Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 16,844
Bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho quá trình tìm kiếm việc làm, từ CV hoàn hảo đến việc tạo lập các mối quan hệ, kết nối với bạn bè qua các trạng mạng xã hội… Mọi việc đều thuận lợi bởi so với năng lực, kinh nghiệm của mình, bạn thực sự là một ứng viên tiềm năng trong thị trường lao động. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực ấy, bạn vẫn rơi vào tình trạng thất nghiệp dài ngày bởi chưa thực sự lọt mắt nhà tuyển dụng.
Vậy, phải làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng.
Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Trình độ chuyên môn chính là điều mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở các ứng viên. Vì thế, cách tốt nhất để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chính là tạo được tiếng tăm cho mình trong chuyên ngành mà họ quan tâm. Nhiều người cho rằng, điều này nói ra thì dễ nhưng lại thiếu tính thực tế, tuy nhiên, rèn luyên chuyên môn, nâng cao năng lực bản thân không hề khó khăn và mất thời gian như bạn nghĩ. Điều quan trọng là bạn phải có quyết tâm và sẵn sàng đầu tư công sức để nâng cao trình độ.
Trước tiên, bạn cần xem xét những vấn đề nhỏ liên quan đến chuyên ngành của mình và bày tỏ cách nghĩ, cách hiểu của bản thân. Chẳng hạn, nếu bạn chuyên về tin học văn phỏng, bạn có thể nhận xét và nêu những phương pháp nhanh hơn đối với các chương trình Word, Exel, Powerpoint. Bạn cũng nên đóng góp những bài viết về chuyên mục này trên các tờ báo hay nói chuyện với mọi người về lĩnh vưc này. Hãy tập trung vào những thế mạnh của bạn và cố gắng thể hiện nó càng nhiều càng tốt. theo thời gian, bạn sẽ được đánh giá như một chuyên gia trong chuyên ngành của mình và điều này sẽ giúp bạn tìm việc đễ dàng hơn.
Tối ưu hóa hồ sơ xin việc
Nhiều nhà quản lí thường tìm kiếm nhân viên thông qua các diễn đàn trên mạng. Hồ sơ của bạn tại các diễn đàn hay bất cứ trang web nào cũng có thể được các nhà tuyển dụng xem như một bản sơ yếu lí lịch trưc tuyến và có thể họ sẽ căn cứ vào đó để tìm người phù hợp. Vì thế, bạn nên hoàn thiện hồ sơ trực tuyến và đừng quên update thường xuyên kinh nghiệm, vị trí làm việc mới của bạn vào đó.
Hơn nữa, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, trong hồ sơ trực tuyến, bạn cần trình bày những vấn đề liên quan đến công việc như bằng cấp, năng lực chuyên môn kinh nghiệm và công việc mong muốn. Khi đã có nội dung đầy đủ, bạn nên trình bày các nội dung đó một cách súc tích, rõ ràng và đăng đầy đủ hồ sơ cá nhân lên các trạng mạng xã hội.
Chú ý phương pháp truyền thống
Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, các ứng viên thường quá lạm dụng máy móc thì đôi khi việc sử dụng những bộ hồ sơ viết tay có thể giúp bạn nổi bật giữa hàng hoạt ứng viên. Nếu bạn gửi hồ sơ đến cho công ty qua mạng hoặc trang web của công ty, hãy nghĩ đến việc gửi cho họ một bản lí lịch viết tay nữa cho nhà tuyển dụng.
Đơn giản hơn, sau buổi gặp gỡ với nhà tuyển dụng, hãy viết một thư tay để cảm ơn thay vì một bức thư điện tử khô khan, chỉ mang tính hình thức. Trong nhiều trường hợp, chỉ những bản hồ sơ viết tay mới được các nhà quản lí chấp nhận. Vì thế, hãy bỏ ra một chút thời gian làm việc đó, bạn có thể sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng.
Gặp gỡ những người mới tìm được việc làm
Một ứng viên vừa tìm được chỗ hạ cánh an toàn với một công việc ưng ý sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trên con đường tìm kiếm việc làm. Họ có thể chia sẻ kinh nghiệm với bạn, từ quá trình tìm kiếm, chờ đợi, hy vọng cho đến khi đối diện nhà tuyển dụng, trả lời câu hỏi để gây được ấn tượng tốt với người phỏng vấn. Việc xây dựng thêm mối quan hệ với người mới thực tế cũng chẳng phương hai gì nhưng tốt nhất là bạn nên tìm những ứng viên có công việc liên quan đến chuyên ngành của mình. Không chỉ chia sẻ kinh nghiệm, họ còn có thể giới thiệu cho bạn nhiều cơ hội mà họ đã tìm ra nhưng chưa có điều kiện thử sức.
Nguồn: Theo Bưu Điện Việt Nam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này