Thông Tin Tuyển Dụng
Brand Manager (Quản Lý Phát Triển Nhãn Hiệu)
Cấp bậc | Trưởng nhóm / Giám sát |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 31/12/2024 |
Ngành nghề | Tiếp thị / Marketing , Bán lẻ / Bán sỉ |
Kinh nghiệm | 2 - 5 Năm |
1. Lập kế hoạch chiến lược Marketing Mix 5Ps đối với từng thương hiệu/ sản phẩm và điều phối thực thi chiến lược 5Ps nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty (về doanh số, thị phần và sức khỏe thương hiệu)
1.1 Lập kế hoạch chiến lược và điều phối thực thi các công việc liên quan tới SẢN PHẨM (PRODUCT) để đạt các mục tiêu kinh doanh
1.2 Triển khai thương mại sản phẩm mới (Phối hợp giữa các bộ phận) bằng cách lên kế hoạch phối hợp giữa các bộ phận và đảm bảo các bộ phận thực hiện đúng thời gian và cùng nắm được đầy đủ thông tin: Lên master timeline, thực thi
1.3 Lập kế hoạch chiến lược và điều phối thực thi các công việc liên quan tới PHÂN PHỐI (PLACE) để đạt các mục tiêu kinh doanh
1.4 Lập kế hoạch chiến lược và điều phối thực thi các công việc liên quan tới GIÁ (PRICE) để đạt các mục tiêu kinh doanh
1.5 Lập kế hoạch chiến lược và điều phối thực thi các công việc liên quan tới BAO BÌ SẢN PHẨM (PACKAGING) để đạt các mục tiêu kinh do
2 Xây dựng kế hoạch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp (IMC) và điều phối thực thi kế hoạch IMC nhằm đạt mục tiêu kinh doanh của công ty (về doanh số, thị phần và sức khỏe thương hiệu)
2.1 Xác định mục tiêu truyền thông dựa trên bản chất chiến dịch
2.2 Chọn communication platform chính (ATL - mass targeted: TV, Digital, Print ads, OOH & BTL - directly target: Sampling, POSM ) dựa trên hành vi tiêu dùng và meadia habit của đối tượng truyền thông
2.3 Brief nội dung plan cho COM & MO và ngân sách dự kiến sau đó nhận lại concept plan với đề xuất channel và key hook
2.4 Chọn communication channel & tool dựa trên concept plan của COM Team, kết quả của các campaign trước đó
2.5 Chọn key hook dựa trên concept plan
2.6 Phân bổ ngân sách, xác định KPI dựa trên ngân sách AOP, mục tiêu campaign
2.7 Xây dựng Content plan: Xác định thông điệp của chiến dịch, từ đó chọn thông điệp chính / phụ cho từng đối tượng mục tiêu/ channel
2.8 Xây dựng Content plan: Xác định thông điệp của chiến dịch, từ đó chọn thông điệp chính / phụ cho từng đối tượng mục tiêu/ channel
2.9 Đo lường và tối ưu: Báo cáo cập nhật thường xuyên dựa trên KPI đã đưa ra trong quá trình chạy để optimise, đồng thời phân tích tình hình kinh doanh, đối thủ + môi trường để đưa ra action kịp thời
3. Xây dựng định vị thương hiệu và quản trị thương hiệu đúng định vị ở các điểm chạm nhằm đảm bảo sức khỏe thương hiệu
3.1 Thu thập và phân tích thông tin chung về thị trường của thương hiệu để xác định tiềm năng và cơ hội
3.2 Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu theo các mục tiêu về kinh doanh
3.3 Đề xuất, phân bổ và kiểm soát ngân sách Tiếp thị theo chiến lược định vị để đạt các mục tiêu về kinh doanh
3.4 Quản trị thương hiệu theo đúng chiến lược định vị để đảm bảo các chỉ tiêu về sức khỏe thương hiệu
4 Phát triển và điều phối phát triển nội dung (bao gồm tư liệu) truyền thông đảm bảo đúng định vị thương hiệu (brand positioning) và tài sản thương hiệu (brand equity)
4.1 Lập kế hoạch nội dung, tư liệu truyền thông theo phê duyệt tại kế hoạch IMC và định vị thương hiệu
4.2 Điều phối thực hiện sản xuất nội dung theo kế hoạch đã được duyệt
5. Xây dựng và phát triển đội ngũ có năng lực chuyên môn (competences) và cam kết (commitment) cao nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu tiếp thị
5.1 Xây dựng môi trường làm việc cở mở để kích thích học tập và phát triển
5.2 Xây dựng phong cách quản lý và lãnh đạo cởi mở, xây dựng và trao quyền để tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
5.3 Thiết kế bản đồ công việc (JD) tạo động lực cho nhân viên mở rộng vùng an toàn (confort zone) bằng cách sắp xếp ít nhất 20% yêu cầu công việc mang tính thách thức với vị trí hoặc năng lực của vị trí đó
5.4 Triển khai hoạt động đào tạo chủ động với nhiều hình thức đa dạng nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc
6. Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý
1. Kiến thức & trình độ chuyên môn/ Knowledge:
- Tốt nghiệp Đại học
- Tốt nghiệp Cao học là lợi thế
2. Chuyên ngành/ Major:
- Quản trị Kinh doanh/ MKT/ Kinh tế
3. Kinh nghiệm/ Experience
-Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiếp thị
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương - Ưu tiên FMCG
4.Kỹ năng/ Skills
* Kiến thức:
- Nghiên cứu thị trường, NTD
- Quản trị MKT 5Ps
- Thương hiệu và Định vị Thương hiệu
- Truyền thông tích hợp IMC
* Năng lực chuyên môn:
- Tổng hợp và phân tích thông tin thị trường, NTD
- Xây dựng chiến lược Thương hiệu và quản trị Thương hiệu
- Lập kế hoạch chiến lược Marketing Mix 5Ps
- Điều phối thực thi kế hoạch chiến lược Marketing Mix 5Ps
- Xây dựng kế hoạch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp (IMC)
- Điều phối thực thi kế hoạch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp (IMC)
- Theo dõi, đo lường, giám sát, phân tích và tối ưu hiệu quả hoạt động Tiếp thị
* Năng lực lãnh đạo:
- Quản lý sự thay đổi
- Giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định
- Đưa ra mục tiêu và chiến lược
- Quản lý nhóm làm việc hiệu quả
Các công việc tương tự