Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 13,702
Có thể bạn đã từng nghĩ rằng mình không nằm trong liên minh của các đại gia trên thế giới, nên những gì họ làm được mà bạn không thể cũng là điều hiển nhiên. Nhưng trên thực tế, tư tưởng đó là hoàn toàn không có cơ sở.
Thành công được tác động bởi sự học hỏi và chỉ có điều đó mới tạo nên sự khác biệt cho bạn. Các nhà doanh nghiệp lớn đã cẩn thận áp dụng từ những thói quen nhỏ trong cuộc sống để tạo nên thành công.
Về cơ bản, thành công chính là kết quả của sự lựa chọn lối sống thông minh. Dưới đây là một vài bí quyết mà bạn có thể áp dụng để mang lại thành công cho chính mình.
Trước khi đi làm, bạn nên dành một chút thời gian để xem xét lại trang phục, chỉnh sửa quần áo gọn gàng. Tránh mặc những bộ quần áo bẩn mang tác phong của đàn ông, đó là một việc làm thật sai lầm. Công việc kinh doanh đòi hỏi bạn phải chăm chút nhiều hơn về diện mạo bên ngoài.
Nếu bạn ăn mặc giống như bạn đã từng chinh phục cả thế giới, mọi người sẽ cư xử với bạn như những gì bạn đã có. Bạn có thường mặc nghiêm trang giống như đội kèn Donald trong khi khách hàng của bạn lại có trang phục theo xu hướng của nhóm nhạc Rock thiếu niên? Bạn phải biết dựa vào hoàn cảnh để luôn giữ cho mình một tác phong tốt nhất.
Quan điểm là một phần không nhỏ mang lại sự thành công. Dù có thế nào chăng nữa bạn cũng không nên để mọi người nghĩ rằng bạn theo tư tưởng chủ bại. Thử hình dung những thành quả bạn đang có với những gì bạn đã đóng góp để tạo nên chúng. Hãy tự coi như mình đã đạt được một nửa thành quả và đặt mục tiêu cho những vị trí tiếp theo mà không ai khác ngoài bạn sẽ giành chiến thắng. Muốn theo bước những người chiến thắng, đừng bao giờ tỏ ra bi quan chán nản.
Thành công thường có được do sự cố gắng, nỗ lực của một đội ngũ. Một tiền vệ bóng đá không thể giành được chiến thắng nếu chỉ có sự cố gắng của mình anh ta trong cuộc thi đấu. Bạn phải nhận thức được rằng bạn chỉ là một chiếc nan hoa trong bánh xe để tạo nên vòng quay. Nhiệm vụ của bạn là cố gắng hết khả năng và trách nhiệm của mình với những người cùng làm trong nhóm? Nếu bạn thực hiện tốt điều đó, bạn sẽ vượt lên dẫn đầu top trong nhóm.
Một vài người đã từng đi săn biết rằng họ có thể ẩn nấp trong túp lều nguỵ trang để tránh bị những con thú dữ giết hại và sẽ không bao giờ thu được chiến lợi phẩm. Vì vậy, bạn phải lao ra ngoài tìm kiếm con mồi, bắt đầu trò chơi chuyển động và săn lùng mục tiêu. Điều đó cũng giống như ở nơi làm việc; đừng đợi đến khi được giao nhiệm vụ mà hãy tự tìm đến với công việc. Đưa ra sáng kiến, bắt tay vào những dự án mới và không e ngại tiếp cận khách hàng mới.
Đừng để mất cơ hội, hãy chớp lấy thời cơ dù chỉ là những diễn thuyết hùng hồn qua điện thoại…
Khi bạn thực hiện công việc theo từng bước một cách cẩn thận, chỉ có một thứ có thể kìm nén bạn sau những thành công quá mức đó là kỹ năng giao tiếp. Hãy thử tưởng tượng bạn đang trong một cuộc họp. Ông chủ muốn biết quan điểm của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn đã nhận được dấu hiệu có thiện chí trước những đề xuất nhưng bạn lại hơi băn khoăn với một trong những điều khoản cho đề xuất vừa nêu. Và bạn bày tỏ mối lo lắng của mình bằng một phương pháp làm cho mọi người nghĩ rằng bạn bất đồng với toàn bộ dự án.
Chẳng mấy chốc, bạn sẽ nhận thấy rằng mình bị trượt ra ngoài trước cách đối xử của mọi người đối, bởi vì họ nghĩ bạn đang tách ra khỏi họ. Chính điều đó làm bạn phải luôn cân nhắc, suy nghĩ kỹ về những gì bạn làm. Nhìn lại hành động của mình bằng những minh hoạ thực tế.
Mọi cái chúng ta làm cho cuộc sống đều có lý do, đó là mong muốn có được thành quả. Bạn cũng nên áp dụng cách đó ở công ty. Cho dù công việc bạn đang làm không mấy dễ chịu, bạn cũng không nên bực tức bởi bạn phải hiểu rằng mọi việc bạn làm đều có mục đích. Nó không chỉ giúp bạn đánh giá quá trình công việc, mà cũng sẽ mang đến cho bạn một động cơ để đi tiếp khi bạn dần cảm thấy thất vọng.
Điện thoại là một trong những công cụ quan trọng nhất hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bạn. Nó còn quan trọng hơn cả những chếc máy vi tính, vì đó là dụng cụ để kết nối bạn với khách hàng. Khi nói chuyện điện thoại, bạn nên chú tâm vào cuộc nói chuyện. Không nên ăn, uống, nhai kẹo cao su trong khi đang nói chuyện với người khác. Đó là một dấu hiệu đặc biệt của sự tôn trọng đối với người khác.
