Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Không khí càng gần Giáng Sinh mang theo hơi gió lành lạnh cùng những bản nhạc lúc êm dịu lúc sôi động rộn ràng khắp nơi chắc hẳn khiến nhiều người thật sự phân tâm
Nhiều người thường nghĩ, làm sếp thì sẽ có thể đưa ra ý kiến một cách thẳng thắn không chút đắn đo. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thật chẳng dễ chịu gì khi phải gửi những phản hồi ít
Bạn có bao giờ phải len lén kiểm tra Google để giải mã một từ viết tắt mà cả công ty đang dùng hay tìm kiếm thông tin để biết về sự kiện mà mọi người cùng sôi nổi bàn luận?
Học tập không phải là một việc khó làm, nhưng nó cần có chủ đích và thực hiện liên tục. Dù bạn đóng vai trò gì trong công việc, để tạo ra tác động thực sự thì bạn phải đặt câu hỏi đúng.
Thay vì chờ đợi các công ty đăng tuyển các vị trí và tự gây áp lực cho bản thân với sự cạnh tranh từ các ứng viên khác, bạn có thể chủ động mở ra cơ hội nghề nghiệp mới bằng cách chủ động liên hệ với các công ty mà bạn yêu thích.
Nhưng làm thế nào để người hướng nội có được thời gian để ở một mình như họ muốn trong môi trường công sở? Dưới đây CareerViet.vn chia sẻ bốn lời khuyên từ chuyên gia, hi vọng các gợi ý này sẽ giúp người hướng nội tìm ra văn hoá hoặc môi trường làm việc lý tưởng dành cho mình.
Khả năng thương lượng và chiến thuật xây dựng lòng tin là hai kỹ năng cần thiết hàng đầu đối với những người đàm phán. Hãy cùng CareerViet.vn tưởng tượng mình trong 3 kịch bản đàm phán sau đây
Các chuyên gia trên trang Resumes To You đã tổng kết được bằng chứng về thủ phạm khiến rất nhiều người thất bại trong mục tiêu tìm việc. Lý do phổ biến nhất trong số các tài liệu thu thập được chính là sự thiếu nỗ lực. Không muốn chà xát thêm nỗi đau của các bạn, nhưng phải nói thật lòng rằng: Ứng viên tìm việc cơ bản là lười!
Hầu hết mọi người đồng ý rằng bị chỉ trích hiếm khi vui vẻ hay dễ nghe. Dù đó là lời phê bình của sếp, bình luận của người đồng cấp, hay thậm chí là nhận xét của nhân viên dưới quyền, họ đều có thể khiến bạn khó chịu.
CareerViet.vn đã chia sẻ với bạn những lý do và 5 bí quyết để có thể quản lý ngược lại khi đổi vai cho sếp, hãy tiếp tục tham khảo thêm những phương thức dưới đây để có thể thực hiện “vai trò mới” một cách tốt hơn nữa.
Với nhiều người, nếu ví công việc như món ăn, nguyên liệu quan trọng nhất tạo nên sự hài lòng không hẳn chỉ là chất lượng thực phẩm thì nghiên cứu thực tế cho thấy 65% nhân viên được khảo sát về việc ra đi hay ở lại sẽ chọn sếp mới thay vì tăng lương.
Dưới áp lực cạnh tranh cao của thị trường lao động, rất nhiều ứng viên thường mắc phải một số sai lầm có thể gọi là khá “kinh điển”. Nếu không muốn cứ phải nuối tiếc khi nhìn lại những điều lẽ ra có thể tránh trong quá trình tìm việc, hãy tìm hiểu về 10 sai lầm ứng viên tìm việc thường mắc phải và học cách hoá giải nó ngay với CareerViet.vn.