Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 55,569
Đối với những người trong nghề Marketing thì vị trí Account Manager đã trở thành một công việc đầy tiềm năng và thu hút quan tâm của nhiều ứng viên. Hãy cùng CareerViet tìm hiểu sức hút đằng sau công việc thú vị này nhé!
Account Manager (hay còn được gọi là Quản lý bộ phận Account) là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các công việc account từ thỏa thuận và thực hiện hợp đồng, giữ quan hệ phát triển với khách hàng. Họ cũng là mắt xích quan trọng trong mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng.
Tiêu chuẩn để trở thành một Account Manager đòi hỏi khả năng phối hợp tốt với đội ngũ kinh doanh để đạt chỉ tiêu doanh số và đảm bảo hài lòng cho khách hàng.
Việc giao tiếp và thuyết phục khách hàng thường xuyên là bắt buộc
Xem thêm các ngành nghề khác như: accountant, producer, maintenance, business administration
Về cơ bản, tính chất chất của vị trí Account Manager là tập trung vào việc gây dựng mối quan hệ với khách hàng nhằm tạo ra lợi nhuận cho công ty.
Quản lý bộ phận Account sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý và điều hành toàn bộ các công việc liên quan đến Account, bao gồm những hoạt động như đàm phán và thực hiện hợp đồng với đối tác, tạo dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng, “cầu nối” liên lạc trong mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng…
Các công việc chính như sau:
- Đóng vai trò chủ chốt trong tất cả các vấn đề liên quan đến Account.
- Xây dựng cũng như duy trì mối quan hệ với khách hàng cũng như các bên liên quan như nhà tài trợ, các bên cố vấn,...
- Thỏa thuận, đàm phán hợp đồng nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho công ty.
- Xây dựng và phát triển các mối quan hệ đáng tin cậy với các bên liên quan đến khách hàng, các nhà tài trợ, các bên cố vấn,...
- Cập nhật rõ ràng tiến độ hoàn thành các hoạt động cho các bên liên quan.
- Cập nhật và tạo bản dự báo các số liệu quan trọng trong công việc Account.
Account Manager điều hành toàn bộ các công việc liên quan đến Account
Xem thêm: Shareholder equity là gì
Account Manager thường làm việc cho Agency, vậy nên bạn cần chắc chắn rằng dự án sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty/doanh nghiệp từ những khách hàng mà họ quản lý.
Họ vừa phải đảm bảo các khách hàng hiện tại cảm thấy hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của công ty, vừa có nhiệm vụ tìm kiếm các đối tượng khách hàng mới.
Account Manager góp phần tăng doanh thu cho công ty bằng cách giúp khách hàng hiện tại tiếp tục sử dụng dịch vụ và bán thêm các sản phẩm/dịch vụ liên quan:
- Theo Bain and Company, việc liên tục thu hút khách hàng mới tốn kém gấp 5 lần và có thể làm giảm lợi nhuận trong khi đó nếu tập trung duy trì lượng khách hàng cũ sẽ tiết kiệm chi phí cho công ty và làm tăng lợi nhuận hơn.
- Những khách hàng hài lòng về sản phẩm/dịch vụ, họ không chỉ gắn bó với công ty mà còn có khả năng mua lại và tăng mua.
Xem thêm: Data science là gì
3.2 Hợp tác với những phòng ban khác để triển khai thực hiện dự án
Sau khi nhận được brief yêu cầu từ khách hàng, Account Manager có nhiệm vụ chia sẻ toàn bộ những thông tin cần thiết cho các phòng ban trong quá trình thực hiện dự án.
Account Manager sẽ tham dự trong suốt quá trình thực hiện dự án từ khi nhận brief cho đến khi thuyết phục nhãn hàng về dự án của họ.
Account Manager sẽ phải có mặt trong suốt quá trình thực hiện dự án
Account Manager là người tiếp xúc và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Vì thế, một Account Manager giỏi phải nắm bắt tâm lý khách hàng tốt, đồng thời cần có thái độ hòa nhã với Agency.