Khi nhận một dự án, hãy lên một kế hoạch sắp xếp giải quyết từng vấn đề và viết nó ra để thực hiện. Nếu bạn bỏ qua các bước, bạn sẽ bị rối tung lên và sớm bị mất phương hướng. Ví dụ, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn mua một chiếc ô tô và sau đó mới phát hiện ra rằng mình sẽ không có đủ tiền cho đám cưới sắp tới? Đáng lý ra bạn phải ưu tiên việc đó.
Một vài người – chắc chắn bạn đã từng biết một vài người như vậy - chỉ thích phê phán những người khác. Nếu bạn phát hiện ra những sai phạm trong công việc của mọi người, bạn nên tìm 1 cơ hội gặp riêng người đó và đưa ra dấu hiệu để họ biết rằng bạn đã biết sai lầm đó và cùng tìm cách giải quyết. Đừng nhạo báng người khác và công khai chỉ trích họ. Hơn nữa, bạn hãy luôn cư xử để có được sự tín nhiệm của mọi người. Khen ngợi mọi người chính là bạn đã có được ấn tượng tốt trong lòng họ.
Hãy tạo cho mình những cách cư xử đúng mực, giải quyết khó khăn bằng sự mềm dẻo, đó chính là phương pháp của các nhà lãnh đạo.
Bạn đã từng một lần bị đe doạ bởi một nhân viên tại cửa hàng, anh ta bảo bạn rằng hãy mua hàng hoặc là đi ra ngoài vì anh ta đang bận. Bạn có mua hàng ở đó không? Và có nghĩ rằng sẽ trở lại cửa hàng đó? Hãy luôn tỏ ra lịch thiệp và nhiệt tình với mọi người, không chỉ với khách hàng. Chúng ta đã có những kết luận rằng hành vi bạn cư xử với mọi người sẽ có ảnh hưởng tới sự thăng tiến trong nghề nghiệp của bạn. Bạn hãy coi thái độ lịch thiệp và phép xã giao đúng mực như một thói quen tốt.
Những người không biết cách tổ chức công việc thường cảm thấy bị rối tung lên khi gặp phải những khó khăn. Cách tốt nhất là hãy giải quyết từng vấn đề trong thời điểm đó. Những nhà sản xuất phim như Jerry Bruckheimer đã trở nên nổi tiếng do đã biết cách giải quyết những khó khăn xảy ra cùng một thời điểm. Trong khi ngân quỹ trường quay hạn hep, khan hiếm diễn viên và một diễn viên đóng thế bị thương tại một cảnh quay tai nạn. Nếu bạn phải đương đầu với nhiều vấn đề vào cùng một thời điểm, hãy bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề rồi mọi việc cũng sẽ qua đi.
Khi mọi người phê bình, đánh giá bạn có căn cứ,điều đó rất dễ khiến bạn nghĩ rằng mọi người coi thường và ghen ghét bạn. Nhưng bạn phải nhận thấy rằng chúng ta ít khi nhìn lại bản thân mình xem những điều mọi người nói có đúng không. Nếu bạn biết người chỉ trích bạn đã cố tình gây ra những lời buộc tội vô cớ, bạn có thể loại bỏ điều đó. Mặt khác, hãy cân nhắc lại những lời khuyên bằng sự suy diễn và hãy tự làm tốt bản thân mình để không phải gặp phải những trường hợp như vậy.
Luôn làm tốt bản thân mình trước và làm mọi việc theo cách mà bạn nghĩ rằng những người khác cũng sẽ làm như vậy. Đó là một tác dụng lôi kéo; bạn sẽ bắt đầu một chuỗi những sự kiện có ảnh hưởng lớn ở khắp công ty. Nếu bạn có một chút hướng tới đích, những người khác sẽ tự động cạnh tranh những hành động của bạn và mọi người sẽ sớm làm mọi việc theo cách của bạn.
“Có công mài sắt, có ngày nên kim”, đó là đúc kết của ông cha ta để lai. Vì vậy nếu công việc của bạn hiện tại vẫn chưa có kết quả thì cũng đừng quá lo ngại mà hãy kiên trì để tới được đích. Nhiều người có vẻ đã làm cho số phận của họ giống như những nhà đầu tư internet chậm trễ bằng cách thực hiện các dự án một cách chắc chắn nhất trong một thời gian khá dài. Và thậm chí nếu họ đã đạt được mục tiêu, họ vẫn cần thêm thời gian để củng cố lại vị trí và sản phẩm của họ trên thị trường. Thành công sẽ lấy đi thời gian nhưng đừng lo ngại về điều đó. Trọng tâm của bạn chính là những những mục tiêu lâu dài.
Thương trường vẫn luôn tiến triển và bạn nên duy trì điều đó bằng kiến thức của mình. Hãy thường xuyên tìm đọc các tài liệu kỹ thuật tiến bộ và những phương pháp hướng dẫn mới trong kinh doanh. Bạn nên xác định thêm cho mình những học vị khác ngoài tấm bằng đại học đã có. Ý tưởng đó vẫn luôn được hưởng ứng đầu tiên trong các cuộc cạnh tranh.
Vào một lúc nào đó, bạn sẽ nhận thấy rằng khi bạn áp dụng những bí quyết trên, bạn sẽ có thêm sự chú ý của những người khác và chắc chắn họ sẽ muốn hợp tác kinh doanh với bạn. Và khi mà mọi người muốn kết hợp kinh doanh với bạn thì đó chính là sự thành công.
Nguồn: (Theo BWP)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này