24/09/2025
Restaurant / Hotel , Purchasing / Merchandising , Food & Beverage (F&B)
Permanent
14 Mil - 16 Mil VND
Over 2 Years
Experienced (Non - Manager)
30/10/2025
I. Mô tả công việc
1. Sourcing nguồn hàng phù hợp với nhu cầu của Công ty.
- Tìm kiếm các NCC nhằm phát triển NVL mới theo đề xuất của PD, phòng RND
- Tìm kiếm nhà cung cấp mới thay thế nhà cung cấp hiện tại nhằm giảm giá thành, tối ưu công nợ, tối ưu tổng chi phí mua hàng.
- Tìm kiếm nhà cung cấp mới thay thế, backup hàng hóa đứt hàng tránh ảnh hưởng vận hành
2. Thực hiện nghiệp vụ mua hàng (các NCC đang vận hàng)
- Đàm phán giá NVL định kỳ hàng tháng đối với các NCC được phân công.
- Theo dõi hiệu suất, đánh giá định kỳ hàng tháng dựa trên các tiêu chí: Chất lượng, giá cả, công nợ. Từ đó đưa ra các quyết định về phân chia thị phần giao hàng hàng tháng.
- Nhận PR mua hàng từ phòng kế hoạch, thực hiện đàm phán giá, đặt hàng, làm hồ sơ thanh toán đối với các nhà cung cấp không công nợ, công nợ ngắn, NVL phát sinh không thường xuyên
- Phối hợp cùng QA thực hiện audit, đánh giá NCC, đặc biết NCC thường xuyên gặp vấn đề chất lượng (không thường xuyên)
3. Xử lý các vấn đề phát sinh
- Phối hợp với bộ phận order, kho vận, kế hoạch xử lý các vấn đề sự cố phát sinh khi giao hàng: lỗi chất lượng, lỗi tem nhãn, hàng giao trễ, giao thiếu số lượng,…
- Phối hợp cùng phòng chất lượng để xử lý lỗi hàng hóa xảy ra trong quá trình lưu kho, bảo quản,...
- Phối hợp với phòng kế toán để xử lý hồ sơ thanh toán, hồ sơ giải ngân phát sinh
4. Theo dõi công nợ thanh toán
- Lên kế hoạch thanh toán cho nhà cung cấp theo tuần
- Lên kế hoạch đàm phán và thanh toán công nợ theo tháng dựa vào budget đặt ra từ phòng tài chính
5. Quản lý hồ sơ và chứng từ
- Thực hiện đàm phán và tái ký hợp đồng với NCC
- Lưu trữ hồ sơ mua hàng: báo giá, hợp đồng,giấy chứng nhận ATVSTP, công bố,kiểm nghiệm,...
6. Phân tích và báo cáo
- Theo dõi và phân tích biến động thị trường để đưa ra cảnh báo và đề xuất đưa ra chiến lược phù hợp
- Báo cáo định kỳ về tình hình mua hàng, nhà cung cấp, chi phí và đề xuất cải tiến hoạt động mua sắm
- Báo cáo về kế hoạch giãn nợ và thanh toán nhà cung cấp
II. Quyền lợi
- Mức Lương: thỏa thuận theo năng lực
- Làm giờ hành chính: Nghỉ full thứ 7 và chủ nhật
- Được cấp máy tính riêng của công ty.
- Chế độ tăng lương định kỳ theo quy định công ty.
- Cấp thẻ giảm giá sử dụng dịch vụ tại hơn 200 nhà hàng của Công Ty.
- Chế độ hiếu,hỉ,sinh nhật,Lễ-Tết.
- Ký hợp đồng lao động chính thức, tham gia đầy đủ BHYT, BHXH theo quy định.
- Cơ hội thăng tiến cao (nhiều vị trí, không giới hạn thời gian).
1. Học vấn và chứng chỉ/ Education and Certifications:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế và các ngành liên quan.
2. Kinh nghiệm làm việc/ Work Experience:
'- Ít nhất có 2 năm mua hàng trong ngành F&B hoặc nhà máy sản xuất thực phẩm.
- Kinh nghiệm sử dụng phần mềm mua hàng SAP, e-procurement.
- Kinh nghiệm làm việc với các NCC đối tác- Network đủ rộng.
- Kinh nghiệm xử lý tình huống, chất lượng hàng hóa.
3. Kỹ năng chuyên môn/ Technical skill
- Kỹ năng tìm kiếm, so sánh, phân tích năng lực và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.
- Hiểu rõ về tiêu chuẩn, đặc tính của sản phẩm, mua hàng đúng nhu cầu.
- Kỹ năng đàm phán giá & các điều khoản hợp đồng
- Thành thạo Excel và phân tích dữ liệu, viết báo cáo, lập kế hoạch và tổng hợp dữ liệu chi phí
- Kỹ năng làm việc đội nhóm
- Có kinh nghiệm làm ngành bán lẻ hoặc chuỗi nhà hàng là lợi thế
- Digital communication- Gen AI.