CRM là gì? Customer Relationship Management System quan trọng như thế nào?

Lượt xem: 30,718

CRM là một từ khóa nổi bật hiện nay bởi nó có tầm quan trọng với doanh nghiệp trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Một chiến lược CRM cần người có khả năng phân tích tốt, nhưng cũng cần một hệ thống cung cấp nguồn thông tin chính xác và có tính chuyên sâu, và CRM sinh ra để làm điều đó. Cùng CareerViet tìm hiểu về từ khóa này nhé.

CRM là gì

CRM - Quản lý quan hệ khách hàng là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ để tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, CRM là việc doanh nghiệp quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng để từ đó hình thành mối quan hệ khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

CRM ngày nay được hiểu là phần mềm - hệ thống kết hợp tất cả các hoạt động gồm bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng. CRM là một công cụ kinh doanh cần phải có cho tổ chức, vì doanh nghiệp nào cũng cần tập trung vào việc chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp dựa trên dữ liệu mà phần mềm thu thập được để có những cái nhìn mới hơn về khách hàng, từ đó đề xuất được những chiến dịch phù hợp để cải thiện hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.

CRM là gì (Nguồn: Internet)

CRM là gì (Nguồn: Internet)

CRM viết tắt của từ gì

CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management, tạm dịch nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Thuật ngữ này xuất hiện vào năm 1989 tại Mỹ nhưng phải đến 11 năm sau đó thì nhiều doanh nghiệp mới áp dụng nhiều vào kinh doanh.

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (Nguồn: Internet)

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (Nguồn: Internet)

Mục đích CRM là gì

Mục đích của CRM là mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng bằng các công cụ công nghệ và nguồn nhân lực. CRM sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bằng các mục tiêu sau:

  • Tạo ra những giá trị tối ưu, giải quyết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
  • Phân tích quá trình giao dịch từ những lần tiếp xúc đầu tiên để đề xuất những lần chào hàng tiếp theo phù hợp với phong cách của khách hàng.
  • Cung cấp nguồn dữ liệu giá trị giúp doanh nghiệp định hướng được chiến lược để xây dựng văn hóa kinh doanh hướng về khách hàng.
  • Quản lý thông tin khách hàng một cách có trật tự để nhân viên dễ dàng tìm kiếm thông tin hiệu quả, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

Xem thêm: CV là gì? Những điểm cần lưu ý khi viết CV xin việc thành công

Vì sao CRM quan trọng với doanh nghiệp

Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng

CRM cung cấp bộ công cụ toàn diện bộ công cụ giúp doanh xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp từ đó thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Thông qua dữ liệu mà CRM cung cấp, doanh nghiệp sẽ có toàn bộ cách nhìn về hành vi, tâm tư, insight của khách để phát triển các chiến lược về marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện.

 

Mục tiêu của CRM là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng (Nguồn: Internet)

Mục tiêu của CRM là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Lương Gross là gì? Cách tính chuẩn và phân biệt lương Gross và Net

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn

Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn bao giờ hết khi có CRM, cụ thể như sau:

  • CRM giúp đồng bộ thông tin khách hàng, quản lý dữ liệu khách hàng một cách có hệ thống. Điều này giúp đội ngũ bán hàng dễ dàng quản lý dữ liệu cũng như có những cách tiếp cận phù hợp để đưa ra những phương án chăm sóc hiệu quả.
  • CRM còn giúp theo sát tiến độ công việc, đảm bảo các hoạt động của nhân viên khi làm làm việc của khách hàng sẽ đúng theo quy trình, giảm thiểu được tình trạng mất khách hàng do chăm sóc không tốt.
  • Hệ thống còn giúp phân tích khách hàng tiềm năng và đồng bộ dữ liệu giữa các bộ phận để doanh nghiệp dễ dàng đánh giá hiệu quả của chiến lược CRM, từ đó có những cải thiện phù hợp.

CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn (Nguồn: Internet)

CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Senior là gì? Intern, Fresher, Junior, Senior là gì? Có gì khác biệt

Truyền miệng tích cực về doanh nghiệp

Một chiến dịch CRM thành công sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu với khách hàng, làm họ thêm tin tưởng và sẽ có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp với người thân, bạn bè. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới và phát triển danh tiếng mạnh mẽ hơn nữa.

Xem thêm: Bạn biết cách lắng nghe?

