1. Phát triển doanh số bảo hiểm:
a. Đôn đốc thực hiện kế hoạch kinh doanh khu vực/ ĐVKD được giao phụ trách.
b. Thực hiện tiếp nhận, theo dõi và hỗ trợ xử lý các khó khăn/vướng mắc của Đơn vị kinh doanh trong hoạt động triển khai kinh doanh Bảo hiểm thuộc phạm vi Trung tâm quản lý.
Đề xuất xây dựng và phối hợp tổ chức các sự kiện, chiến dịch bán hàng thúc đẩy doanh số.
2. Đào tạo, huấn luyện:
a. Đề xuất kế hoạch đào tạo/huấn luyện định kỳ căn cứ lộ trình đào tạo hoặc rà soát, đánh giá hiệu quả tư vấn bán hàng tại ĐVKD.
b. Phối hợp với đối tác tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện kỹ năng và cập nhật các sản phẩm cho đội ngũ cán bộ bán tại ĐVKD.
Thực hiện đào tạo/coaching trực tiếp tại các ĐVKD căn cứ nhu cầu hoặc theo tình hình phát sinh thực tế.
3. Phát triển mối quan hệ:
a. Gắn kết, thúc đẩy tinh thần làm việc nhóm tại các ĐVKD thông qua các chương trình/hoạt động thúc đẩy kinh doanh như: Roadshow, Sitevisit, workshop, working group, …
b. Thực hiện giám sát, đánh giá tình hình, hiệu quả phối hợp giữa đối tác với ĐVKD tại địa bàn; đưa ra các giải pháp/hỗ trợ xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác.
4. Quản trị hiệu quả hoạt động phát triển kinh doanh Bảo hiểm:
a. Đóng góp ý kiến trong công tác xây dựng bộ KPIs về chỉ tiêu bảo hiểm; đánh giá, việc thực hiện KPIs đối với các chức danh thuộc các mảng Bán lẻ; Doanh nghiệp, Dịch vụ khách hàng.
b. Theo dõi, phân tích số liệu bán hàng phục vụ công tác thúc đẩy kinh doanh, công tác báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban Giám đốc Trung tâm. Nhận diện các khó khăn, rủi ro trong quá trình triển khai bán hàng phát sinh thực tế và đề xuất các giải pháp xử lý hoặc cải tiến
Phối hợp/Đóng góp ý kiến/đề xuất với bộ phận chính sách Bảo hiểm trong Trung tâm xây dựng các chương trình thúc đẩy bán hàng hàng phù hợp và đảm bảo hiệu quả về doanh thu; đưa ra khuyến nghị để cải tiến quy trình phối hợp, chăm sóc khách hàng, đào tạo sản phẩm.
5. Truyền thông:
a. Thực hiện kế hoạch truyền thông định kỳ theo chỉ đạo.
Làm việc với Phòng THTT để thực hiện công tác truyền thông mảng Bảo hiểm.
6. Kiểm soát tính tuân thủ:
a. Thực hiện truyền thông các quy trình, quy định bắt buộc tuân thủ trong triển khai bán bảo hiểm tại các ĐVKD.
Hướng dẫn và thực hiện giám sát ĐVKD triển khai bán Bảo hiểm đảm bảo tuân thủ đúng theo Luật kinh doanh Bảo hiểm.
7. Hoàn thành chương trình đào tạo và tự đào tạo theo yêu cầu của chức danh nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả làm việc.
8. Tuân thủ các quy chế, quy định, quy trình liên quan đến công việc thực hiện và tự chịu trách nhiệm trước Pháp luật và BAOVIET Bank về các sai sót, rủi ro gây ra do cá nhân thực hiện.
9. Thực hiện các công việc khác theo phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
Chủ động phối hợp, xử lý công việc trong phạm vi được giao phụ trách với cá nhân trong Đơn vị và Đơn vị trong toàn hệ thống BAOVIET Bank.
Có quyền đề xuất các phương án, biện pháp nhằm phục vụ công việc.
Được tham gia các khóa đào tạo nội bộ/thuê ngoài.
Trình độ:
a. Học vấn[1]: Đại học trở lên (Ưu tiên chuyên ngànhTài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Kinh tế)
b. Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp cơ bản hoặc đọc hiểu tài liệu chuyên ngành
(TOEIC≥500 là lợi thế)
c. Tin học: Thành thạo Ms Office
Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính hoặc bán hàng qua kênh phân phối trong đó ít nhất: 01 năm kinh nghiệm liên quan đến Thúc đẩy bán hàng,Kiến thức/Chuyên môn có liên quan:
a. Hiểu biết về lĩnh vực Bảo hiểm (Nhân thọ và Phi Nhân thọ).
b. Am hiểu về Luật kinh doanh Bảo hiểm
Am hiểu về hoạt động, quy trình quy chế trong lĩnh vực Ngân hàng, tài chínhCác kỹ năng:
Kỹ năng giao tiếp, truyền thông và thuyết trình tốt;
b. Kỹ năng phân tích và đánh giá đưa ra giải pháp;
c. Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực thi;
d. Kỹ năng làm việc nhóm;
Kỹ năng đàm phán;Các năng lực khác:
a. Quản lý thời gian
b. Giải quyết vấn đề và xung đột.
c. Tư duy chủ động tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới
d. Kiên trì và chịu áp lực: duy trì tinh thần tích cực trước những thách thức về doanh số
Thích nghi linh hoạt: Ứng biến tốt với thay đổi của sản phẩm, chính sách hoặc mô hình phối hợp với đối tác.