1. Xây dựng & Quản trị hệ thống SOP GMS.
- Chủ trì xây dựng, cập nhật và chuẩn hóa SOP, quy trình và hướng dẫn công việc cho toàn hệ thống;
- Tổ chức triển khai, phổ biến và truyền thông SOP đến từng bộ phận vận hành;
- Theo dõi việc áp dụng SOP, đo lường hiệu quả và cập nhật cải tiến định kỳ.
2. Tổ chức đào tạo & kiểm soát tuân thủ.
- Xây dựng chiến lược đào tạo SOP cho đội ngũ vận hành (đầu vào, định kỳ, cập nhật);
- Tổ chức kiểm tra và đánh giá năng lực sau đào tạo;
- Thiết lập cơ chế giám sát tuân thủ SOP, định kỳ kiểm tra và phản hồi đến các cấp quản lý nhà hàng.
3. Theo dõi, giám sát, đánh giá & cải tiến vận hành.
- Thiết lập hệ thống giám sát vận hành, đánh giá hiệu suất và nhận diện rủi ro;
- Phân tích dữ liệu vận hành, xác định điểm nghẽn và đề xuất giải pháp cải tiến;
- Đánh giá hiệu quả hoạt động sau khi triển khai SOP mới hoặc cải tiến quy trình.
4. Đảm bảo công cụ, công nghệ & nguồn lực hỗ trợ vận hành.
- Đề xuất, triển khai và giám sát việc sử dụng công cụ/ứng dụng hỗ trợ vận hành;
- Đóng góp cải tiến hệ thống Công nghệ thông tin, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số;
- Theo dõi tình trạng sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị, nguồn lực; đề xuất bổ sung, tối ưu chi phí vận hành.
5. Thực hiện các công việc khác từ Ban Tổng Giám đốc.
6. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
Trình độ:
- Trình độ yêu cầu: Đại học, Thạc sĩ.
- Tốt nghiệp các ngành: Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Kinh tế hoặc các chuyên ngành liên quan.
Kiến thức:
- Quy trình chuẩn trong ngành F&B: Front of House (dịch vụ, chăm sóc khách hàng, quy trình bán hàng) & Back of House (bếp, bar, kho, vệ sinh an toàn thực phẩm).
- Tiêu chuẩn HACCP, ISO, 5S, ATVSTP, kiểm soát chất lượng & an toàn thực phẩm.
- Các mô hình vận hành chuỗi (Casual Dining, Fast Food, Café chain…) và sự khác biệt trong quản trị.
Kinh nghiệm: Có ít nhất 7–10 năm kinh nghiệm trong ngành F&B/chuỗi bán lẻ, trong đó ≥ 5 năm ở vị trí quản lý hệ thống/chuỗi.
Kinh nghiệm chuyên môn: Am hiểu sâu về SOP, tổ chức vận hành chuỗi, quản lý chất lượng, đào tạo nhân sự và kiểm soát tuân thủ.
Kinh nghiệm quản lý: Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương.
Kỹ năng:
- Kỹ năng xử lý dữ liệu, xây dựng báo cáo giám sát rõ ràng.
- Kỹ năng tổ chức công việc, quản lý đội ngũ.
- Kỹ năng xây dựng và triển khai chính sách/quy trình đồng bộ.
- Kỹ năng huấn luyện và phát triển đội ngũ.
- Khả năng giao tiếp, phối hợp đa phòng ban.