Phát triển bản thân

Bạn thường xuyên than thở mình làm việc năng suất nhưng kết quả thu về không như mong đợi...Và rồi không ít người thực sự chán nản vì nỗ lực bỏ ra không gặt hái thành công. Thay vì cắm cúi làm việc như một chú ong chăm chú bạn hãy học cách làm việc ít nhưng thông minh qua những gợi ý dưới đây nhé!
Vào một số thời điểm trên bước đường sự nghiệp, bạn có thể phải gặp vài người đồng nghiệp hay sân si khiến mình mệt mỏi, khó chịu. Thay vì bực tức bạn nên nghĩ rằng từ những rắc rối đó mang đến cơ hội bất ngờ cho sự phát triển cá nhân,vượt xa hơn những bài kiểm tra giới hạn sức chịu đựng của bạn.
Lợi ích từ việc tham gia các hoạt động tình nguyện có thể giúp bạn mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng, biết thêm về những cơ hội việc làm mới, đồng thời sẵn sàng tâm lý cho nhu cầu chuyển đổi ngành nghề hoặc thay đổi lĩnh vực.
Tức giận là một cảm xúc rất khó kiểm soát, và có lẽ đây là lý do khiến hầu hết chúng ta cố gắng né tránh không để nó diễn ra trong công việc của mình.Không cho phép chúng được bùng phát, nên học cách kiềm chế cảm xúc, dẫn dắt sự nóng nảy và dùng cơn giận dữ này như chất xúc tác cho sự thay đổi.
Đối mặt với việc sếp bỗng nổi giận thật sự thì lúc đấy chẳng còn là tác động tâm lý nữa,nhiều người sẽ " toát hết mồ hôi" và ngày lập tức nghĩ xem nên #chạy_ngay_ đi hay dừng lại #đối_mặt với cơn giận của sếp? Bình tĩnh nào! Hãy thử xem một cách xoa dịu tình thế thay vì vội nghĩ đến việc tháo chạy nhé.
Chúng ta đã từng nghe nhiều về các khó khăn khi tiếp quản một công việc mới, đó có thể là vấn đề hoà nhập văn hoá, bắt nhịp công việc, lập kế hoạch hay nỗ lực đạt chỉ tiêu. Đối với những ai làm quản lý, trở ngại lớn còn nằm ở “cái bóng” của người tiền nhiệm.
Nghe có vẻ chẳng dễ chịu nhưng thực tế không phải mọi căng thẳng (stress) đều gây hại. Điều này không có nghĩa rằng cảm giác quá tải hay mệt mỏi trong công việc đáng bị phớt lờ, bởi nó thực sự là vấn đề...
Bạn luôn muốn có thể trở thành người truyền cảm hứng bằng cách lan tỏa năng lượng tích cực của bản thân. Hãy cùng xem qua một vài gợi ý thú vị để xây dựng hình ảnh một người truyền cảm hứng thực thụ nhé !
Tình trạng “chán đi làm” kèm theo nhiều triệu chứng như Thứ 2 buồn chán (Blue Monday) và Ơn giời thứ 6 đây rồi (TGIF) bấy lâu nay vẫn thường được lan truyền trong cộng đồng dân công sở như sự mặc định cho một cơ số người đi làm … có thâm niên. Dù rằng nó không mấy tích cực nhưng lại tồn tại rất phổ biến và hiển nhiên, và khi có ai đó nói rằng họ không bao giờ thấy chán thì xem chừng có vẻ … bất thường!
Con người sinh ra không ai là hoàn hảo, ai cũng tồn tại 2 mặt “tốt” và “xấu”. Chỉ khi học tính tốt, bỏ tính xấu, thì tâm hồn con người trở nên thanh khiết, tươi đẹp và toàn diện hơn.
“Suỵt! Đừng kể ai nghe nhé, tôi chỉ nói mỗi bạn biết thôi đấy”. Đây là câu nói vô cùng “kinh điển” mà chắc chắn là bạn từng dùng hoặc nghe qua rồi đúng không? Tin là bạn cũng biết luôn tình huống oái oăm thường đi kèm theo sau đó rồi nhỉ?
Sau khi dành nhiều tuần thậm chí là nhiều tháng để tìm thông tin việc làm, điền hồ sơ, gửi đơn và dự phỏng vấn thì cuối cùng bạn cũng đã nhận được lời mời làm việc. Nhưng trực giác cứ khiến bạn do dự mà không gật đầu?
Bản thân bạn đã sẵn sàng để tham gia guồng máy làm việc vất vả của công việc mới trong 5 năm tiếp theo chưa? Bạn tin tưởng vào sứ mệnh của công ty không? Bạn có thể sống nổi nếu phải nhận mức lương rất thấp hay không? Trong trường hợp kế hoạch chuyển công ty thành công, những cơ hội mà công việc mới mang đến cho bạn trong tương lai là gì?
Nếu bạn tự tin rằng mình đã đáp ứng rất tốt các kỹ năng mà công việc đang ứng tuyển yêu cầu mà mọi thứ vẫn chẳng như mong đợi, đâu đó có lẽ bạn vẫn chưa nhận ra một số lý do khiến mình không được gọi phỏng vấn. Dưới đây là 4 chỉ dẫn hữu ích giúp bạn lấy lại sức thu hút và gặt hái thành công trong hành trình tìm kiếm việc làm:
Nếu bạn quản lý công việc tốt và nhận thấy bản thân thừa khả năng đảm nhiệm vị trí hiện tại, bạn có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp một cách nhanh chóng từ những gợi ý dưới đây. Phần thưởng và sự thăng tiến không tự đến với bạn. Hãy hành động.

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback