Employment Information
Sales Operation
Job level | Team Leader / Supervisor |
Salary | $ Competitive |
Deadline to apply | 31/05/2025 |
Industry | Retail / Wholesale , Sales / Business Development , Accounting / Auditing / Tax |
Experience | Over 3 Years |
10/05/2025
Retail / Wholesale , Sales / Business Development , Accounting / Auditing / Tax
Permanent
Competitive
Over 3 Years
Team Leader / Supervisor
31/05/2025
1. Quản lý hệ thống dữ liệu và phân tích hiệu suất kinh doanh:
· Thu thập, tổng hợp và quản lý dữ liệu bán hàng từ hệ thống DMS, ERP và các nguồn khác.
· Phân tích hiệu suất bán hàng theo kênh, vùng, sản phẩm để cung cấp thông tin hỗ trợ ra quyết định.
· Thiết kế và duy trì các báo cáo kinh doanh định kỳ. Chuẩn bị dữ liệu, tài liệu, và phân tích cho các cuộc họp kinh doanh nội bộ hoặc với đối tác.
· Cài đặt chương trình khuyến mãi, ra thông báo (memo) cho nhân viên bán hàng và các phòng liên quan để triển khai thực hiện.
· Quản lý và xử lý các vấn đề liên quan đến việc cài đặt, ứng dụng, sử dụng hệ thống DMS.
· Xây dựng hệ thống báo cáo kinh doanh hỗ trợ cho việc ra quyết định của các cấp quản lý.
2. Phối hợp xây dựng & triển khai chính sách, chỉ tiêu bán hàng:
· Đóng vai trò đầu mối liên lạc thông tin giữa phòng Kinh doanh và các bộ phận hỗ trợ (Marketing, tài chính, logistics, IT).
· Làm việc với cấp Quản lý trực tiếp, các bộ phận liên quan để xây dựng chính sách, chỉ tiêu bán hàng phù hợp theo từng kênh, đối tượng khách hàng.
· Soạn và gửi thông báo chính thức về các chương trình bán hàng, điều chỉnh giá, hoặc thay đổi chính sách đến đội ngũ bán hàng và đối tác phân phối.
· Quản lý và thông báo chính sách giá bán, chính sách khuyến mãi và chương trình hỗ trợ đến đội ngũ bán hàng và nhà phân phối.
· Theo dõi việc triển khai các chương trình, chính sách bán hàng trên thị trường và báo cáo mức độ tuân thủ, hiệu quả.
3. Chấm kết quả đạt KPIs và tính thưởng kinh doanh:
· Phối hợp với nhân sự, xây dựng và tính toán thưởng cho nhân viên bán hàng và nhà phân phối dựa trên kết quả đạt các chỉ tiêu đề ra (KPI).
· Theo dõi việc thực thi và thanh toán các chương trình thưởng định kỳ, đảm bảo minh bạch – chính xác – đúng hạn.
· Đề xuất các cải tiến về chính sách thưởng kinh doanh để thúc đẩy hiệu suất bán hàng.
4. Quản lý hợp đồng bán hàng:
· Quản lý việc soạn thảo, trình ký, gửi, thực hiện hợp đồng với các nhà phân phối, khách hàng.
· Phối hợp với bộ phận Pháp lý để xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng.
5. Các công việc khác do Quản lý trực tiếp phân công hợp lý, phù hợp với vị trí công việc, năng lực chuyên môn.
· Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh doanh, thương mại, marketing hoặc các ngành có liên quan.
· Kỹ năng tin học văn phòng: sử dụng thành thạo Excel, Word, PowerPoint; Kỹ năng sử dụng tốt các hệ thống quản trị bán hàng như ERP, DMS. Ưu tiên ứng viên có khả năng sử dụng Power BI phát triển được hệ thống báo cáo kinh doanh.
· Kỹ năng phân tích tình huống và đọc hiểu tốt các văn bản quy định pháp luật liên quan đến quản lý chất lượng hàng hóa.
· Kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe, giải thích rõ, ngắn gọn và đầy đủ.
· Chi tiết, cẩn thận, liêm chính, hợp tác tốt trong công việc với khách hàng và các phòng ban có liên quan.
· Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm các công việc như miêu tả công việc bên trên. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong các công ty tư nhân, lĩnh vực phân phối, bán lẻ, F&B, ngành hàng FMCG.