Thông Tin Tuyển Dụng
Ecommerce Operation
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ 9,000,000 - 11,000,000 VND |
Hết hạn nộp | 28/09/2025 |
Ngành nghề | Bán hàng / Kinh doanh , Tiếp thị trực tuyến , Thương mại điện tử |
Kinh nghiệm | 1 - 5 Năm |
12/09/2025
Bán hàng / Kinh doanh , Tiếp thị trực tuyến , Thương mại điện tử
Nhân viên chính thức
9 Tr - 11 Tr VND
1 - 5 Năm
Nhân viên
28/09/2025
1. Customer Service (CS – Chat, Phản hồi khách hàng)
- Trực chat theo ca, phản hồi trong SLA của sàn. Phản hồi đánh giá của khách hàng
- Trả lời khách theo kịch bản chuẩn, tránh vi phạm nội dung.
- Giải quyết vấn đề khách hàng liên quan đơn hàng. Giải đáp thắc mắc sản phẩm, hướng dẫn đơn hàng, chính sách bảo hành.
- Tối ưu quy trình vận hành.
*Ưu tiên giọng miền Nam
2. Trả hàng/Hoàn tiền (Refund/Return)
- Tiếp nhận và xử lý yêu cầu refund/return từ khách.
- Kiểm tra tính hợp lệ, chuẩn bị bằng chứng (ảnh, video, chứng từ). Submit khiếu nại đúng deadline Shopee/Lazada để giảm tỉ lệ từ chối.
- Follow-up khách hàng để tăng tỷ lệ khách rút yêu cầu refund. Duy trì Refund Tracker hằng ngày, cảnh báo nếu có case sắp quá hạn.
3. Quản lý Tồn kho Ecom
- Theo dõi tồn kho thực tế giữa kho online - kho tổng - kho trên sàn TMĐT
- Đảm bảo tồn kho khớp hệ thống, tránh tình trạng bán quá số lượng thực tế hoặc hết hàng không cập nhật.
- Phối hợp với kho/ Line manager để cập nhật kịp thời số lượng hàng hóa.
- Lập báo cáo tồn kho, phân loại hàng bán chạy/hàng chậm xoay vòng. Đề xuất điều chuyển/nhập hàng bổ sung hoặc xả tồn.
- Cảnh báo khi tồn kho xuống dưới mức an toàn.
4. Theo dõi & báo cáo số liệu vận hành
"Báo cáo định kỳ về tỷ lệ giao hàng đúng hạn, hàng hoàn, tồn kho và chi phí vận hành.
Phân tích nguyên nhân lỗi vận hành, đề xuất giải pháp cải thiện."
- Tốt nghiệp CĐ/ĐH chuyên ngành Kinh tế, Quản trị, Logistics, Quản lý chuỗi cung ứng, E-commerce hoặc tương đương.
- Ưu tiên ứng viên quen với môi trường bán lẻ, logistics hoặc chăm sóc khách hàng.
- Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm trong các vai trò: CS online, vận hành TMĐT, xử lý đơn hàng, refund/return, hoặc quản lý tồn kho.
- Ưu tiên: từng tham gia xử lý dispute/refund với sàn hoặc quản lý stock/inventory trong e-commerce.
- Cẩn thận, chi tiết, quản lý deadline tốt (đặc biệt với case refund).
- Kỹ năng giao tiếp & xử lý tình huống CS (chat nhanh, lịch sự, không vi phạm chính sách).
- Biết làm việc với số liệu tồn kho, đối soát giữa kho và sàn.
- Tỉ mỉ, cẩn thận, làm việc có quy trình.
- Có tinh thần trách nhiệm cao (sai sót ảnh hưởng trực tiếp tới Mall tag và refund rate).
- Sẵn sàng làm việc ngoài giờ cao điểm (theo ca trực chat).
- Teamwork tốt
Thưởng các ngày lễ, Tết, trung thu, sinh nhật,...+ lương tháng 13, thưởng cuối năm
Company Trip, Christmas Party, New Year Party,...
Khám sức khỏe định kỳ mỗi năm.
Phụ cấp thâm niên sau 3 năm gắn bó.
Review lương 1 lần/năm.
Chế độ nghỉ phép, lễ tết theo đúng quy định hiện hành.
Được đóng BHXH, BHYT