Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 14,203
Để có một lá thư xin việc thật sự ấn tượng thì bạn nên viết những gì? Những nhà tư vấn tuyển dụng hàng đầu trên thế giới sẽ cho chúng ta một số kinh nghiệm để có thể biên soạn một lá thư xin việc thật sự chất lượng đối với nhà tuyển dụng.
Theo Robert Half International
Điều đầu tiên là bạn cần nêu những kỹ năng đặc biệt mà bạn có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Khi bạn đề cập đến các kinh nghiệm sở trường của mình thì cũng có nghĩ là bạn đang giải thích cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự phù hợp với vị trí mà họ cần tuyển.
Tránh viết quá dài dòng, nội dung của phần này không nên vượt quá 3 dòng.
Nội dung của thư phải phù hợp với vai trò công ty, đại loại là một lá thư xin việc tại một ngân hàng thì không thể giống thư xin việc tại một công ty bào chế dược phẩm được.
Thư xin việc cần phải súc tích và cô đọng, nếu quá chi tiết và dài dòng đôi khi sẽ làm mất đi ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng là người rất bận rộn, họ không dành nhiều thời gian để xem xét tỉ mỉ thư xin việc của bạn, do đó bạn phải tìm cách gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng từ những cái liếc mắt đầu tiên khi họ xem qua hồ sơ.
Đừng đưa quá nhiều thông tin cá nhân của bạn vào trong thư xin việc, hãy làm công việc giới thiệu chính mình ở buổi phỏng vấn.
Đừng bao giờ tỏ ra quá nhúng nhường hay khiêm tốn, đây không phải là nơi để bạn thể hiện điều đó; trái lại, bạn phải luôn tỏ ra tự tin và bản lĩnh nhưng phải thật cẩn thận, bạn hãy để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một người tự tin chứ không phải là một kẻ kiêu ngạo.
Theo công ty tư vấn Adecco
Bạn cần nêu ra một số lý do phù hợp với công việc mà bạn ứng tuyển. Nhấn mạnh đến những khả năng chuyên môn, kinh nghiệm và sở thích có liên quan đến nghề nghiệp.
Nên viết thư xin việc trên khổ giấy A4
Nên dùng giấy trắng không có lằn kẻ, và sử dụng phong bì dành riêng cho công sở. Thư xin việc phải được để thẳng, không bị gấp hoặc uốn cong.
Khi tham gia cuộc phỏng vấn phải dùng những lời lẽ lịch sự và rõ ràng.
Theo công ty tư vấn Manpower
Theo các chuyên gia của công ty này thì sau khi tìm thấy mẫu quảng cáo tìm việc làm, bạn đọc kỹ và chọn ra những yếu tố chính, những kỹ năng chính mà công ty đang yêu cầu.
Sau đó bạn hãy soạn thảo một mẫu thư xin việc dựa vào những yêu cầu mà công ty tuyển dụng đang cần, điều này giúp cho thư xin việc của bạn không những gọn gàng mà còn phù hợp với những nội dung mà nhà tuyển dụng đang cần. Nếu bức thư của bạn dài quá khổ A4 đôi khi sẽ làm cho nhà tuyển dụng mất cảm hứng khi đọc. Cần lưu ý đối với những kỹ năng chuyên môn mà bạn muốn nhấn mạnh cho nhà tuyển dụng thấy thì cách tốt nhất là in đậm hoặc tô sáng những kỹ năng đó bằng bút dạ quang.
Khi gửi thư thì phải ghi đúng địa chỉ của người nhận và cần thiết là phải ghi đúng tên công ty và tên của người sẽ trực tiếp nhận hồ sơ của bạn, phải đảm bảo là hồ sơ của bạn sẽ đến đúng tay nhà tuyển dụng.
Cần kiểm tra lại nội dung của bức thư hai ba lần trước khi bạn gửi đi để đảm bảo là không có sai sót gì trong quá trình viết lách như các lỗi về từ ngữ và chính tả.
Theo công ty tư vấn việc làm Kforce
Bạn không nên mở đầu lá thư bằng những từ ngữ dài dòng và chán ngắt đại loại như: “Lá thư này tôi viết để xin được giới thiệu đôi nét…”
Lời lẽ trong thư cần phải thuyết phục và rõ ràng.
Giới thiệu cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thật sự có ích cho công ty của họ vì bạn có những kỹ năng chuyên môn mà họ cần như kỹ năng lãnh đạo, bạn có thể phân phối lại nguồn lực của công ty một cách hợp lý có thể giúp cho công ty tiết kiệm được một khỏang chi tiêu khá lớn.
Đây là những lời khuyên có ích từ phía một số các chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn nhằm giúp bạn thuận lợi trong quá trình tìm kếm công việc. Chúc các bạn thành công!
Source: Hrvietnam
Please sign in to perform this function