9 “chiêu” giúp dân văn phòng “tránh xa” áp lực

Lượt xem: 18,836

Sau một ngày làm việc căng thẳng, không ít người mang sự căng thẳng, bực bội về nhà, dẫn đến stress cả thể chất và tinh thần. Cách tốt nhất để tránh xa áp lực ấy là điều chỉnh hài hòa từ trạng thái làm việc sang cuộc sống gia đình.

1. Để công việc lại văn phòng
Cần dành khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý sau những giờ làm việc căng thẳng. Hãy để công việc còn dang dở ở văn phòng, cần tránh mang công việc, áp lực về nhà để càng gây khó chịu cho bản thân và mọi người xung quanh. Nếu công việc quá cần thiết phải hoàn thành, chỉ nên làm việc tại nhà nhiều nhất là 2 tối/tuần, có như vậy bạn mới mong được thanh thản, thoải mái.

2. Lên kế hoạch công việc hoàn chỉnh trước khi tan ca
2 tiếng trước khi tan ca, bạn nên viết danh sách những việc cần thiết phải hoàn thành trong ngày hôm nay, việc gì có thể để đến ngày hôm sau. Cách làm này khiến bạn làm chủ được quỹ thời gian của mình, vừa đảm bảo hoàn thành tốt công việc được giao vừa tạo tâm lý thoải mái, áp lực vì thế cũng giảm đi đáng kể.

9 “chiêu” giúp dân văn phòng “tránh xa” áp lực
9 “chiêu” giúp dân văn phòng “tránh xa” áp lực

3. Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng
Bạn sẽ cảm thấy thư thái, an nhàn hơn nếu chiếc bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Tạo cảm giác mọi công việc như đều được giải quyết một cách có trình tự, vô cùng đơn giản. Tránh gây sự bộn bề, bận rộn và áp lực.

Hơn nữa, nơi làm việc được bố trí quy củ, gọn gàng khiến tiến trình công việc của bạn được thuận lợi hơn do mọi thứ luôn ở đúng vị trí, tài liệu luôn được tìm thấy kịp thời…

4. Dành nhiều thời gian hơn cho các bữa ăn
Đừng vì lý do công việc quá bận rộn đến nỗi trở thành “ bệnh nghề nghiệp”, làm nhanh, nói nhanh và ăn cũng nhanh. Làm như vậy càng khiến tự bản thân mỗi người thêm phần áp lực, lúc nào cũng tất bật, ngay cả lúc ăn uống cũng không được thảnh thơi.
Trong mỗi bữa ăn, nên dành thêm chút thời gian trò chuyện với người xung quanh, ăn chậm dãi, từ từ thưởng thức hương vị các món ăn, hít thở thật sâu để lấy sinh khí tiếp tục chiến đấu với công việc. Cách làm này không những khiến bạn cắt giảm được phần nào áp lực mà còn giúp bạn tránh khỏi các chứng bệnh về dạ dày và đường ruột.

Dành thời gian cho các bữa ăn
Dành nhiều thời gian hơn cho các bữa ăn

5. Viết ra hoặc tâm sự với ai đó những khó khăn
Một trong những nguyên nhân khiến dân văn phòng luôn cảm thấy bế tắc, áp lực là do những khó khăn hay trở ngại trong công việc không được chia sẻ. Tự mình viết ra hoặc tâm sự với ai đó( bạn bè, người thân, người yêu…) sẽ khiến gánh nặng dần như vơi bớt, tâm lý thoải mái hơn như vừa trút được gánh nặng nào đó. Bởi cách làm ấy giúp ích rất nhiều về mặt tinh thần, yếu tố tâm lý cho những ai đang cần chia sẻ.

6. Làm việc hết mình và nghỉ ngơi triệt để
Nếu chỉ làm mà không nghỉ ngơi thì ngay cả máy móc cũng khó mà có tuổi thọ cao huống chi là con người.
Luôn có thái độ tích cực, làm việc hết khả năng và trách nhiệm của mình khiến bạn đạt được thành công trong công việc, tâm lý do đó cũng thoải mái và mãn nguyện hơn. Tuy nhiên, cần kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, chỉ khi nào bạn có thái độ sống, làm việc, cống hiến cũng hết mình, lúc ấy bạn mới cảm nhận được giá trị cuộc sống, giá trị của những giờ phút được nghỉ ngơi. Do vậy, nghỉ ngơi sẽ như nguồn điện mới được nạp vào cơ thể và tinh thần mỗi người, khiến làm việc càng hiệu quả hơn.

Làm việc hết mình và nghỉ ngơi triệt để
Làm việc hết mình và nghỉ ngơi triệt để

7. Nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp
Vất vả căng thẳng cả ngày tại cơ quan, khi về nhìn thấy sự bừa bộn, lộn xộn của ngôi nhà càng khiến bạn cảm thấy khó chịu và áp lực thêm. Dành ít thời gian sắp xếp gọn gàng mọi đồ đạc trong phòng trước khi đi ngủ vừa tạo cảm giác an tâm lại cảm nhận sự thoải mái mỗi khi thức dậy cũng như khi tan ca.

8. Đừng quên âm nhạc
Trong giờ giải lao hay tan ca về nhà, thưởng thức chút âm nhạc khiến tinh thần phấn chấn, thư thái lạ thường. Âm nhạc như một trong những món ăn tinh thần giúp bạn lấy lại sự cân bằng, quên đi mọi khó khăn và vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.

9. Sắp xếp việc nhà hợp lý
Chiếm chỗ phần lớn thời gian làm việc là những công việc nhà, nếu không sắp xếp hợp lý, việc nhà sẽ lấn áp công việc cơ quan của bạn, khiến bạn không thể toàn tâm toàn ý phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Và như vậy càng khiến áp lực chồng chất khi không việc nào đạt được kết quả như mong muốn. Do đó, sắp xếp ổn thỏa những việc nhà sẽ là nền tảng vững chắc cho con đường tiến thân của bạn.

  Theo CN

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS
Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS

Lương: 7 Tr - 30 Tr VND

Thanh Hóa

Công ty TNHH Minh Long I
Công ty TNHH Minh Long I

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM
CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

Bài viết cùng chuyên mục

Self awareness là gì? Vì sao bạn cần tự nhận thức bản thân
Self awareness là gì? Hiểu đúng và biết cách xây dựng, phát triển Self awareness là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống.
Chỉ số SQ là gì? Có 7 dấu hiệu này chứng tỏ bạn là người có SQ cao
Tìm hiểu chỉ số SQ là gì, các dấu hiệu, đặc biệt chứng tỏ người có chỉ số SQ cao. Tầm quan trọng của chỉ số SQ trong cuộc sống, công việc…
Tiết lộ thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI
Tìm hiểu thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI cực chi tiết, đầy đủ, chính xác. Khám phá khả năng chi tiêu thông qua các bài test MBTI
Cung Xà Phu: Bí ẩn cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 (cung Xà Phu) là cung hoàng đạo bí ẩn nhưng ít người biết đến. Nhiều người cho rằng Chiêm tinh học có 13 chứ không phải 12 cung hoàng đạo
Healing là gì? 7 Bí quyết chăm sóc sức khỏe tâm lý cho dân văn phòng
Healing là gì? Tại sao nó lại quan trọng với mọi người đặc biệt là dân văn phòng? Cùng CareerViet tìm hiểu bí quyết chăm sóc tinh thần cho dân văn phòng ngay!
Voucher là gì? Phân biệt Voucher, Coupon và E-voucher
Voucher là gì? Mục đích của Voucher để làm gì? Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ hấp dẫn thường được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback