1. Chiến lược & Kế hoạch
- Xây dựng chiến lược kinh doanh kênh GT khu vực theo định hướng chung của công ty.
- Lập kế hoạch doanh số, ngân sách, chương trình bán hàng và nhân sự theo từng giai đoạn.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ và xu hướng tiêu
2. Quản lý & Vận hành
- Quản lý trực tiếp đội ngũ Giám sát và nhân viên bán hàng.
- Triển khai, giám sát và đánh giá hiệu quả của các chương trình bán hàng, trưng bày, khuyến mãi và đưa ra các đề xuất phù hợp.
- Kiểm soát chi phí bán hàng, đảm bảo tối ưu ngân sách và lợi nhuận.
- dùng để đưa ra giải pháp tăng trưởng phù hợp.
3. Phát triển hệ thống phân phối
- Xây dựng, duy trì và mở rộng hệ thống NPP/Đại lý ở khu vực được giao.
- Thiết lập cơ chế chính sách bán hàng, chiết khấu, hỗ trợ NPP phù hợp từng khu vực.
- Đảm bảo độ phủ sản phẩm theo chỉ tiêu (SKU coverage, numeric distribution, weighted distribution).
4. Quản lý doanh số & KPIs
- Theo dõi, phân tích và báo cáo tình hình doanh số định kỳ.
- Đảm bảo đạt và vượt KPIs doanh số, sản lượng, độ phủ.
- Phối hợp cùng phòng Nhân sự, đề xuất, xây dựng cơ chế thưởng – phạt minh bạch rõ ràng để thúc đẩy hiệu quả làm việc.
5. Phát triển nhân sự
- Tuyển dụng, đào tạo và phát triển đội ngũ kinh doanh GT kế thừa.
- Xây dựng văn hóa đội ngũ: kỷ luật, chủ động, gắn kết.
- Định hướng, đồng hành và hỗ trợ nhân viên đạt mục tiêu nghề nghiệp.