Thăng tiến sự nghiệp

Thay vì chờ đợi các công ty đăng tuyển các vị trí và tự gây áp lực cho bản thân với sự cạnh tranh từ các ứng viên khác, bạn có thể chủ động mở ra cơ hội nghề nghiệp mới bằng cách chủ động liên hệ với các công ty mà bạn yêu thích.
Giáo sư, nhà tâm lý học người Mỹ Robert Emmons đã nói rằng: “Thật dễ dàng cảm thấy biết ơn khi cuộc sống tốt đẹp
Nhưng làm thế nào để người hướng nội có được thời gian để ở một mình như họ muốn trong môi trường công sở? Dưới đây CareerViet.vn chia sẻ bốn lời khuyên từ chuyên gia, hi vọng các gợi ý này sẽ giúp người hướng nội tìm ra văn hoá hoặc môi trường làm việc lý tưởng dành cho mình.
Cảm xúc có ở khắp mọi nơi trong công sở, và đối phó với chúng là chuyện không thể tránh khỏi. Vì thế, hy vọng rằng chốn công sở không làm nảy sinh nhiều cảm xúc hoặc bạn có thể để nó bên ngoài cánh cửa văn phòng đơn giản là điều không thực tế và trái với xu hướng tự nhiên.
Tuỳ vào lịch làm việc, thậm chí bạn còn phải có mặt ở công ty nhiều hơn ở nhà. Điều này có nghĩa rằng, bạn và các đồng nghiệp sẽ dần trở nên thân thiết. Xây dựng tình bạn tích cực với những người làm việc chung có thể khiến bạn thấy ngày mới của mình trở nên lạc quan hơn và gia tăng kết nối với nhau.
Sự tự tin của họ khi đối diện với khó khăn được thúc đẩy bởi khả năng buông bỏ những tiêu cực đang kiềm hãm
Thực tế chứng minh rằng có nhiều bạn bè nơi công sở có thể giúp mọi người tăng năng suất và hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, đã có kết quả công bố cho thấy mối quan hệ bạn bè với các đồng nghiệp cũng có mặt trái của nó, đặc biệt là khi những thứ tốt cho tình bạn lại xung đột với điều tốt cho tổ chức.
"Đàm phán lương" là chu kỳ sẽ lặp đi lặp lại xuyên suốt quá trình làm việc của mỗi người. Phỏng vấn công ty mới, thương lượng mức lương nhận việc, rời khỏi vị trí hiện tại, ... Tiếp nối phần 1, CareerViet.vn cùng bạn tiếp tục câu chuyện này!
Hãy tham khảo các bước hướng dẫn đàm phán lương để hiểu hơn về đặc điểm chủ yếu của từng giai đoạn. Những gợi ý dưới đây có thể giúp bạn xác định đúng giá trị bản thân nhằm đề ra chiến lược và chiến thuật chinh phục tốt nhất mục tiêu là mức lương kỳ vọng. Cùng xem ngay bây giờ với CareerViet.vn nào!
Khả năng thương lượng và chiến thuật xây dựng lòng tin là hai kỹ năng cần thiết hàng đầu đối với những người đàm phán. Hãy cùng CareerViet.vn tưởng tượng mình trong 3 kịch bản đàm phán sau đây
Nhiệt độ tại khắp các quốc gia đang nóng dần lên mỗi ngày, điều này có nghĩa rằng nhiệt độ trong hầu hết văn phòng sẽ giảm xuống, dân công sở có xu hướng chuyển từ nhâm nhi tách cà phê sữa nóng sang uống ly cà phê đá.
Nhiều người hiểu rất rõ về lợi ích của việc đàm phán lương khi tìm việc mới. Họ có chủ ý rõ ràng và nỗ lực thực sự để bước vào cuộc thương lượng căng thẳng đó nhưng lại không biết cách để nó diễn ra hiệu quả.
Các chuyên gia trên trang Resumes To You đã tổng kết được bằng chứng về thủ phạm khiến rất nhiều người thất bại trong mục tiêu tìm việc. Lý do phổ biến nhất trong số các tài liệu thu thập được chính là sự thiếu nỗ lực. Không muốn chà xát thêm nỗi đau của các bạn, nhưng phải nói thật lòng rằng: Ứng viên tìm việc cơ bản là lười!
Bạn nghĩ rằng được tăng lương sẽ cải thiện mức độ hài lòng trong công việc? Mọi việc thật ra lại không hẳn như thế đâu! Một nghiên cứu mới đã phát hiện rằng các tác động tích cực của việc tăng lương không kéo dài quá lâu.
Hầu hết mọi người đồng ý rằng bị chỉ trích hiếm khi vui vẻ hay dễ nghe. Dù đó là lời phê bình của sếp, bình luận của người đồng cấp, hay thậm chí là nhận xét của nhân viên dưới quyền, họ đều có thể khiến bạn khó chịu.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback