Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 20,322
Thật khó để có thể định nghĩa rõ ràng thế nào là năng lực lãnh đạo. Thế nhưng điều khó định nghĩa ấy lại là cơ sở để khẳng định đẳng cấp của một giám đốc thông tin. Nhiệm vụ của họ là không chỉ giỏi về công nghệ thông tin mà còn phải trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ.
Chìa khoá cho sự thành công không ở đâu xa mà chỉ nằm ngay trong cách họ suy nghĩ và hành động.
1. Tạo cho mình tầm nhìn rộng, định hướng và lên kế hoạch: Trước hết và cũng quan trọng nhất là lập nên một chiến lược có tính toàn diện, trong đó thương mại là đòn bẩy và sử dụng công nghệ để tạo tính cạnh tranh. Chiến lược này phải có sự tham gia của các nhà lãnh đạo khác với phương châm tập trung nghiêng về thương mại hơn là chỉ tập trung về công nghệ. Công nghệ và kinh doanh luôn thay đổi vì thế kế hoạch cũng luôn phải có sự cập nhật.
2. Uỷ thác trách nhiệm và điều hành cho những cá nhân có năng lực: giám đốc công nghệ phải tuyển cho mình những nhân viên thực sự có năng lực. Từ đó uỷ thác cho họ những trách nhiệm , công việc quan trọng và tin tưởng vào hoạt động của họ.
3. Truyền cảm hứng, thúc đẩy và ủng hộ: để truyền cảm hứng cho một nhóm nhân viên, bạn phải có được sự tôn trọng của họ. Vì bạn không thể trở thành chuyên gia trong mọi lĩnh vực nên đừng ngại ngần đưa ra câu hỏi về mặt chuyên môn với nhân viên. Bạn phải giúp nhân viên hiểu được kế hoạch, tầm nhìn và nhận ra vai trò quan trọng của họ trong công việc.
4. Sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm và không ngừng sáng tạo: công nghệ luôn phát triển, vì thế các giám đốc công nghệ thông tin phải tinh tế trong việc đánh giá một công nghệ mới, dự đoán rủi ro và quyết đoán. Luôn đi đầu sáng tạo để trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ.
5. Xây dựng các mối quan hệ trong kinh doanh: bạn không thể chỉ ngồi lì trong văn phòng và chờ đợi mọi người đến với mình. Các mối quan hệ làm ăn đôi khi ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh cũng như vấn đề công nghệ. Nếu bạn không tạo cho mình thói quen hoạt dộng theo văn hoá công ty thì chính bạn đang làm ảnh hưởng đến uy tín và các mối quan hệ giữa sếp và nhân viên. Xây dựng mối quan hệ thân thiết không chỉ với những người trong công ty mà còn phải giao lưu, hợp tác với những giám đốc kinh doanh khác, những nhà cung cấp, đối tác...
6. Giao tiếp, giao tiếp và giao tiếp: giao tiếp phải luôn tiếp diễn, phù hợp và thẳng thắn trong cả lĩnh vực kinh doanh lẫn công nghệ. Trong giao tiếp cũng phải rất chú ý đên trình độ giao tiếp của đối tác, giám đốc công nghệ phải luôn cởi mở, chân thành và đặc biệt là một người biết lắng nghe.
Trở thành lãnh đạo trong một công ty công nghệ thông tin đã khó, việc trở thành giám đốc công nghệ tài năng còn khó hơn nhiều. Vì vậy trước khi trở thành giám đốc công nghệ “siêu hạng” trước hết hãy trở thành nhà lãnh đạo “siêu hạng”.
Nguồn: (Theo VT Thuong Thuong/Tamnhin)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này