CRM tạo hiệu ứng truyền miệng tốt (Nguồn: Internet)

CRM tạo hiệu ứng truyền miệng tốt (Nguồn: Internet)

Customer Relationship Management System có những loại nào

CRM nền tảng đám mây

CRM nền tảng đám mây là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng trên đám mây. Toàn bộ dữ liệu về khách hàng được lưu trữ với tính bảo mật cao và dễ dàng truy cập được qua internet. Hầu hết doanh nghiệp thường sử dụng CRM đám mây vì nó linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Cloud CRM đảm bảo khách hàng có thể liên hệ với nhân viên bất cứ lúc nào.

CRM đám mây (Nguồn : Internet)

CRM đám mây (Nguồn : Internet)

Xem thêm: Cách hòa nhập cho người hướng nội

CRM theo ngành

Đây là hệ thống CRM dành riêng cho doanh nghiệp theo một ngành đặc thù. Hệ thống được điều chỉnh phù hợp với từng quy trình, từng sản phẩm và cơ cấu tổ chức của công ty và tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Nó giúp tối đa hóa hiệu quả phần mềm bằng cách triển khai đầy đủ tất cả các tính năng dành riêng biệt. Có thể nói CRM trong ngành là sự kết hợp hoàn hảo giữa các hoạt động nghiệp vụ và chức năng cơ bản của một hệ thống CRM tiêu chuẩnCRM theo ngành (Nguồn: Internet)

CRM theo ngành (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Môi trường làm việc lý tưởng

CRM toàn diện

CRM toàn diện không chỉ tích hợp nhiều ứng dụng và chức năng để tối ưu hóa quy trình kinh doanh mà còn là một công cụ tiện lợi để thực hiện mọi yêu cầu cần thiết của công ty. Một số tính năng của CRM là

  • Tự động hóa tiếp thị
  • Tích hợp nhiều chức năng giúp việc quản lý khách hàng trơn tru, liền mạch hơn.
  • Hỗ trợ tốt về mặt phân tích và dự báo
  • Phân quyền theo nhiều cấp để đảm bảo quá trình bảo mật thông tin
  • Có thể vận hành trên quy mô lớn.

CRM toàn diện (Nguồn: Internet)

CRM toàn diện (Nguồn: Internet)

Xem thêm:

Thế nào là một công việc lý tưởng?

Trên đây là tổng hợp thông tin, hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để cải thiện kỹ năng của mình khi làm nghề CRM. Theo dõi CareerViet để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng việc làm nhé.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Tuyển dụng BIDV | Ocean Edu tuyển dụng | Nha Trang tuyển dụng | việc làm tại nhà thủ công tphcm | bệnh viện thu cúc tuyển dụng | bhx tuyển dụng | việc làm cho người lớn tuổi tại biên hòa

  CareerViet

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA
CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA

Lương: 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: 18 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO

Lương: 13 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX
CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX

Lương: 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH framas Korea Vina
Công ty TNHH framas Korea Vina

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM

Lương: 20 Tr - 40 Tr VND

Vĩnh Phúc

Bài viết cùng chuyên mục

Nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe gồm có gì? Lợi ích và quyền lợi như thế nào?
Nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe gồm những gì? Nghiệp vụ bảo hiểm nào không thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe? Tìm hiểu nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe trọn đời
Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không? Quy định như thế nào?
Bảo hiểm thất nghiệp có được cộng dồn không? Không lãnh bảo hiểm thất nghiệp có bị mất không? Có được bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp khi có việc làm không? Xem ngay!
Làm bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì? Thủ tục và quy định?
Làm bảo hiểm thất nghiệp cần giấy tờ gì? Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp? Cách nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online nhanh nhất? Nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp ở đâu
Môi Trường Làm Việc Lý Tưởng Là Gì Và Các Tiêu Chí Đánh Giá Chi Tiết
Môi trường làm việc lý tưởng ở Việt Nam có những yếu tố gì? Lợi ích của việc xây dựng môi trường làm việc tốt, chuyên nghiệp. Tiêu chí đánh giá môi trường làm việc.
Quiet Quitting là gì? Đây Là Xu Hướng Làm Việc Mới Của Gen Z?
Quiet Quitting là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và cách cải thiện tình trạng Quiet Quitting. Quiet Quitting mang nghĩa như cái tên hay còn nghĩa đặc biệt nào khác?
Trắc nghiệm mức độ “xì trét” của bạn
Bạn mệt mỏi vì phải làm việc 60 giờ một tuần. Bạn lo lắng khi phải đảm nhiệm công việc của hai người vì một đồng nghiệp mới nghỉ việc…

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback