Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 14,319
Influencer đã và đang trở nên phổ biến trong giới trẻ vì influencer có sức ảnh hưởng lớn và thu nhập cao. Đồng thời, influencer còn là yếu tố rất quan trọng trong các hoạt động và chiến dịch marketing. Vì thế, hãy cùng CareerViet tìm hiểu influencer là gì và cách trở thành một influencer trong bài viết dưới đây.
Influencer là gì? Influencer còn được gọi là Người ảnh hưởng, là thuật ngữ chỉ những người có tầm ảnh hưởng, tạo xu thế và có khả năng tác động đến suy nghĩ, hành vi và quyết định của một nhóm đối tượng hoặc một cộng đồng nhất định. Mỗi influencer sẽ có độ nổi tiếng, sức ảnh hưởng và khả năng tác động đến cộng đồng khác nhau. Influencer không nhất định là ngôi sao mà còn có thể là beauty blogger, hot instagram,....
Xem thêm:
Influencer là thuật ngữ chỉ những người có tầm ảnh hưởng, tạo xu thế (Nguồn: Internet)
KOL là người có kiến thức chuyên môn hàng đầu trong một lĩnh vực cụ thể như y tế, ẩm thực, kiến trúc,... Vì thế, họ chỉ có sức ảnh hưởng với những người quan tâm đến lĩnh vực đó. Đồng thời còn yêu cầu có lượng người theo dõi và tương tác nhất định, thường từ 10.000 - 1.000.000 người. KOL chủ yếu chia sẻ kiến thức và tập trung vào lĩnh vực chuyên môn.
Trong khi đó, influencer là những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như MC, diễn viên, ca sĩ,... hoặc streamer, TikToker,... Hầu hết những influencer không phải là chuyên gia nhưng lại được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội.
Xem thêm: Social Media Executive là chức vụ gì? Mô tả công việc chi tiết
Xem thêm: Bạn đã biết xây dựng Network bằng mạng xã hội?
Phân loại influencer theo lượt theo dõi (Nguồn: Internet)
Xem thêm: MC không phải là cái máy biết nói
Influencer trên social media (Nguồn: Internet)
Influencer Marketing là phương pháp tiếp thị mà doanh nghiệp sẽ hợp tác với influencer có đối tượng khán giả phù hợp với một hoặc nhiều nhóm đối tượng mà thương hiệu hướng đến. Những influencer sẽ giúp doanh nghiệp gợi ý, dẫn dắt, thay đổi suy nghĩ và thúc đẩy nhóm đối tượng của họ hành động như mua hàng, mua sản phẩm,....
Xem thêm: Chuyên viên Marketing là ai? Điều kiện ứng tuyển là gì?
Influencer Marketing là phương pháp tiếp thị mà doanh nghiệp sẽ hợp tác với influencer (Nguồn: Internet)
Xem thêm: KOL Là Gì? Cách Trở Thành KOL Chuyên Nghiệp, Vai Trò Trong Marketing
Cách lựa chọn influencer đáp ứng mục tiêu chiến dịch marketing (Nguồn: Internet)
Hãy ghi ra giấy những điểm mạnh và lĩnh vực bạn đam mê hoặc có kiến thức và kinh nghiệm vững chắc về nó. Sau đó, hãy lựa chọn tập trung phát triển một lĩnh vực cụ thể và phù hợp với điểm mạnh của bản thân.
Bạn hãy xác định đối tượng mục tiêu quan tâm đến lĩnh vực bạn lựa chọn. Đồng thời, tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của họ và xem xét nội dung của bạn có giúp họ giải quyết những vấn đề đang gặp phải không. Nhờ vào đó, bạn có thể định hướng hình ảnh cá nhân và phát triển bài post, video và blog theo hướng đến hình ảnh đó.
Hiện nay, Facebook có đến 93% influencer tập trung để xây dựng hình ảnh cá nhân nhưng nó không hoàn toàn là lựa chọn phù hợp do thuật toán và dạng bài đăng để tiếp cận được nhiều người. Vì thế, bạn có thể dựa vào đối tượng mục tiêu và tiềm năng, những influencer trong cùng lĩnh vực cũng như nội dung để xác định kênh truyền thông và mạng xã hội phù hợp. Bạn có thể chọn TikTok nếu muốn xây dựng kênh theo hướng nội dung video ngắn.
Xem thêm: PR sản phẩm là gì? Công thức PR sản phẩm hiệu quả và thành công
Dựa vào đối tượng mục tiêu và tiềm năng, những influencer trong cùng lĩnh vực cũng như nội dung để xác định kênh truyền thông và mạng xã hội phù hợp (Nguồn: Internet)
Bạn có thể tìm hiểu và học hỏi từ các influencer đã thành công trong cùng lĩnh vực để phát triển nội dung và hoàn thiện bản thân. Đồng thời, bạn nên tạo mối quan hệ tốt với các influencer trong cùng lĩnh vực vì việc này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người theo dõi và quan tâm hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội hợp tác với họ trong tương lai.
Bạn cần lên kế hoạch cho các chiến lược trong ngắn hạn và dài hạn cùng với nội dung nhất quán để định hình hình ảnh cá nhân và phát triển mục tiêu đã đề ra.
Trong mỗi giai đoạn phát triển nội dung, bạn hãy nghiêm túc đánh giá những ưu điểm và thiếu sót của mình để cải thiện điểm yếu và phát triển điểm mạnh. Đồng thời, khi mới bắt đầu, kết quả sẽ rất khó để đạt được mức mà bạn kỳ vọng. Vì thế, hãy tiếp tục kiên trì sản xuất những nội dung nhất quán, chất lượng để đạt được kết quả tốt nhất trong tương lai.
Xem thêm: Làm sao để có công việc viết lách tự do?
Giữ vững niềm tin và kiên trì theo đuổi đến cùng để trở thành influencer (Nguồn: Internet)
Tùy vào độ nóng và sức ảnh hưởng mà thu nhập của influencer sẽ khác nhau. Trung bình, mức thu nhập của influencer sẽ dao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu. Thậm chí, đối với các Celebrities có trên 1 triệu người theo dõi, thu nhập có thể lên đến hàng tỷ đồng. Nguồn thu nhập của influencer khá đa dạng như làm mẫu lookbook, quảng cáo và PR sản phẩm, quay TVC quảng cáo,...
Influencer: Thường xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram,... KOL: Thường xuất hiện ở các phương tiện truyền thông xã hội.
Bài viết trên đã giúp bạn biết được influencer là gì và cách để trở thành influencer. Bạn có thể bắt đầu trở thành influencer để có được thu nhập như mong đợi ngay hôm nay bằng cách xác định điểm mạnh và lĩnh vực bạn hướng đến. Hãy theo dõi CareerViet để có thêm nhiều cơ hội làm việc mỗi ngày. Bên cạnh đó, để xây dựng cho mình một lộ trình thăng tiến trở thành mentor/ mentee trong tương lai, bạn có thể tham khảo CareerMap.vn.
Nguồn: CareerViet