Job Description
Quản lý công tác mua sắm, chào thầu theo quy trình của công ty. phân công nhiệm vụ, đào tạo và kiểm tra và đánh giá để đạt muc tiêu công việc
Quản lý, lập kế hoạch mua sắm cho vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế để đảm bảo tiến độ, chất lượng, tuân thủ yêu cầu kỹ thuật và tối ưu chi phí
Quản lý kho vật tư
- Quản lý và theo dõi tồn kho vật tư thiết bị
- Tổ chức kiểm kê định kỳ và thanh lý vật tư thiết bị theo quy trình
- Đảm bảo an toàn và bảo quản vật tư thiết bị trong kho
Tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp bao gốm
- Tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp trong nước và quốc tế.
- Đánh giá chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ và uy tín của nhà cung cấp.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp.
- Tổ chức đánh giá NCC định kỳ
Kiểm tra rà soát các điều kiện, tham gia đàm phán hợp đồng với các Nhà cung cấp trong nước và Quốc tế, đàm phán giá cả, điều kiện thanh toán, thời gian giao hàng và các điều khoản khác theo hợp đồng mẫu của công ty.
Quản lý hợp đồng mua hàng đảm bảo giao hàng đúng tiến độ và chất lượng
Kiểm soát chi phí:
- Quản lý và kiểm soát chi phí mua sắm vật tư, thiết bị.
- Đề xuất giải pháp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình mua sắm.
Nhận diện các rủi ro trong quá trình mua sắm, vận chuyển và lưu kho, lập phương án xử lý các vấn đề phát sinh
Quản lý và phát triển quy trình:
- Phát triển và cải thiện quy trình mua sắm và quản lý kho vật tư.
- Quản lý và đào tạo nhân viên
Phối hợp với các bộ phận khác:
- Phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo cung cấp vật tư thiết bị đúng thời gian và chất lượng.
Job Requirement
a. Trình độ học vấn
Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên các chuyên ngành như: Kỹ thuật (Cơ khí, Điện, Điện tử, Công nghiệp, v.v.), Ngoại thương, Quản trị Kinh doanh,
b. Kinh nghiệm làm việc
Có 6 - 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu mua, đặc biệt là mua hàng vật tư, thiết bị kỹ thuật, MEPF/PCCC hoặc trong các ngành công nghiệp: năng lượng, điện, nhiệt, cơ khí, dầu khí.
Có 3 – 5 năm kinh nghiệm làm việc với nhà cung cấp nước ngoài, mua hàng nhập khẩu (từ báo giá, hợp đồng, thanh toán quốc tế, chứng từ và logistics....)
Có kinh nghiệm quản lý kho vật tư thiết kỹ thuật.
c. Kỹ năng chuyên môn
Kỹ năng phân tích, lập kế hoạch và giải quyết vấn đề.
Kỹ năng tìm kiếm và đánh giá nhà cung cấp: Khả năng khảo sát đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp về chất lượng, giá và tiến độ giao hàng.
Kỹ năng đàm phán và thương thảo hợp đồng: Đàm phán giá, điều kiện thanh toán, tiến độ giao hàng, và các điều khoản hợp đồng.
Hiểu biết về quy trình cung ứng vật tư, quy trình quản lý kho vật tư
Hiểu biết kỹ thuật: Có kiến thức tổng quát kỹ thuật để đánh giá và kiểm soát công việc.
Có khả năng sử dụng phần mềm quản lý kho và mua sắm.
Sử dụng Thành thạo tin học văn phòng (Excel, Word),
d. Kỹ năng mềm
Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm: Khả năng phân công, giám sát, đào tạo và phát triển nhân sự trong nhóm.
Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch: Lập kế hoạch mua hàng, cung cấp vật tư, quản lý tiến độ và xử lý linh hoạt các tình huống phát sinh (trễ hàng, thay đổi vật tư, biến động giá).
Kỹ năng giao tiếp: Làm việc hiệu quả với nhà cung cấp, các phòng/ban nội bộ/ban dự án, và ban lãnh đạo.
e. Ngoại ngữ
Tiếng Anh: Thành thạo hoặc ở mức độ giao tiếp tốt khi làm việc với nhà cung cấp quốc tế hoặc triển khai hợp đồng nhập khẩu.
Khả năng đọc hiểu tiếng anh chuyên ngành kỹ thuật.
f. Phẩm chất cá nhân
Có tư duy logic trong giải quyết vấn đề
Tư duy tổ chức triển khai và quản lý công việc.
Trung thực, cẩn thận, có trách nhiệm cao trong công việc.
Khả năng làm việc dưới áp lực, quản lý thời gian hiệu quả.
Kỹ năng giao tiếp tốt, tinh thần làm việc nhóm.