Xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh B2B cho mảng phụ gia thực phẩm (thủy sản, thịt, đồ uống, mì/bún, bakery… ) theo mục tiêu doanh số, lợi nhuận và định hướng của công ty.
Quản lý, dẫn dắt và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh: tuyển dụng, đào tạo kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng giải pháp; kèm cặp trên tuyến, đánh giá hiệu suất, đề xuất chính sách thưởng-phạt.
Trực tiếp chăm sóc và phát triển khách hàng key account: các nhà máy chế biến thủy sản, thịt, đồ uống, gia vị, mì ăn liền, xúc xích, chả cá…, xây dựng mối quan hệ hợp tác dài hạn.
Phối hợp cùng bộ phận R&D/Technical Support tư vấn công thức, hỗ trợ test line, demo sản phẩm, giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến phụ gia thực phẩm.
Xây dựng và quản lý pipeline & forecast: kế hoạch viếng thăm khách hàng, theo dõi doanh số, biên lợi nhuận, tần suất mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội.
Nghiên cứu thị trường, cập nhật thông tin đối thủ, mức giá, xu hướng kỹ thuật và quy định pháp lý trong ngành phụ gia thực phẩm; đề xuất sản phẩm mới, chương trình bán hàng và chính sách giá phù hợp.
Phối hợp với bộ phận Mua hàng, Logistics, QA, Kế toán… nhằm đảm bảo nguồn hàng, chất lượng, COA/SDS, công nợ và điều khoản thương mại với khách hàng.
Tham gia xây dựng, chuẩn hóa quy trình bán hàng B2B, tài liệu bán hàng (catalogue, TDS, profile công ty, bộ KPI test line…) và các hoạt động marketing hỗ trợ kinh doanh.
Thực hiện các công việc khác theo phân công của Ban Giám đốc.