Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 33,703
CRM là một từ khóa nổi bật hiện nay bởi nó có tầm quan trọng với doanh nghiệp trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Một chiến lược CRM cần người có khả năng phân tích tốt, nhưng cũng cần một hệ thống cung cấp nguồn thông tin chính xác và có tính chuyên sâu, và CRM sinh ra để làm điều đó. Cùng CareerViet tìm hiểu về từ khóa này nhé.
CRM - Quản lý quan hệ khách hàng là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ để tạo dựng mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản, CRM là việc doanh nghiệp quản lý các hoạt động chăm sóc khách hàng để từ đó hình thành mối quan hệ khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
CRM ngày nay được hiểu là phần mềm - hệ thống kết hợp tất cả các hoạt động gồm bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng. CRM là một công cụ kinh doanh cần phải có cho tổ chức, vì doanh nghiệp nào cũng cần tập trung vào việc chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM cho phép doanh nghiệp dựa trên dữ liệu mà phần mềm thu thập được để có những cái nhìn mới hơn về khách hàng, từ đó đề xuất được những chiến dịch phù hợp để cải thiện hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.
CRM là gì (Nguồn: Internet)
CRM là viết tắt của từ Customer Relationship Management, tạm dịch nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. Thuật ngữ này xuất hiện vào năm 1989 tại Mỹ nhưng phải đến 11 năm sau đó thì nhiều doanh nghiệp mới áp dụng nhiều vào kinh doanh.
CRM là viết tắt của Customer Relationship Management (Nguồn: Internet)
Mục đích của CRM là mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn thấu đáo về hành vi và giá trị của khách hàng bằng các công cụ công nghệ và nguồn nhân lực. CRM sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bằng các mục tiêu sau:
Xem thêm: CV là gì? Những điểm cần lưu ý khi viết CV xin việc thành công
CRM cung cấp bộ công cụ toàn diện bộ công cụ giúp doanh xây dựng kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp từ đó thúc đẩy tăng doanh số bán hàng. Thông qua dữ liệu mà CRM cung cấp, doanh nghiệp sẽ có toàn bộ cách nhìn về hành vi, tâm tư, insight của khách để phát triển các chiến lược về marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện.
Mục tiêu của CRM là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu nhờ vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Lương Gross là gì? Cách tính chuẩn và phân biệt lương Gross và Net
Việc chăm sóc khách hàng sẽ trở nên chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn bao giờ hết khi có CRM, cụ thể như sau:
CRM giúp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hơn (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Senior là gì? Intern, Fresher, Junior, Senior là gì? Có gì khác biệt
Một chiến dịch CRM thành công sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh thương hiệu với khách hàng, làm họ thêm tin tưởng và sẽ có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp với người thân, bạn bè. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới và phát triển danh tiếng mạnh mẽ hơn nữa.
Xem thêm: Bạn biết cách lắng nghe?
CRM tạo hiệu ứng truyền miệng tốt (Nguồn: Internet)
CRM nền tảng đám mây là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng trên đám mây. Toàn bộ dữ liệu về khách hàng được lưu trữ với tính bảo mật cao và dễ dàng truy cập được qua internet. Hầu hết doanh nghiệp thường sử dụng CRM đám mây vì nó linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Cloud CRM đảm bảo khách hàng có thể liên hệ với nhân viên bất cứ lúc nào.
CRM đám mây (Nguồn : Internet)
Xem thêm: Cách hòa nhập cho người hướng nội
Đây là hệ thống CRM dành riêng cho doanh nghiệp theo một ngành đặc thù. Hệ thống được điều chỉnh phù hợp với từng quy trình, từng sản phẩm và cơ cấu tổ chức của công ty và tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Nó giúp tối đa hóa hiệu quả phần mềm bằng cách triển khai đầy đủ tất cả các tính năng dành riêng biệt. Có thể nói CRM trong ngành là sự kết hợp hoàn hảo giữa các hoạt động nghiệp vụ và chức năng cơ bản của một hệ thống CRM tiêu chuẩn
CRM theo ngành (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Môi trường làm việc lý tưởng
CRM toàn diện không chỉ tích hợp nhiều ứng dụng và chức năng để tối ưu hóa quy trình kinh doanh mà còn là một công cụ tiện lợi để thực hiện mọi yêu cầu cần thiết của công ty. Một số tính năng của CRM là
CRM toàn diện (Nguồn: Internet)
Xem thêm:
Thế nào là một công việc lý tưởng?
Trên đây là tổng hợp thông tin, hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để cải thiện kỹ năng của mình khi làm nghề CRM. Theo dõi CareerViet để có thêm những cập nhật mới nhất về xu hướng việc làm nhé.
Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:
Tìm việc làm | Tuyển dụng BIDV | Ocean Edu tuyển dụng | Nha Trang tuyển dụng | việc làm tại nhà thủ công tphcm | bệnh viện thu cúc tuyển dụng | bhx tuyển dụng | việc làm cho người lớn tuổi tại biên hòa
Nguồn: CareerViet
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này