Mô tả Công việc
1. Phát triển kinh doanh trên các kênh online & E-commerce
- Tìm kiếm, đề xuất và giới thiệu sản phẩm trên các kênh phân phối trực tuyến phù hợp để mở rộng danh sách khách hàng, bao gồm các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop), website công ty và các kênh bán hàng online khác.
- Hỗ trợ triển khai sản phẩm mới vào các nền tảng trực tuyến: chuẩn bị hồ sơ, mẫu thử, và tài liệu sản phẩm theo dõi quá trình phê duyệt.
- Tư vấn sản phẩm phù hợp với từng kênh bán hàng trực tuyến, lên kế hoạch tiếp cận và bán hàng hiệu quả.
2. Thực hiện hoạt động bán hàng & Chăm sóc khách hàng trực tuyến
- Tiếp nhận và xử lý đơn hàng từ khách hàng trên các sàn thương mại điện tử và các kênh online khác.
- Theo dõi quy trình giao hàng và hỗ trợ giải quyết các phát sinh liên quan đến đơn hàng trực tuyến.
- Theo dõi doanh số bán hàng theo kênh, danh mục sản phẩm và theo chiến dịch quảng cáo.
- Duy trì liên hệ định kỳ với khách hàng, xử lý các vấn đề liên quan đến đơn hàng, chất lượng hàng hóa, đổi trả, công nợ trên các nền tảng trực tuyến.
- Ghi nhận, xử lý phản hồi từ khách hàng, tổng hợp thông tin về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, báo cáo và đề xuất hướng xử lý.
3. Quản lý gian hàng & triển khai các chương trình trên kênh online
- Đảm bảo sản phẩm được đăng tải và trưng bày đúng tiêu chuẩn thương hiệu trên các sàn thương mại điện tử và website.
- Đề xuất kế hoạch, triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá, voucher, combo, livestream... trên các nền tảng online để tối đa hóa doanh thu. Ghi nhận kết quả về chương trình khuyến mãi, đề xuất cải tiến để tăng trải nghiệm khách hàng.
- Theo dõi giá bán, cập nhật thông tin sản phẩm cạnh tranh và phản hồi từ người tiêu dùng trên các kênh trực tuyến.
4. Phối hợp hoạt động KOL/KOC & Livestream bán hàng
- Phối hợp với Marketing để triển khai và theo dõi chiến dịch KOL/KOC hoặc Livestream mang tính bán hàng (tập trung doanh số, voucher, deal flash sale).
- Trực tiếp quản lý lịch livestream, phối hợp với KOL/KOC/agency, chuẩn bị sản phẩm, quà tặng, kịch bản và đảm bảo hàng hóa – giá – link bán sẵn sàng.
- Theo dõi kết quả livestream (doanh thu, số lượng đơn, mã giảm giá được sử dụng) và báo cáo kết quả cho cấp trên.
- Quản lý và hỗ trợ KOC (micro influencer, reviewer) trong các chương trình affiliate hoặc seeding sản phẩm.
- Thu thập phản hồi của KOL/KOC, khách hàng từ chiến dịch để đề xuất cải thiện nội dung hoặc chính sách bán hàng.
5. Thu thập thông tin thị trường & báo cáo
- Báo cáo doanh số, phản hồi thị trường, danh mục hàng bán chạy/chậm theo định kỳ (ngày/tuần/tháng/quý/năm).
- Tổng hợp dữ liệu bán hàng, góp phần tham vấn xây dựng chỉ tiêu doanh số.
- Đề xuất điều chỉnh hoạt động bán hàng dựa trên dữ liệu thực tế theo sản phẩm/kênh bán.
- Cập nhật tình hình thị trường tổng thể: sản phẩm mới, đối thủ cạnh tranh, xu hướng tiêu dùng trực tuyến.
6. Phối hợp nội bộ & hỗ trợ hoạt động
- Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận để đảm bảo hoạt động bán hàng trực tuyến diễn ra trơn tru. Chủ động đưa ra phương án xử lý phát sinh với cấp trên để giải quyết kịp thời, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ pháp lý, tài liệu sản phẩm, thông tin kỹ thuật khi khách hàng yêu cầu.
- Tham gia hỗ trợ các dự án phát triển hoặc cải tiến sản phẩm mới.
- Hỗ trợ trên các nền tảng online trong việc hướng dẫn thông tin sản phẩm, tiếp cận, tư vấn và chăm sóc khách hàng.
Yêu Cầu Công Việc
- Có từ 2-3 năm kinh nghiệm làm việc:
+ Kinh nghiệm vị trí tương đương trong kênh kinh doanh online, E-commerce, quản lý sàn thương mại điện tử.
+ Ưu tiên kinh nghiệm trong ngành Mỹ phẩm, TBYT, F&B.
- Kỹ năng:
+ Giao tiếp tốt và thuyết phục khách hàng.
+ Xử lý tình huống linh hoạt, kỹ năng phản hồi và giải quyết vấn đề nhanh chóng trên các nền tảng trực tuyến.
+ Làm việc nhóm tốt.
+ Tiếng Anh tốt là một lợi thế.
+ Tinh thần chủ động, trách nhiệm, trung thực, hợp tác tốt với đội nhóm và các bộ phận liên quan.
QUYỀN LỢI
- Đóng full BHXH.
- Nghỉ phép, nghỉ lễ tết hưởng nguyên lương theo quy định của Nhà nước.
- Môi trường làm việc năng động, khuyến khích và ghi nhận sự sáng tạo và đóng góp ý kiến.
- Lộ trình thăng tiến rõ ràng dựa trên hiệu quả công việc và năng lực.
- Cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài với công ty, với các đánh giá hiệu suất định kỳ và định hướng phát triển cá nhân.
- Văn hóa công ty coi trọng sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau và tinh thần đồng đội.
YÊU CẦU GỬI CV TIẾNG ANH KHI ỨNG TUYỂN
MỨC LƯƠNG: Lương cứng + Hoa hồng.
THỜI GIAN LÀM VIỆC: 8h30 - 17h30 (Thứ 2 đến thứ 6).