Tóm tắt công việc:
Chuyên viên thuế chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát và đảm bảo công tác kê khai thuế, quản lý thuế tại Đơn vị tuân thủ đúng quy định pháp luật và quy định nội bộ của Tổng công ty.
Đồng thời, hỗ trợ tối ưu hóa quy trình quản lý, kiểm soát rủi ro thuế cho doanh nghiệp
Công việc cụ thể:
Kê khai, quyết toán thuế định kỳ
· Thực hiện kê khai, nộp thuế theo đúng quy định (GTGT, TNCN, thuế thuê tài sản,...)
· Lập báo cáo thuế định kỳ (tháng, quý, năm)
· Phối hợp cùng với trụ sở thực hiện quyết toán thuế hàng năm (QTT TNCN, QTT TNDN)
· Hằng tháng, thực hiện kiểm tra, đối chiếu số liệu thuế với sổ sách kế toán
Tư vấn thuế
· Theo dõi và cập nhật quy định, chính sách thuế mới, phân tích tác động và đề xuất giải pháp tối ưu thuế.
· Rà soát, đánh giá các rủi ro thuế có thể phát sinh và đưa ra biện pháp khắc phục.
· Hỗ trợ các bộ phận liên quan về các vấn đề thuế phát sinh trong hoạt động kinh doanh
Làm việc với cơ quan thuế:
· Chuẩn bị hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra thuế.
· Giải trình với cơ quan thuế về các vấn đề liên quan.
Công việc khác:
· Lưu trữ chứng từ, hồ sơ thuế đầy đủ, đúng quy định
· Thực hiện các công việc phát sinh khác theo yêu cầu