Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Phân công, hướng dẫn và đánh giá hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên logistics.
Tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên.
Đề xuất các giải pháp cải tiến quy trình làm việc, nâng cao năng suất lao động của bộ phận.
2. Xây dựng, quản lý quy trình mua hàng, Logistics.
Lập kế hoạch, kiểm soát và thực hiện kế hoạch công việc cho đội ngũ mua hàng và Logistics.
Đảm bảo quy trình vận hành tuân thủ đúng các tiêu chuẩn và quy định pháp luật.
Tìm kiếm và lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ logistics uy tín, chất lượng, đàm phán về chi phí và dịch vụ với các nhà cung cấp.
Giám sát chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp và xử lý các vấn đề phát sinh
Phân tích chi phí logistics, tìm kiếm các giải pháp để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.
3. Quản lý hoạt động vận chuyển.
Lập kế hoạch và tổ chức vận chuyển hàng hóa, đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng
Chuẩn bị và xử lý các đơn đặt hàng theo chính sách công ty đã thiết lập.
Linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình nhập khẩu và các vấn đề liên quan (nếu có).
Kiểm soát các rủi ro liên quan đến nguồn cung, bao gồm tình trạng tồn kho của nhà cung cấp, gián đoạn hoạt động, hiệu quả tín dụng, v.v.
Theo dõi và tối ưu hóa chi phí logistics, bao gồm vận tải, kho bãi và các chi phí liên quan khác.
4. Phối hợp với các bộ phận liên quan.
Hợp tác với bộ phận trợ lí (sourcing), QS, Kinh doanh và kho vận để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
Tham gia vào việc kiểm tra hành tồn kho, dự đoán nhu cầu và lên kế hoạch nhập/xuất hàng.
Đảm bảo hồ sơ mua hàng được lưu trữ đầy đủ cũng như quản lý tồn kho sản phẩm và giao nhận hàng hóa.
Thảo luận với các bộ phận liên quan để tối ưu hóa và tự động hóa quy trình mua hàng.
5. Đàm phán và quản lý nhà cung cấp dịch vụ
Có kỹ năng đàm phán tốt với nhà cung cấp về giá cả sản phẩm, lịch giao hàng và các điều khoản thanh toán/ tín dụng.
Tìm kiếm và đánh giá để xác định các nhà cung cấp/ nhà thầu mới, đáng tin cậy.
Đàm phán hợp đồng và kiểm soát hiệu suất của các đối tác cung cấp dịch vụ logistics.
Xây dựng kế hoạch theo dõi tiến độ và hành động (TNA) để giám sát các mục tiêu chính và hiệu suất hoạt động của các bên tham gia trong quy trình mua hàng.
6. Báo cáo và đề xuất các giải pháp
Lập báo cáo định kỳ về hiệu suất logistics, tồn kho và chi phí vận hành
Đề xuất các giải pháp cải tiến để tối ưu hóa quy trình logistics và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Yêu Cầu Công Việc
Nam/Nữ, từ 30 tuổi trở lên , tốt nghiệp ĐH các ngành Logistics, Quản lý Chuỗi Cung Ứng, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, trong đó tối thiểu 3 năm ở vị trí quản lý.
Kỹ năng và kiến thức:
Am hiểu quy trình logistics, làm việc, khai báo Hải Quan, quản lý kho bãi và vận tải.
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm tốt.
Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và giải quyết vấn đề.
Sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý logistics (ERP, WMS…).
Tiếng anh giao tiếp tốt.
Tố chất cá nhân:
Năng động, chịu được áp lực công việc cao.
Tư duy chiến lược và cải tiến liên tục.
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán, thuyết phục tốt, tham gia các hoạt động nội bộ của công ty.
Quyền lợi:
Lương thỏa thuận theo năng lực và kinh nghiệm
Được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm (BHXH, BHYT, BHTN) theo quy định của pháp luật.
Khám sức khỏe định kỳ hằng năm.
Tham gia các hoạt động gắn kết như du lịch hàng năm, Year Party và các sự kiện nội bộ khác.
Thưởng vào các dịp Lễ, Tết.
Thưởng tháng 13, thưởng thâm niên và các hình thức ghi nhận đóng góp khác.
Cơ hội thăng tiến: Môi trường làm việc đảm bảo với lộ trình phát triển rõ ràng, tạo điều kiện cho nhân viên được thử thách và phát triển bản thân.
Môi trường làm việc chuyên nghiệp
Văn hóa công ty năng động, cởi mở và thân thiện, đồng nghiệp hỗ trợ lẫn nhau.
Tham gia các khóa học/đào tạo nâng cao chuyên môn.
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
A25-A26 KDC Kim Sơn, Đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong