1. Xây dựng chiến lược kênh phân phối và lập kế hoạch kinh doanh
Tham gia xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh của khối Kinh doanh đối với vùng phụ trách.
Đề xuất định hướng, chiến lược, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh doanh của khối Kinh doanh.
Lập chiến thuật kinh doanh, bố trận khu vực vĩ mô & vi mô để phát triển các lợi thế cạnh tranh.
Thiết lập hệ thống đối tác, nhà phân phối hiệu quả đạt mục tiêu kinh doanh.
Phối hợp với các phòng ban Trade/Brand Marketing xây dựng các chương trình bán hàng đạt hiệu quả cao.
2. Đảm bảo mục tiêu tài chính & bán hàng
Lập kế hoạch, tổ chức, quản lý và chỉ đạo tất cả các hoạt động bán hàng cho thị trường để đạt được doanh số bán hàng, thị phần, cơ cấu sản phẩm, độ phủ và lợi nhuận.
Chuyển đổi cho các ASM các mục tiêu định kỳ, nhất quán với các mục tiêu của công ty và các giải pháp thực hiện.
Giám sát tiến độ thực hiện so với các mục tiêu và có giải pháp điều chỉnh phù hợp.
Triển khai, phân bổ, giám sát, sử dụng ngân sách chương trình khuyến mãi hiệu quả giữa đảm bảo kết quả doanh thu bán hàng theo mục tiêu công ty.
3. Phát triển, mở rộng thị trường & xây dựng mối quan hệ khách hàng
Tìm kiếm các khách hàng, đối tác phân phối mới.
Xác định thị trường mới, sự thay đổi thị trường, phát triển các sản phẩm mới.
Mở rộng phạm vi bán hàng và đề xuất các cơ hội bán hàng, sản phẩm tiềm năng để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Đảm bảo liên hệ, ghé thăm thường xuyên với các khách hàng chính yếu để thấu hiểu nhu cầu của họ.
4. Quản lý, xây dựng và phát triển đội ngũ
Tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự kinh doanh cấp dưới.
Trực tiếp quản lý, chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn, đánh giá hoạt động chuyên môn của quản lý kinh doanh Khu Vực.
Thực hiện họp giao ban định kỳ với các ASM/GSBH & đi thăm thị trường thường xuyên với các cấp trong đội ngũ.
Thực hiện huấn luyện với các ASM/GSBH thông qua các công cụ: WW (work with), WM (weekly meeting), OWO (one with one)...
Thường xuyên phản hồi về kết quả đội ngũ, công nhận và khen thưởng thành tích.
5. Quản trị quy trình và hệ thống bán hàng
Triển khai, giám sát, đánh giá chất lượng, tính tuân thủ hệ thống đối tác, nhà phân phối đảm bảo chất lượng phân phối hàng hóa đến khách hàng.
Xây dựng và triển khai hệ thống chính sách quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh.
Đảm bảo chất lượng tuyến bán hàng theo quy định công ty trong từng giai đoạn.
Job Requirement
Đại học Chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Ngoại Thương, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
Từ 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng FMCG, trong đó có ít nhất 3 năm kinh nghiệm quản lý ở các công ty có quy mô lớn về ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Khả năng quản lý thay đổi, xử lý đa nhiệm và đạt kết quả dưới áp lực cao.
Kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp và đàm phán xuất sắc, với khả năng ảnh hưởng và hợp tác ở mọi cấp độ trong tổ chức.
Có kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm.
Có kiến thức về xây dựng kênh phân phối/ngành hàng (am hiểu thị trường, xác định xu hướng phát triển kênh, xác định sản phẩm phù hợp kênh…).