Employment Information
Chuyên gia Quản lý rủi ro hoạt động
Job level | Experienced (Non - Manager) |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 10/10/2025 |
Industry | Banking |
Experience | 5 - 7 Years |
1. Thực hiện công việc chuyên môn
• Chủ trì xây dựng, cập nhật khung, hạn mức, xây dựng và củng cố các mô hình, chính sách về quản lý rủi ro hoạt động.
• Phát triển hệ thống thu thập dữ liệu sự cố, công cụ đo lường (RCSA, KRI, Loss Database).
• Đánh giá về rủi ro hoạt động có thể phát sinh liên quan tới các sản phẩm, quy trình, quy định nghiệp vụ của PG Bank, đề xuất và kiến nghị các biện pháp kiểm soát rủi ro hoạt động phù hợp.
• Thiết lập và quản lý các kênh thu thập thông tin, báo cáo sự cố, sự kiện, đầu mối tiếp nhận thông tin, phân tích, đánh giá, giám sát tiến độ, đề xuất xử lý và tổng hợp báo cáo rủi ro hoạt động, tổn thất.
• Giám sát tình hình tuân thủ hạn mức rủi ro hoạt động, báo cáo các trường hợp vi phạm hạn mức rủi ro hoạt động và các việc triển khai biện pháp xử lý lên các cấp có thẩm quyền.
• Đề ra và theo dõi việc thực hiện các biện pháp giảm thiểu rủi ro và ngăn ngừa tổn thất. Đề xuất phương án xử lý các sự kiện rủi ro nghiêm trọng.
• Triển khai chương trình tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (“RCSA”).
• Xây dựng, cập nhật, quản lý, theo dõi, báo cáo các chỉ số rủi ro chính (“KRI”).
• Truyền thông và đào tạo văn hóa rủi ro hoạt động trên toàn hệ thống.
• Thực hiện các báo cáo rủi ro hoạt động định kỳ hoặc đột xuất.
• Nâng cao hiệu quả làm việc của mình thông qua việc bổ sung các kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, cần phải lập ra các kế hoạch phát triển năng lực cho cá nhân, các kế hoạch đào tạo, hỗ trợ từ cấp trên và những người có kinh nghiệm.
• Tìm hiểu các vấn đề có liên quan tới nghiệp vụ chuyên môn và các nghiệp vụ khác để có được cái nhìn tổng quát về mọi vấn đề phát sinh trong thực tế
2. Báo cáo và tuân thủ
- Báo cáo rủi ro hoạt động, hội đồng rủi ro, UB QLRR
- Giám sát việc tuân thủ Basel II/III, quy định NHNN liên quan.
- Tuân thủ tất các các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp và các quy định nội bộ; đồng thời có tính kỷ luật cao trong hành động.
- Tuân thủ nghiêm quy định và quy trình nội bộ ngân hàng.
3. Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của cấp quản lý:
Thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp quản lý
Tham gia dự án chuyển đổi số, dự án Basel.
1. Kiến thức: Tốt nghiệp đại học các ngành kinh tế, tài chính.
2. Tin học: Thành thạo tin học văn phòng
3. Chứng chỉ:
4. Ngoại ngữ Ưu tiên biết tiếng Anh giao tiếp hoặc có chứng chỉ TOEIC ≥ 500
5. Kinh nghiệm: Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị rủi ro ngân hàng hoặc kiểm toán ngân hàng. Đã tham gia triển khai Basel II/III, ICAAP, BCM là lợi thế.
6. Yêu cầu khác:
Có khả năng phân tích, tổng hợp tốt.
Khả năng phối hợp và làm việc theo nhóm tốt.
Kỹ năng thuyết trình tốt.
Kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp giải quyết công việc tốt.
Tiếng Anh Nghe, Nói, Đọc, Viết tốt là một lợi thế.
Khả năng hoạch định, tư duy chiến lược.
Kỹ năng giao tiếp, ảnh hưởng và quản lý thay đổi