian) cũng không nên được gửi đi quá muộn (để người được mời còn sắp xếp kế hoạch, thời gian đến tham dự).
4. Thực đơn ăn uống
Thực đơn của bữa tiệc như thế nào phụ thuộc vào loại tiệc các bạn quyết định tổ chức: tiệc mặn, tiệc ngọt hay tiệc rượu, …
5. Trang trí cho buổi tiệc
Hãy trang trí bữa tiệc sao cho nó thể hiện được phong cách của công ty (công ty thời trang, công ty đồ chơi hay công ty phần mềm, …) để bạn có thể tận dụng cơ hội này tiến hành quảng cáo luôn.
6. Các hoạt động
Tiệc không có nghĩa là bạn chỉ mời khách đến ăn uống rồi ra về. Một bữa tiệc như thế sẽ gây nhàm chán cho khách mời và chẳng để lại ấn tượng gì cả. Ngoài các món ăn và đồ uống bạn hãy thiết kế các tiết mục văn nghệ, hài kịch và các trò chơi cho khách mời cùng tham gia.
Nguồn: Theo Sức trẻ Việt Nam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này