Thông Tin Tuyển Dụng
Data Analyst
| Cấp bậc | Nhân viên |
| Lương | $ 700 - 1.500 USD |
| Hết hạn nộp | 21/12/2025 |
| Ngành nghề | CNTT - Phần mềm , Thương mại điện tử , Tiếp thị / Marketing |
| Kinh nghiệm | 2 - 5 Năm |
Phân tích và báo cáo dữ liệu
• Thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu người dùng và dữ liệu chiến dịch từ các kênh digital (Facebook Ads, Google Ads, TikTok, CRM, Website…).
• Xây dựng và duy trì hệ thống báo cáo/dashboards động hỗ trợ quản trị tăng trưởng, đặc biệt là KPI tăng trưởng khách hàng mới hàng tháng.
• Đánh giá hiệu quả của từng kênh digital, từng tệp khách hàng, từng chiến dịch theo các tiêu chí: chi phí, tỷ lệ chuyển đổi, giá trị vòng đời khách hàng (LTV), chi phí/khách hàng (CAC).
• Dự báo xu hướng tăng trưởng, hành vi khách hàng để đề xuất các mô hình phân khúc và tối ưu chi tiêu quảng cáo.
Lập kế hoạch và hỗ trợ chiến lược tăng trưởng
• Phối hợp với nội bộ Growth Marketing để xây dựng và tinh chỉnh các kế hoạch thu hút khách hàng mới theo từng giai đoạn.
• Phân tích A/B testing, hiệu quả chiến dịch, phân tích funnel chuyển đổi để cung cấp insight cho chiến lược truyền thông và sản phẩm.
• Đưa ra đề xuất logic dựa trên dữ liệu để cải thiện tốc độ tăng trưởng bền vững.
Triển khai và phối hợp vận hành
• Là đầu mối dữ liệu giữa phòng Growth với các phòng ban liên quan như Tech, Marketing, CRM, Product.
• Hỗ trợ triển khai hệ thống tracking, đảm bảo luồng dữ liệu từ digital channel về hệ thống BI đúng và đầy đủ.
• Phân tích, phát hiện lỗi dữ liệu hoặc điểm nghẽn trong funnel để phối hợp xử lý nhanh, chính xác.
Trình độ học vấn và kinh nghiệm
• Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Phân tích dữ liệu, Kinh tế, Marketing, CNTT, Toán thống kê hoặc tương đương.
• Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm phân tích dữ liệu, ưu tiên trong các công ty công nghệ, startup, thương mại điện tử, hoặc các phòng ban tăng trưởng. Ưu tiên các bạn làm trong ngàng Drive Hailling
Kỹ năng chuyên môn
• Thành thạo SQL, Power BI (hoặc Tableau), Excel nâng cao, Google Analytics, PowerPoint.
• Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc với các công cụ tracking (GA4, GTM, Mixpanel, Firebase…).
• Tư duy logic, nhanh nhạy, khả năng xử lý và phân tích dữ liệu lớn chính xác.
• Có kinh nghiệm làm việc với dữ liệu đa kênh digital, nắm được nguyên lý vận hành và đo lường các nền tảng quảng cáo.
Kỹ năng mềm
• Khả năng truyền đạt insight rõ ràng, trực quan cho cả đội kỹ thuật và phi kỹ thuật.
• Làm việc nhóm tốt, chủ động phối hợp liên phòng ban.
• Tinh thần tăng trưởng (growth mindset), học hỏi nhanh, chịu áp lực KPI.