Mô tả Công việc
Nhiệm vụ 1: Xây dựng & điều phối chiến lược marketing toàn Tập đoàn
- Dẫn dắt việc nghiên cứu thị trường phân tích đối thủ, xác định cơ hội và rủi ro đưa ra chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược truyền thông marketing tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc.
- Nghiên cứu thị trường, Định vị thương hiệu (Brand Positioning), xây dựng hệ giá trị và nhận diện thương hiệu
- Thiết kế chiến lược marketing dài hạn gắn với mục tiêu kinh doanh (3–5 năm)
- Xây dựng chiến lược truyền thông – digital – sự kiện – thương hiệu – sản phẩm theo mục tiêu kinh doanh
- Điều phối toàn bộ các phòng ban & đơn vị thành viên theo định hướng chung
Nhiệm vụ 2: Quản trị vận hành marketing đa kênh (mô hình Omni Channel)
Chủ trì điều phối tổng thể các hoạt động marketing vận hành theo mô hình đa kênh – đa phòng chức năng trên toàn Tập đoàn, đảm bảo toàn hệ thống hoạt động đồng bộ, hiệu quả và theo đúng chiến lược đã định.
- Hệ thống Quản lý kế hoạch Marketing
+ Kiểm duyệt kế hoạch marketing tổng thể theo biểu mẫu quy định theo năm – quý – tháng
+ Xét duyệt kế hoạch phân khúc thị trường, xây dựng định vị thương hiệu
+ Kiểm soát hoạt động phòng marketing thực hiện phối hợp với các phòng/ban chuyên môn để triển khai kế hoạch marketing hiệu quả
+ Kiểm tra báo cáo đo lường hiệu quả hoạt động toàn hệ thống marketing
- Hệ thống Quản lý kênh Digital
+ Phê duyệt ngân sách digital & kế hoạch chạy quảng cáo theo từng giai đoạn
+ Kiểm soát hoạt động performance: Facebook Ads, Google Ads, Zalo, YouTube, TikTok...
+ Đánh giá hiệu quả các chiến dịch digital thông qua ROAS, CPA, CPM, LTV...
+ Chỉ đạo tối ưu trải nghiệm người dùng trên các kênh digital: website, landing page, app...
+ Điều phối công tác CRM, automation, seeding, affiliate, và quản lý data khách hàng
- Hệ thống Quản lý kênh Truyền thông - Báo chí
+ Kiểm duyệt thông điệp chính của các chiến dịch truyền thông qua báo chí, truyền hình, radio...
+ Giám sát quan hệ báo chí & hệ thống xử lý khủng hoảng truyền thông
+ Phê duyệt kế hoạch họp báo, phát ngôn đại diện thương hiệu
+ Theo dõi mức độ phủ sóng & chất lượng truyền thông earned media
- Hệ thống Quản lý Sản xuất Nội dung – Thiết kế – KOLs/Tiktoker
+ Kiểm tra định hướng sáng tạo của các chiến dịch nội dung, đảm bảo đúng định vị thương hiệu
+ Phê duyệt khung nội dung social media: fanpage, TikTok, YouTube...
+ Giám sát quản trị KOLs/KOCs/TikTokers theo mục tiêu truyền thông
+ Kiểm soát hệ thống thiết kế: bộ nhận diện, POSM, visual, video, banner…
- Điều phối liên phòng và các Đơn vị thành viên
+ Phối hợp cùng các Đơn vị: Kinh doanh – Vận hành – Pháp lý – Tài chính để triển khai đồng bộ
+ Truyền đạt chỉ đạo cấp cao xuống các phòng ban và giám sát thực thi
+ Kiểm tra báo cáo định kỳ từ các đơn vị & đánh giá hiệu quả triển khai theo kế hoạch tổng thể
Nhiệm vụ 3: Xây dựng Hệ thống Quản trị ngân sách & hiệu quả đầu tư marketing toàn Tập đoàn
- Thiết lập & kiểm soát Phân bổ ngân sách marketing hiệu quả theo từng kênh/phòng/chiến dịch
- Xây dựng hệ thống đo lường và kiểm soát các chỉ số đo lường hiệu quả của Ban Marketing theo thời gian thực (real-time).
- Nghiên cứu, triển khai các phương án tối ưu chi phí marketing dựa trên trên nền tảng dữ liệu và báo cáo định kỳ đến cấp lãnh đạo
Nhiệm vụ 4: Quản trị nhân sự Hệ thống Marketing toàn Tập đoàn
- Xây dựng cơ cấu tổ chức – mô tả công việc – KPI – hệ thống đào tạo cho toàn bộ Ban Marketing
- Xây dựng, hướng dẫn và kiểm soát việc tuân thủ hệ thống nghiệp vụ/SOP tại các Đơn vị trên toàn Tập đoàn.
- Tuyển dụng, đào tạo, sàng lọc nhân sự chuyên môn ngành dọc. Đảm bảo đội ngũ nhân sự nắm vững SOP liên quan cho từng nghiệp vụ, đạt được hiệu quả.
Nhiệm vụ 5: Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống
- Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
- Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
- Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
- Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.