Chào mừng bạn đến CareerViet.vn Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
1. Hoạch định Chiến lược và Quản lý Danh mục Dự án
Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc (BTGĐ) trong việc xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển và triển khai các dự án Bất động sản.
Chủ trì lập kế hoạch tổng thể cho toàn bộ danh mục dự án đang và sẽ triển khai của Công ty.
Phối hợp với các Khối/Phòng (Đầu tư, Kế toán Tài chính, Quản lý thiết kế, Vận hành) để đánh giá tính khả thi, lập ngân sách và xác định mục tiêu chi tiết cho từng dự án trước khi khởi động.
1.2. Quản lý và Điều hành Triển khai Dự án
Triển khai dự án: Lập biện pháp thi công tổng thể, thi công chi tiết hạng mục công trình tối ưu nhất.
Quản lý các nhân sự trong Ban QLDA: Giao mục tiêu, phân bổ nguồn lực, và chỉ đạo trực tiếp các nhân sự trong Ban QLDA.
Kiểm soát toàn diện: Giám sát và kiểm soát chặt chẽ toàn bộ vòng đời dự án, đảm bảo tuân thủ 4 trụ cột: Tiến độ, Chất lượng, An toàn và Ngân sách.
Quản lý rủi ro: Chủ động nhận diện, đánh giá và xây dựng phương án xử lý các rủi ro (pháp lý, nhà thầu, thị trường, an toàn lao động...) trong suốt quá trình thực hiện dự án.
Báo cáo: Chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất cho BTGĐ về tình hình triển khai, các vướng mắc và đề xuất giải pháp.
1.3. Quản lý Ngân sách và Chi phí (Cost Control)
Chịu trách nhiệm kiểm soát tổng ngân sách (budget control) của tất cả các dự án trong danh mục quản lý.
Phối hợp với Phòng Tài chính - Kế toán để kiểm soát dòng tiền, kế hoạch giải ngân cho các dự án.
Chỉ đạo và phê duyệt (theo phân quyền) các công tác nghiệm thu, thanh toán, quyết toán cho nhà thầu, tư vấn.
Chủ trì việc thực hiện Tối ưu hóa Thiết kế & Chi phí cho các dự án.
1.4. Quản lý Nhà thầu và Đối tác
Chỉ đạo và phê duyệt kế hoạch, hồ sơ mời thầu, và kết quả lựa chọn các đối tác chiến lược: Tổng thầu, Nhà thầu thi công, tổ đội, nhà cung cấp ....
Đại diện CĐT trong việc đàm phán hợp đồng, xử lý các tranh chấp, vướng mắc lớn với nhà thầu/đối tác.
1.5. Xây dựng và Vận hành Hệ thống Quản lý Dự án
Xây dựng hệ thống: Chủ trì việc xây dựng, ban hành, và liên tục cải tiến hệ thống Quy trình, Quy định, Biểu mẫu chuẩn cho công tác Quản lý Dự án (từ khâu chuẩn bị, triển khai, đến bàn giao và quyết toán).
Chuẩn hóa: Đảm bảo các quy trình này được áp dụng đồng bộ, thống nhất tại tất cả các Ban QLDA.
1.6. Quản lý Pháp lý và Thủ tục
Phối hợp với phòng PTDA, phòng Quản lý thiết kế trong các công tác triển khai thi công, GPMB, nghiệm thu bàn giao với cơ quan nhà nước.
Tổ chức soạn thảo các văn bản và tổ chức lưu trữ bảo quản hồ sơ hình thành trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ban quản lý dự án.
Tổ chức cập nhật các văn bản pháp luật và các quy định liên quan đến công tác của bộ phận.
1.7. Quản lý và Phát triển Đội ngũ
Xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự cho Phòng QLDA và các Ban QLDA.
Trực tiếp tham gia tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, phát triển đội ngũ kế thừa.
Đánh giá hiệu suất (KPIs) và tạo động lực cho nhân viên trong phòng.
Yêu Cầu Công Việc
- Nam/Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Xây dựng, Kiến trúc....; Có chứng chỉ QLDA, chứng chỉ QLDA. - Tối thiểu 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý Dự án / Xây dựng Bất động sản (Tối thiểu 5-7 năm kinh nghiệm ở vị trí Trưởng Ban QLDA hoặc Giám đốc Dự án phía Chủ đầu tư) - Am hiểu sâu sắc và có kinh nghiệm thực chiến về hệ thống pháp luật liên quan đến đầu tư, đất đai, xây dựng, kinh doanh BĐS và PCCC. - Nắm vững trình tự thủ tục pháp lý để triển khai dự án từ giai đoạn xin chủ trương đầu tư, GPXD, đến nghiệm thu hoàn công và ra sổ hồng. - Có khả năng lập và kiểm soát chặt chẽ ngân sách (Budget control) của toàn dự án. - Hiểu biết về quản lý dòng tiền, tối ưu hóa chi phí và đánh giá hiệu quả đầu tư. - Khả năng làm việc, đàm phán và quản lý hiệu quả nhà thầu (Tổng thầu, nhà thầu phụ) và tư vấn (Thiết kế, Giám sát, Quản lý chi phí). Phải biết cách "siết" nhà thầu về tiến độ, chất lượng nhưng vẫn giữ được quan hệ hợp tá - Khả năng xây dựng, tổ chức và phát triển đội ngũ Ban QLDA tinh gọn, hiệu quả. - Quyết đoán, dám ra quyết định và chịu trách nhiệm đến cùng cho quyết định của mình. - Khả năng làm việc, báo cáo và giải trình chuyên nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước (Sở Xây dựng, Sở TNMT, Cục PCCC...). - Sẵn sàng đi công tác xa khi được yêu cầu.