Các trường đại học ở Mỹ ngày càng nhận ra rằng, những kỹ năng cần thiết để bắt đầu vận hành một công ty sẽ có ích cho mọi sinh viên (SV), kể cả những SV không học chuyên ngành kinh doanh.
Nếu vào thập niên 1990, chỉ có khoảng 300 trường đại học có các khoa học liên quan đến khởi nghiệp thì hiện nay, 2/3 trong số 2000 trường đại học ở Mỹ đã có chương trình giáo dục khởi nghiệp dành cho hầu hết SV.
Chương trình này dành cho từ SV ngành nông nghiệp đến SV ngành mỹ thuật, hay ngành xã hội và nhân văn.
Họ quan niệm rằng, mỗi thành viên của thế hệ kế tiếp này phải thành công trong thế giới doanh nghiệp, dù những người trẻ có thực sự muốn làm chủ hay không.
Hiện nay, các trường đại học khuyên SV của mình nên có những dự án thực tập và dành thời gian làm việc cho một doanh nghiệp nào đó, trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình.
Những trung tâm khởi nghiệp do các trường khởi xướng nhận trách nhiệm làm thay đổi cách nghĩ của SV. Chẳng hạn, những SV thuộc khối xã hội và nhân văn của ĐH North Carolia có thể đăng ký một đề tài phụ về khởi nghiệp thương mại hay khởi nghiệp về mực đích xã hội.
Sắp tới, trường này sẽ có thêm các đề tài khởi nghiệp liên quan đến khoa học và khởi nghiệp liên quan đến nghệ thuật.
Các SV và các nghệ sĩ trẻ được khuyến khích tư duy một cách sáng tạo, biết cách làm cho công việc của họ trở thành một dự án kinh doanh. Đây cũng là cách gợi mở cho SV những lựa chọn khác ngoài sự lựa chọn nghề nghiệp của họ.
Phong trào “giấc mơ khởi nghiệp dành cho một người” đã tạo điều kiện để SV các trường kinh doanh mở rộng quan hệ với SV các trường khác. Sự hợp tác cũng như bổ sung cho nhau giữa SV các chuyên ngành khác nhau, sẽ cho ra đời những dự án kinh doanh khả thi hơn.