Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 44,238
Dành ra ít phút xem và suy ngẫm về 10 bí quyết sau đây, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng để loại bỏ áp lực trong cuộc sống và công việc lại đơn giản đến thế.
10 bí quyết giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc
1.Thương lượng với sếp đúng cách
Nhiều người thường có thói quen hình dung sếp là một nhân vật hơi bị lạnh lùng. Thực tế không như vậy, không ít người sử dụng lao động ngày nay có cách quản lý khá tiến bộ. Họ thật sự có thể hiểu và thông cảm với những khó khăn của nhân viên dưới quyền. Vì thế, nếu được yêu cầu, các sếp sẵn lòng giúp đỡ trong điều kiện cho phép để công việc đạt hiệu quả tốt hơn. Sự hỗ trợ đó có thể là sắp xếp lại lịch làm việc, chia sẻ một phần công việc cho các nhân viên khác… Chính vì thế, bạn đừng gạt đi những cơ hội trình bày những khó khăn của mình với cấp trên. Tuy nhiên, để áp dụng được cách này, đầu tiên bạn cần bỏ thời gian tìm hiểu thái độ và cách giải quyết của sếp đối với các trường hợp tương tự trước đây. Một điều nên ghi nhớ nữa là đừng đến gặp sếp với hai bàn tay không, thay vào đó hãy chuẩn bị một kế hoạch công việc cụ thể mà theo đó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
2.Thử sức ở một nghành nghề mới
Trong thực tế, có nhiều công việc mang đến nhiều áp lực và chiếm nhiều thời gian hơn một số khác. Nếu cảm thấy cần phải dành nhiều giây phút hơn để chăm sóc bản thân và gia đình, bạn có thể nghĩ đến việc tìm một công việc khác ít căng thẳng và giờ làm việc làm việc linh động hơn.
3.Tìm kiếm một hình thức làm việc mới
Từ bỏ nghành nghề và môi trường hiện tại mình đang làm, có lẽ sẽ là một quyết định khó khăn đối với nhiều người. Vì thế, bạn vẫn còn một cách khác để trút bớt gánh nặng tinh thần bằng cách xin đổi hình thức làm việc. Bạn có thể đề nghị được làm việc tại nhà hoặc giữ vai trò tư vấn nếu có thể. Đầy cũng là một cách giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.
4.Giảm bớt “lửa” nhiệt tình
Cuộc sống quá ngắn ngủi, có bao giờ bạn cảm thấy hối tiếc vì đã bỏ lỡ một điều gì đó trong quá khứ. Hãy dừng lại một khoảnh khắc, dứt mình ra khỏi công việc, vui chơi tận hưởng cuộc sống với bạn bè và người thân. Thêm nhiều thời gian nghĩ ngơi hơn giữa hai cuộc hẹn vì công việc, đừng áp đặt mình bằng cách đưa ra kế hoạch làm việc chi tiết cho mỗi ngày cuối tuần. Quan trọng hơn hết, bạn nên tránh xa những điều phiền phức mà đấy chính là nguyên nhân làm bạn cảm thấy stress.
5.Quản lý thời gian khoa học hơn
Có thể, bạn không để ý, một trong những nguyên nhân làm bạn cảm thấy mọi thứ đều rối tung lên là do không sắp xếp lịch làm việc khoa học và hợp lý. Hãy đưa ra những mục tiêu thực tế hơn cùng với thời hạn hoàn thành cụ thể, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.
6.Chia sẻ gánh nặng
Nhiều người trong chúng ta hay nghĩ rằng chỉ có mình mới hoàn thành tốt một công việc nào đấy. Nếu bạn cũng đã từng thế thì hãy nên suy nghẫm lại, sự tự tin và cầu toàn quá mức cũng góp phần mang đến áp lực cho bạn. Thay vào đó, bạn nên nhờ sự hổ trợ của các đồng nghiệp và người thân nếu có thể. Bạn nên nhớ, chăm sóc gia đình không chỉ là công việc của một người.
7.Suy nghĩ tường tận hơn
Bạn nên tập cách suy nghĩ tường tận về mọi sự việc vấn đề trong cuộc sống. Bạn thử nghĩ xem, chuyện gì sẽ xảy ra nếu không cần phải rửa chén bát mỗi ngày hay dọn dẹp nhà cửa hàng tuần. Suy nghĩ tường tận, bạn sẽ khám phá ra rằng bạn đã “tự làm khổ” mình vì những điều vụn vặt.
8.Nhờ giúp đở khi cần thiết
Hãy nhờ giúp đở khi cần thiết, mọi thứ vẫn có thể tốt đẹp mà không cần bạn phải đích thân nhúng tay làm tất. Chẳng hạn, bạn có thể tìm một người giúp việc gia đình để có nhiều thời gian nghỉ ngơi, trò chuyện với người thân sau giờ làm việc. Trong mọi trường hợp khó khăn đều có cách giải quyết hợp lý, chẳng qua bạn cần có thời gian để tìm ra mà thôi.
9.Phân việc theo thứ tự ưu tiên
Bạn sẽ cảm đở bị quá tải hơn khi thiết kế lịch làm việc khoa học, trong đó các công việc được xếp thứ tự ưu tiên thực hiện. Sau khi hoàn tất bản kế hoạch này, bạn sẽ cảm thấy công việc không chất đống như bạn đã tưởng.
10.Đơn giản hóa cuộc sống
Bạn đừng để mình bị nhấn chìm trong hàng đống điều lo lắng, hãy tìm mọi cách đơn giản hóa cuộc sống. Học cách trả lời “không” với lời những yêu cầu giúp đở quá sức mình. Tống khứ bớt những điều phiền toái ra khỏi cuộc sống của mình.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Source: Nguyễn Dân/HR Vietnam
Please sign in to perform this function