Hạch toán và kiểm soát chứng từ:
Kiểm tra, đối chiếu và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh hàng ngày (mua hàng, bán hàng, sản xuất, lương, công cụ dụng cụ, tài sản cố định, chi phí sản xuất, giá thành…).
Theo dõi công nợ phải thu, phải trả; kiểm soát các khoản tạm ứng, thanh toán nội bộ.
Quản lý chi phí & giá thành:
Thu thập, phân bổ chi phí nguyên vật liệu, nhân công, chi phí sản xuất chung.
Tính giá thành sản phẩm theo từng kỳ sản xuất, từng đơn hàng/nhóm sản phẩm.
Phân tích biến động chi phí, đề xuất biện pháp tiết kiệm.
Báo cáo và kiểm soát tài chính:
Lập báo cáo tài chính tháng, quý, năm theo quy định.
Lập báo cáo quản trị phục vụ Ban Giám đốc (doanh thu, chi phí, lãi gộp, giá thành, hiệu quả sản xuất).
Thực hiện kê khai, quyết toán thuế (GTGT, TNDN, TNCN, thuế tài nguyên/môi trường nếu có).
Kiểm soát nội bộ:
Đối chiếu số liệu giữa kế toán tổng hợp với kế toán chi tiết.
Quản lý, lưu trữ chứng từ kế toán khoa học, bảo mật.
Hỗ trợ kiểm toán nội bộ/kiểm toán độc lập, thanh tra thuế khi cần.
Hỗ trợ quản lý:
Phối hợp với bộ phận sản xuất, kho, mua hàng để kiểm soát số liệu nhập – xuất – tồn.
Tham mưu cho Ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan đến chi phí, giá thành, hiệu quả tài chính.
- Tốt nghiệp Đại học trở lên ở các chuyên ngành về kế toán, kiểm toán hoặc tài chính
- Nắm vững kiến thức chuyên môn về kế toán tổng hợp
- Sử dụng tốt phần mềm kế toán
- Khả năng sử dụng máy tính và thành thạo các phần mềm tin học văn phòng
- Sử dụng tiếng Anh cơ bản
- Trung thực, tỉ mỉ và cẩn thận
- Có khả năng chịu được áp lực cao trong công việc