Tính chất công việc của Account Manager liên quan chặt chẽ đến hoạt động kinh doanh của Agency, tối đa hóa khả năng kinh doanh, lên kế hoạch kinh doanh và thậm chí là tạo doanh thu, lợi nhuận cho Agency.
Lên kế hoạch kinh doanh để tạo nên doanh thu là một phần của công việc
Do vậy bắt buộc một Account Manager phải có nền tảng kiến thức chuyên sâu về Marketing/Digital Marketing cũng như quản trị kinh doanh.
Account Manager phải làm việc và hợp tác với hầu hết các bộ phận trong và ngoài nội bộ công ty, đồng thời trực tiếp nói chuyện, thương lượng với khách hàng. Bên cạnh đó, họ còn tham gia vào rất nhiều khâu trong Marketing như phát triển ý tưởng sản phẩm mới, quản lý dự án, nắm bắt những xu hướng về sản phẩm,...
Khách hàng của Agency không chỉ gói gọn những đối tượng khách hàng trong nước mà còn là những đối tác nước ngoài. Vì vậy, việc trang bị kỹ năng ngoại ngữ (tối thiểu là tiếng Anh) là tiêu chuẩn cần thiết đối với một Account Manager.
Account Manager phải biết cân bằng ngân sách cho phép và chi phí phải bỏ ra nhằm đảm bảo sau dự án, công ty sẽ có lợi nhuận, tránh phát sinh thu không bù chi.
Đôi khi những phát sinh không mong muốn được gây ra từ phía client chứ không phải từ đội ngũ công ty. Chính vì vậy, bạn phải có lập trường cứng rắn, quan điểm rõ ràng để từ chối những yêu cầu vô lý của client.
Phải tránh phát sinh các trường hợp chi phí vượt quá ngân sách
Chiến lược của Account Manager liên quan đến việc quản lý các Account. Do vậy, họ cần có tầm nhìn chiến lược dài hơi chứ không phải với lợi ích ngắn hạn. Họ cần có khả năng dàn xếp, trao đổi với nhiều bộ phận, sau đó thỏa thuận cũng như tạo ra kế hoạch dài hạn phù hợp nhằm mang lại doanh thu cho công ty.
Account Manager phải có tầm nhìn chiến lược rộng
Lộ trình thăng tiến của các Account khá đơn giản, chung quy chỉ có 3 cấp bậc chính đó là: Account Executive – Account Manager – Account Director.
Trước khi trở thành Account Manager, bạn phải đảm bảo có 2 – 3 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên Account Executive. Khi đã đủ năng lực, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí Account Manager.
Khi đã đồng hành với doanh nghiệp và có kinh nghiệm làm ở vị trí Account Manager từ 5 – 6 năm trở lên, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở vị trí Account Director.
Trên thị trường hiện nay, các ngành quảng cáo và truyền thông có mức thu nhập tương đối hấp dẫn so với mặt bằng chung.
Mức thu nhập hằng tháng của Account Manager là tương đối hấp dẫn
Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp bạn đang làm việc mà mức thu nhập có thể chênh lệch. Với các công ty quy mô nhỏ thì thu nhập cho vị trí này thường dao động từ 15 – 18 triệu đồng/tháng. Nhưng với các doanh nghiệp có quy mô rộng lớn, mức lương có thể lên đến 30 – 35 triệu đồng/tháng.
Mong rằng qua các thông tin ở trên, CareerViet đã phần nào giải đáp các thắc mắc của bạn về vị trí Account Manager đầy tiềm năng và thú vị. Nếu bạn đang quan tâm hoặc có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc làm Account Manager tại các doanh nghiệp lớn, hãy truy cập ngay CareerViet.vn. Ngoài ra, vô vàn công việc từ các doanh nghiệp lớn đang chờ đón bạn apply đấy nhé!
Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:
Tìm việc làm | Tìm việc tại Bắc Ninh | Việc làm Bắc Giang | Việc làm designer | Garena tuyển dụng | Intel tuyển dụng | Chubb Life tuyển dụng | FPT Software tuyển dụng
Nguồn: CareerViet
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này